Abum gồm những ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Nguyễn Cường, mang đậm chất dân gian đương đại với màu sắc rock (pop rock và jazz rock). Đây là điều hoàn toàn mới lạ so với những gì Ngọc Khuê từng để lại ấn tượng trong lòng khán giả yêu nhạc. Sự thể nghiệm mới mẻ này của Ngọc Khuê trong album thứ hai ít nhiều khiến khán giả ngạc nhiên và lo ngại. Tuy nhiên, cô khẳng định: “Tôi đã từng ra mắt khán giả với phong cách rock tại cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn. Vì vậy, rock không phải là điều quá mới mẻ và xa lạ với tôi. Hơn nữa, chất dân gian đương đại là con đường mà tôi đã chọn nên tôi chỉ đi sâu hơn chứ không bao giờ ngừng lại. Nét chủ đạo của album Ơ kìa! vẫn là chất dân gian đương đại với chiếc áo rock. Đây chính là cách để tôi làm mới mình trong mắt khán giả”.
Khi khán giả bắt đầu ngán ngẩm với những giọng ca thiếu cá tính và nét riêng đang mọc lên như nấm sau mưa, thì cái chất giọng khá đặc biệt của Ngọc Khuê với sự kết hợp nhuần nhuyễn chất nghệ thuật dân gian Bắc Bộ với phong cách jazz đã giúp cô tạo ấn tượng đặc biệt. Ngọc Khuê được khán giả chú ý nhiều từ những ca khúc dân gian đương đại được cô thể hiện, như: Chuồn chuồn ớt, Bên bờ ao nhà mình, Cặp ba lá, Đá trông chồng, Người ở người về,… rồi mới đây nhất là Giọt sương bay lên, Bà tôi…Ngay khi abum Bên bờ ao nhà mình ra đời, khai thác triệt để chất liệu dân gian đương đại, Ngọc Khuê nhanh chóng tiếp thị được tên tuổi của mình và một lần nữa cô khẳng định con đường cô chọn là đúng đắn.
Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng, nếu chỉ khai thác một màu sắc âm nhạc dân gian đương đại, Ngọc Khuê khó tạo vị trí rộng rãi trên thị trường âm nhạc. Chưa biết album Ơ kìa! có thể tạo được hiệu ứng đến đâu, bởi điều đó còn phải đợi sự phản hồi từ khán giả. Nhưng điều người nghe nhạc nhận thấy ở Ngọc Khuê là một ý thức luôn làm mới mình. Sự nỗ lực của cô là điều đáng được khích lệ.
Bình luận (0)