xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ Thùy Lâm: Tôi muốn thử thách mình khi còn trẻ

Thùy Trang

Album Thùy Lâm 18 của ca sĩ trẻ Thùy Lâm mới ra mắt khán giả không thật sự đặc sắc để có thể tạo nên một hiện tượng mới trên thị trường nhạc Việt nhưng nhiều nhà chuyên môn dự báo, giọng ca Thùy Lâm sớm được chú ý.

Những ca khúc pop ballad nhẹ nhàng với cách thể hiện trong trẻo, hồn nhiên càng khiến cho album của Thùy Lâm thêm dễ nghe.

Lớn lên cùng phong trào ca hát thiếu nhi, Thùy Lâm gia nhập nhóm hát TyMyTy từ năm 2000. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Thùy Lâm lên đường sang Đức du học. Trong suốt quá trình ở Đức, ngoài thời gian đi học, Thùy Lâm đăng ký tham gia biểu diễn văn nghệ phục vụ cộng đồng người Việt. Trong những chuyến biểu diễn ca nhạc, Thùy Lâm lọt vào mắt xanh công ty đào tạo người mẫu và thiết kế thời trang Liebersich (Đức). Cô trở thành người mẫu và rong ruổi khắp nước Đức, Bỉ để trình diễn thời trang. Nhưng niềm khao khát được biểu diễn, được hát mới là niềm đam mê luôn cháy bỏng trong lòng Thùy Lâm. Cuối cùng, cô quyết định trở về nhà để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ của mình.

Không mấy tự tin để con gái mình theo nghiệp hát vốn lắm truân chuyên, cha mẹ Thùy Lâm ra điều kiện: “Phải lọt vào vòng 60 thí sinh cuộc thi Tiếng hát Truyền hình (2004) mới được ở lại VN. Nếu không, con sẽ phải tiếp tục con đường học vấn mà cha mẹ đã chọn”. Với cô, điều kiện này rất khó bởi mọi người tin rằng một Thùy Lâm nhút nhát chưa chắc đã dám thử thách vận mệnh của mình. Nhưng “niềm đam mê ca hát của tôi lớn đến mức tôi sẵn sàng thử sức với niềm hy vọng sẽ được ở lại VN để theo đuổi nghiệp ca hát”. Quả thật, sự liều lĩnh của Thùy Lâm đã không uổng phí. Năm 2004, Thùy Lâm đoạt giải tư cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM.

Tạo được bước đệm khá vững chắc từ giải tư cuộc thi này nhưng Thùy Lâm luôn mong muốn chinh phục khán giả bằng năng lực dù cô có ưu thế về ngoại hình và quá trình biểu diễn. Đó chính là lý do để Thùy Lâm bước vào hành trình rèn luyện giọng hát tại khoa thanh nhạc Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM với kết quả thủ khoa.

Vừa qua, Thùy Lâm còn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh qua bộ phim Tấm hộ chiếu vào đời do TFS sản xuất, dự kiến phát sóng vào đầu năm 2007. Cô tâm sự: “Là một người trẻ, tôi muốn thử sức mình ở tất cả các lĩnh vực. Với điện ảnh hay người mẫu, đó chỉ là bước dạo chơi nhằm hỗ trợ tốt hơn cho đường ca hát mà tôi đã chọn”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo