Trung tuần tháng 12 này, trang trại của ông ở San Rafael, California là nơi lần đầu tiên chiếc MT 900S chính thức chạy những mét đầu tiên, sau khi đã có đầy đủ các loại giấy phép.
Ferrari F360 |
Cách đây 6 tháng, cậu con trai 13 tuổi đã mang một cuốn tạp chí về ôtô vào văn phòng của ông và đó cũng là đầu tiên ông biết đến chiếc Mosler. Cậu con trai mê mải với những hình ảnh và có lẽ, bố cậu ta cũng có cùng cảm xúc.
Sau một vài cú điện thoại, một đơn đặt hàng đã đến với Mosler Automotive. "Tôi đã bị "hạ gục" bởi những hình ảnh, sức mạnh của động cơ, những vật liệu hi-tech và tất nhiên, cả tốc độ của chiếc xe này", Lucas nói. Hiện ông cũng đang sở hữu một chiếc Ferrari F360 tuyệt đẹp.
Chiếc xe được đặt hàng có nội thất và ngoại thất đều tuyền một màu đen, cánh lướt gió bổ sung phía sau, đầu đọc CD 12 đĩa với một loa siêu trầm bằng vật liệu các-bon.
Thêm vào đó, các ghế xe được gia công theo đúng kích thước cơ thể của Lucas nhằm mang lại cho đạo diễn tài ba này cảm giác thoải mái tối đa.
Những chiếc ghế có lẽ sẽ gây khó khăn cho người nào đó muốn mượn chiếc xe của ông. Còn khá nhiều các chi tiết khác nữa và cái giá cuối chùng cho sự lựa chọn của Lucas là 203.000 USD.
"Chiếc MT900S được thiết kế để trở thành một chiếc siêu xe", Waren Mosler, người sáng lập ra Mosler Automotive cho biết.
"Chúng tôi mong đợi MT900S sẽ trở thành một sản phẩm chỉ nhắm tới một nhóm khách hàng chơi xe có cá tính, những người thích "hàng độc" và những nhà sưu tập xe hơi".
Vật liệu được sử dụng chủ yếu trong chiêc xe này là hợp chất các-bon siêu nhẹ và sợi Kevlar tổng hợp. Những phần thân xe được sử dụng là các panel thân xe, sàn xe và cấu trúc chịu lực của cửa xe.
Kết quả của những công việc này là trọng lượng của xe chỉ có 1088 kg và công suất cực đại lên tới 435 mã lực. Cỗ máy V8 của xe được đúc bằng nhôm hoàn toàn và có khả năng đẩy chiếc xe lên đến vận tốc 100 km/h chỉ trong vòng có 3,1s.
Đây thực sự là một sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và công nghệ. Và cuối cùng, bộ la-zăng hợp kim ma-nhê và các-bon sẽ hoàn thiện hình ảnh của chiếc xe. Cũng cần nói thêm, Mosler là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng la-zăng loại này cho phiên bản xe thương mại.
Chắc hẳn giờ này nhà đạo diễn tài hoa của chúng ta đang vi vu cùng chiếc xe mà ông yêu thích. Và biết đâu, trong những phút giây thăng hoa cùng tốc độ, ý tưởng cho bộ phim mới, Star wars phần 4 lại chẳng nảy đến với ông!
Bình luận (0)