xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cuộc đời bắt chước phim ảnh

H.Nhu

Cho đến nay bí ẩn vẫn bao trùm quanh những giờ phút trước khi nam diễn viên kiêm ca sĩ Hồng Kông Trương Quốc Vinh tự tử mặc dù sự thật về nguyên nhân cái chết thì đã rõ: Tự tử vì tình.

 Cột mốc:

Sinh ngày 12-9-1956, là con út trong gia đình 10 anh em.

Năm 1976, đoạt 2 giải tại cuộc thi ca nhạc châu Á ATV và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Năm 1981, phát hành album ăn khách Gió thổi.

Năm 1989, tuyên bố không ghi âm và ca hát nữa.

Năm 1991, đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng điện ảnh thường niên Hồng Kông.

Năm 1993, phim Bá Vương Biệt Cơ đoạt giải Cành Cọ Vàng LHP Cannes.

Năm 1995, thông báo trở lại ca hát.

Bí ẩn của một “gay”.- Trương Quốc Vinh chết vào đúng ngày Cá tháng tư (1-4-2003) nên hầu hết mọi người khi nghe tin đều ngỡ đó là trò đùa.

Theo lời các nhân viên khách sạn, Trương Quốc Vinh đi vào phòng tập thể dục ở tầng 24 khách sạn 5 sao Mandarin Oriental (Hồng Kông) từ lúc 4 giờ chiều 1-4. Người quản lý cũ của Trương Quốc Vinh - bà Trần Thục Phấn - cho biết trước đó bà có gọi điện thoại di động cho Trương Quốc Vinh hẹn uống trà chiều tại quầy cà phê trong khách sạn và hỏi anh đang ở đâu. Trương Quốc Vinh trả lời anh đang ở bãi đậu xe tìm chỗ đậu. Đúng giờ hẹn, vừa đến bên ngoài khách sạn bà Phấn phát hiện thi thể Trương Quốc Vinh, anh đã nhảy lầu.

Một nhân chứng khác thì cho biết anh thấy Trương Quốc Vinh đứng ở lầu 4 khách sạn vẻ như đang chờ ai đó. Một lát sau có hai người đàn ông đến gặp Trương Quốc Vinh, một trong số hai người là bạn trai của Trương Quốc Vinh, biệt danh Tong Tong- cựu nhân viên ngân hàng. Trương Quốc Vinh từng tuyên bố trước khán giả: “Ngoài mẹ ra, Tong Tong là người tôi yêu nhất trong đời”.

Còn theo tờ Apple Daily trước lúc tự tử, Trương Quốc Vinh đến một câu lạc bộ kín nằm trong khách sạn Mandarin Oriental mà anh là khách hàng thường xuyên. Trương Quốc Vinh đã uống một ít rượu và bước ra hành lang ngắm vịnh Victoria. Sau đó anh yêu cầu người phục vụ cho mượn giấy, bút để viết thư tuyệt mệnh. Thi thể của Trương Quốc Vinh được một người đi đường phát hiện lúc 6 giờ 41 phút chiều 1-4 trên đường Connaught, trước cửa khách sạn. Anh được đưa đến Bệnh viện Queen Mary cấp cứu, gần 1 giờ sau thì qua đời. Cảnh sát tìm thấy trong thi thể lá thư tuyệt mệnh, bằng lái xe, chứng minh thư, 2 thẻ tín dụng, chìa khóa xe, điện thoại di động, bật lửa, ví tiền đựng 9.200 đô la HK, vé đậu xe tháng và một chiếc khẩu trang màu xanh (có lẽ do Trương Quốc Vinh sợ nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp). Cảnh sát không tiết lộ nội dung lá thư.

Tại đám tang hôm 2-4, Tong Tong phủ nhận việc Trương Quốc Vinh tự tử vì thất tình: “Tôi vẫn còn rất yêu anh ấy”. Quan hệ của cả hai đã rạn nứt từ năm ngoái vì xuất hiện kẻ thứ ba - trợ lý riêng của Trương tên Kenneth. Sinh nhật lần thứ 46 của Trương hồi tháng 9 năm ngoái, Tong Tong không có mặt nên có tin đồn hai người chia tay. Sau đó tin đồn này bị xóa tan khi báo chí bắt gặp cả hai cùng đi chùa cầu nguyện. Lần cuối cùng cả hai xuất hiện chung trước công chúng là ngày 8-3-2003 khi Trương Quốc Vinh tham gia một buổi diễn ca nhạc từ thiện. Hai ngày trước khi Trương chết, nhiều người bắt gặp họ xuất hiện ở nhà hàng Thung Lũng Hạnh Phúc, cả hai đều mang khẩu trang vì sợ nhiễm bệnh viêm phổi cấp. Lúc đó trạng thái của Trương Quốc Vinh rất tốt, anh còn nói “good luck” với các khách hàng quen trong nhà hàng khi đề cập đến căn bệnh vi-rút lạ.

Đã từng tự tử.- “Cuộc đời bắt chước nghệ thuật”- tờ United Daily News (Đài Loan) đã chạy hàng tít lớn như trên để nói về cái chết của nam diễn viên kiêm ca sĩ Trương Quốc Vinh (Hồng Kông). Tự nhận mình là người đồng tính ái (gay), ngôi sao điện ảnh và ca nhạc điển trai này đã in dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng vai diễn đồng tính ái xuất sắc trong bộ phim Bá Vương Biệt Cơ của đạo diễn Trần Khải Ca. Trong phim anh thủ vai một nghệ sĩ kinh kịch yêu người bạn diễn nam của mình. Không biết có phải vì vai diễn trên phim cũng chính là tâm sự đời thực của Trương Quốc Vinh hay không mà anh đã diễn thật xuất thần giúp Bá Vương Biệt Cơ giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 1993 và được đề cử giải thưởng Oscar phim nước ngoài hay nhất năm đó.

Năm 1997, trong bộ phim Happy Together của đạo diễn Vương Gia Vệ, Trương Quốc Vinh cũng thủ vai một người đồng tính ái, những cảnh quay “nóng bỏng” trong phim đã bị chính quyền Singapore cấm chiếu. Năm 2002 trong vai diễn một người đàn ông có bạn gái bị chết trong phim Inner Senses đã ám ảnh đến nỗi Trương Quốc Vinh muốn tự tử, phải nhờ đến bác sĩ tâm thần điều trị. Người bạn trai họ Tống từng xác nhận tin này và còn tiết lộ tháng 11 năm ngoái, Trương Quốc Vinh đã tự tử một lần nhưng không thành. Trương Quốc Vinh đã được đề cử giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Inner Senses tại lễ trao giải thưởng điện ảnh thường niên của Hồng Kông sẽ diễn ra vào ngày mai (6-4-2003).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo