xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cổ tích Việt Nam ngày càng đi xa

Hoàng Thanh

Cổ tích Việt Nam, tập 15 sẽ được phát hành vào dịp Trung thu năm nay . Qua 15 tập phim, có 200 gương mặt trẻ tham gia các vai diễn. Mười năm qua, Hãng phim Phương Nam đã trung thành với loạt phim Cổ tích Việt Nam. Đến nay, hãng đã sản xuất được 15 tập phim gồm 32 câu chuyện cổ tích Việt Nam đặc sắc.

Đến với thiếu nhi kiều bào khắp thế giới

Được đầu tư theo công nghệ sản xuất hiện đại, từ khâu kịch bản văn học đến kịch bản phân cảnh, rồi tuyển chọn diễn viên, kế hoạch và ý đồ dàn dựng của đạo diễn, tất cả đều được Phương Nam Phim chú trọng nâng cấp qua từng sản phẩm. Đa số kịch bản văn học đều do nhà văn Nguyễn Đông Thức biên soạn, anh và đạo diễn Minh Chung đã trở thành cặp bài trùng  thực hiện những thước phim mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Xem Cổ tích Việt Nam tập 1 đến tập phim thứ 15, sẽ thấy rõ ước muốn của ê kíp làm phim là dành cho trẻ em một sân chơi bổ ích, hấp dẫn qua từng câu chuyện. Đạo diễn Minh Chung cho biết: “Cốt lõi của vấn đề là không minh họa cho cổ tích, mà mỗi nhân vật, mỗi tình huống đều xuất phát từ không gian có thật. Trẻ em ngày nay rất thông minh, các em dễ dàng phát hiện ra những sơ suất của phim. Mỗi câu chuyện đều cố gắng kích thích trí tưởng tượng của các em”.

Cổ tích Việt Nam đã theo chân các em đi khắp thế giới. Việc xuất xưởng những thành phẩm có dịch sang Anh ngữ, Nhật ngữ... để bán ra nước ngoài phục vụ thiếu nhi Việt Nam ở nước ngoài đang là hướng phát triển của Phương Nam Phim. Chị Phan Mộng Thúy, Phó Giám đốc Phương Nam Phim, cho biết: “Chúng tôi cố gắng đầu tư chất lượng cho từng bộ phim để xứng đáng với tình cảm mà công chúng dành cho phim Cổ tích Việt Nam. Đặc biệt, đây chính là mảnh đất màu mỡ để các diễn viên trẻ phát huy sáng tạo. Thường thì phim Cổ tích Việt Nam không chuộng diễn viên ngôi sao mà chỉ tập trung khai thác gương mặt trẻ, giúp họ gắn bó với nghề diễn chuyên nghiệp. Qua 32 câu chuyện Cổ tích Việt Nam, Phương Nam Phim đã giới thiệu hơn 200 gương mặt diễn viên trẻ trong cả nước”.

Giáo dục đạo đức cho lớp trẻ

Ra mắt Cổ tích Việt Nam tập 15 vào dịp Trung thu năm nay, đạo diễn Minh Chung đã dàn dựng ba câu chuyện  hấp dẫn: Chưa đỗ ông Nghè, Nàng Xuân Hương và Sự tích quả roi. Cả ba chuyện này đều có ý nghĩa giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ. Với tài diễn xuất của Hồng Ánh, Lê Bình, Hòa Hiệp, Lê Khánh, Nguyễn Hoàng, Khoa Nam, Ngọc Lan, Uyên Trinh... ba câu chuyện này chinh phục người xem qua tài xử lý không gian, cắt cảnh hiệu quả của đạo diễn Minh Chung. Câu chuyện Chưa đỗ ông Nghè kể về ông Thần hoàng phát hiện trong đám trẻ nhỏ thường tới đình làng chơi sẽ có đứa đỗ Nghè ra làm quan. Bí mật đó vô tình được tiết lộ để rồi kẻ chưa “làm quan” đã ra mặt quan, khiến bạn bè xa lánh, cuối cùng không đạt được ước mơ. Chuyện Sự tích quả roi ngộ nghĩnh hơn với diễn xuất của Hòa Hiệp. Anh được giao vai phản diện, tung hứng tiếng cười và cả nét diễn tinh tế. Hữu Tài là vai của Hòa Hiệp, một công tử con nhà giàu ham chơi, đã đốt cháy kho sách của thầy, còn tìm cách hại đồng môn, để cuối cùng chính cái vỏ ốc được thầy cho đeo vào cổ đã giết chết sự tham lam, độc ác của nhân vật. Nàng Xuân Hương  là chuyện về một người con gái đầy nghị lực, dám đứng ra minh oan cho chính mình bằng tài trí thông minh.

Diễn viên Hòa Hiệp tâm sự: “Tôi may mắn được mời vào một vai có nhiều đất diễn như Hữu Tài (Sự tích quả roi). Vui mừng hơn là tôi có đất dụng võ để phát huy khả năng và đóng góp sức mình cho dòng phim cổ tích. Lâu nay, thiếu nhi rất thiếu sân chơi riêng mang ý nghĩa giáo dục, vừa vui chơi, vừa học tập, Phương Nam Phim đã làm một cuộc ra quân đầy ý nghĩa trong suốt 10 năm qua...”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo