Sự cạnh tranh của các công ty đại gia ngày một quyết liệt. Việc họ quyết mời những ca sĩ nổi tiếng tham gia vào chiến dịch quảng cáo giúp cho giới ca sĩ “được mùa”. Thế nhưng đánh đổi cho những hợp đồng “trong mơ” họ gặp bao chuyện cười ra nước mắt bởi sự ràng buộc mà tất cả cùng ký kết trong hợp đồng.
Bạn thân cũng dở khóc, dở cười
Vào thời điểm cuối năm 2000, Phương Thanh và Lam Trường đều được Công ty Nước giải khát Coca Cola và Pepsi ký hợp đồng quảng cáo độc quyền trong thời hạn một năm với số tiền gần 100.000 USD cho mỗi người. Nhưng cũng chính sự kiện này đã gây ra chuyện khó xử khi cả hai cùng những bạn đồng nghiệp đi uống nước. Trong khi Phương Thanh quảng cáo cho Coca thì Lam Trường thuộc về gia đình Pepsi nên Minh Thuận, Hữu Bình, Kiều Oanh, Cát Phượng... không biết gọi loại thức uống nào để dùng vì ngại hai “chủ xị”... giận. Để thuận đôi đường mọi người và hai nhân vật chính đều dùng chung nhãn hiệu... trà đá hoặc nước suối. Chính vì sự tréo ngoe ấy mà Trường và Thanh đã có lúc tưởng “bó tay” với những quy định trong hợp đồng: Không được uống nước của công ty đối thủ. Nhiều khi trong những lúc gặp nhau Trường và Thanh thường tránh nói về “nghề tay trái”. Thậm chí lúc uống nước, Trường uống Pepsi và Thanh uống Coca là hai người cảm thấy hơi “ghét ghét” nhau.
Nhà nhà cùng quảng cáo
Mở đầu cho việc ca sĩ đóng quảng cáo là hai ca sĩ Hồng Hạnh và Hồng Nhung khi cùng hợp tác với dầu gội Rejoice. Tiếp theo đó là Mỹ Tâm với hợp đồng ký kết cùng dầu gội Sunsilk. Tuy nhiên, hợp đồng này cũng có khá nhiều tranh cãi khi Sunsilk và Mỹ Tâm có vài gút mắc về vấn đề tiền bạc và live show dành cho sinh viên của Tâm hồi đầu năm 2003.
Không kém cạnh Mỹ Tâm, Quang Vinh một lúc ký hai hợp đồng với nước uống Laska và hãng Kotex. Tuy số tiền quảng cáo cho hai sản phẩm này có phần khiêm tốn so với các đàn anh, đàn chị khác nhưng cũng đủ để Vinh có một khoản chi phí cho công việc để “giới thiệu” những đột phá của mình mà đặc biệt nhất là live show Vào đời của Vinh cuối năm 2003. Gần đây, nhiều ca sĩ trẻ cũng vào mùa bội thu khi Thanh Thúy quảng cáo cho thuốc Teamex, Quang Dũng lên đời cùng xe hơi Suzuki với nhãn hiệu Vitara, trong khi “thỏi socola” Đoan Trang, Quỳnh Anh và Yến Trang đều làm đẹp với son dưỡng môi LipIce.
Hợp đồng ký kết mới nhất (20-1-2004) của Mỹ Tâm tuy không tiết lộ về thu nhập, nhưng theo thông tin của TTNN thì Tâm nhận được khoảng 70.000 USD cho hợp đồng quảng cáo với PepsiCo.
Bình luận (0)