xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cầu truyền hình đặc biệt trên VTV: Chào năm mới

Hoàng Lan Anh

GIAO LƯU.- Diễn ra trong 9 giờ, ngoài hai đầu cầu Hà Nội, TPHCM, chương trình còn nối cầu truyền hình đến Phú Thọ, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Tây Nguyên... và giao lưu cùng kiều bào

9 tiếng cho một cầu truyền hình trực tiếp có thể coi là thời gian kỷ lục của một chương trình cầu truyền hình do VTV thực hiện, phối hợp các kênh VTV1, VTV2, VTV3. Con số ấy cũng đủ nói lên khối lượng lớn công việc mà các biên tập viên của VTV phải đảm trách, nói theo cách của MC Long Vũ. Bởi, đây là năm đầu tiên chương trình cầu truyền hình được giao cho Ban Biên tập VTV3 với tổng đạo diễn chương trình là nhà báo Tạ Bích Loan.

Mừng Xuân trên mọi miền đất nước

Chương trình cầu truyền hình bắt đầu từ 17 giờ chiều 29 Tết và kết thúc vào 2 giờ sáng ngày mùng một, Chào năm mới - tên gọi của cầu truyền hình năm nay - là tổng hợp của các chương trình trực tiếp trong trường quay, tại các điểm cầu Hà Nội, Phú Thọ, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TPHCM... và các chương trình đặc biệt được thực hiện những ngày cận Tết. Trước và sau chương trình thời sự đặc biệt vào 19 giờ, các chương trình tổng hợp và giao lưu nối cầu sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ với những nhân vật điển hình có nhiều thành tích trong năm 2002.

Không chỉ có mặt và tường thuật không khí ở các đầu cầu, các biên tập viên còn dự kiến tham gia vớt bánh chưng cùng một gia đình tại Hà Nội; ăn cơm tất niên với đồng bào dân tộc; bay chuyến bay cuối cùng từ Hà Nội vào TPHCM để đón Tết trên máy bay; mua những món hàng cuối cùng tại chợ Bến Thành (TPHCM)... Các phóng sự, phỏng vấn nhanh khán giả truyền hình cũng sẽ phản ánh phần nào không khí đón mừng xuân mới của người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước.

Cùng kiều bào đón Tết cổ truyền

Lần đầu tiên trong một chương trình truyền hình trực tiếp đón giao thừa, một cuộc thi đặc biệt dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp bên bờ Hồ Gươm - Hà Nội với mục đích tôn vinh văn hóa dân tộc: cuộc thi viết câu đối (dành cho các cụ già) và cuộc thi viết chữ đẹp (dành cho các em học sinh). Đặc biệt, cầu truyền hình Chào năm mới còn là cầu nối tâm tư, tình cảm của kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống tại Mỹ, Canada, Pháp, Nga... với không khí đón Tết cổ truyền Việt Nam, bằng những cuộc giao lưu trực tiếp qua mạng Internet điện thoại trực tuyến và trên webcam (một loại điện thoại có hình).

 Trình tự Chào năm mới

17 giờ - 19 giờ, ngày 31-1 (29 Tết): Chương trình tổng hợp và giao lưu trực tiếp truyền hình tại trường quay.

 Từ 19 giờ - 19 giờ 45: Thời sự đặc biệt Chào năm mới.

Từ 20 giờ - 23 giờ 30: Giao lưu trực tiếp trong trường quay, Trò chơi truyền hình trực tiếp - Nối cầu truyền hình.

 Từ 0 giờ 30 - 2 giờ, ngày 1-2 (mùng 1 Tết): Chương trình đặc biệt Chào năm mới.

Hy vọng mọi thứ đều “ngon”

Mặc dù đã tham gia nhiều chương trình cầu truyền hình, nhưng đối với MC Long Vũ thì đây vẫn là một chương trình đầy khó khăn, bởi khối lượng công việc thật khổng lồ. Tuy vậy, anh cho biết sẽ cố gắng làm tốt. Còn MC Diễm Quỳnh, người dẫn cùng Long Vũ tại trường quay S1 (Hà Nội), cho biết cô rất mong sớm đến Tết Quý Mùi để có thể đem đến khán giả một chương trình truyền hình trực tiếp cuối năm hay và vui vẻ nhất. Riêng tổng đạo diễn Tạ Bích Loan đến những ngày gần Tết vẫn bù đầu với cả núi công việc- “Hy vọng mọi thứ đều “ngon” - chị nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo