Đời sống ca nhạc dịp cuối năm bỗng dưng có sinh khí khi 2 nữ ca sĩ hàng đầu của thị trường giải trí Việt Nam công bố kế hoạch tổ chức live show xuyên Việt phục vụ miễn phí khán giả. Trong đó, đêm đầu tiên của chuyến lưu diễn xuyên Việt phục vụ miễn phí cho sinh viên của Hồ Ngọc Hà diễn ra tại TP HCM.
Không chịu thua kém
Hồ Ngọc Hà đã có đêm diễn mở đầu thuận lợi cho chuỗi chương trình lần lượt diễn ra tại Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng...
“Với tâm niệm không làm thì thôi nhưng làm phải “ra ngô ra khoai” nên những chương trình tôi làm đều có sự đầu tư khá lớn về kinh phí. Chính khán giả, trong đó có không ít sinh viên, đã góp phần tạo nên tên tuổi Hồ Ngọc Hà như hiện tại. Sinh viên không có nhiều tiền để mua vé, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn, nên chương trình của tôi dành cho họ như một món quà” - ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ.
Chuyến lưu diễn miễn phí được Hồ Ngọc Hà cho biết ngoài ý nghĩa là món quà tri ân khán giả còn là những buổi diễn tập chuẩn bị cho live show kỷ niệm 10 năm theo đuổi nghề hát sẽ diễn ra tại TP HCM trong thời gian tới. Theo tiết lộ của cô, so với các live show trước, live show kỷ niệm 10 năm ca hát của cô sẽ không kém về mức kinh phí đầu tư lẫn ý tưởng, chất lượng chương trình.
Không hề thua kém, ca sĩ Mỹ Tâm cũng vừa công bố chuyến lưu diễn miễn phí với chủ đề Heart beat (Nhịp đập trái tim), diễn ra ngày 9-11 tại sân vận động Quân khu 7 (TP HCM) và ngày 23-11 tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Chương trình được xem là đánh dấu sự trở lại của Mỹ Tâm sau 5 năm, kể từ live show Sóng đa tần của cô diễn ra năm 2008. Ước lượng có khoảng 20.000-30.000 khán giả được thưởng thức đêm diễn miễn phí ở mỗi địa điểm. Với live show này, Mỹ Tâm không giấu tham vọng tạo được kỷ lục về lượng khán giả đến xem ở mỗi đêm diễn.
Chọn mặt gửi vàng
Dù biết live show đúng nghĩa là cách quảng bá hình ảnh hiệu quả nhất nhưng ở thời buổi khó khăn như hiện nay, theo nhiều ca sĩ, không ai dám đổ tiền ra làm. “Nếu làm đại khái thì thà không làm, còn làm hoành tráng phải mất vài tỉ đồng. Lúc này, làm một đêm diễn chỉ để quảng bá tên tuổi là điều không cần thiết. Đặc biệt với các ngôi sao đang có vị trí hàng đầu” - nhạc sĩ Hữu Minh nói. Vì vậy, muốn làm live show, ca sĩ phải có nhà tài trợ sẵn sàng đồng hành cùng ca sĩ.
Kinh tế khó khăn, hiếm có nhà tài trợ hào phóng với ca sĩ nhưng điều đó không có nghĩa các nhãn hàng có chiến lược quảng bá sản phẩm không cần đến các ca sĩ. Chỉ có điều nhà kinh doanh bao giờ cũng “chọn mặt gửi vàng”, tài trợ cho những ca sĩ có sức hút lớn trên thị trường ca nhạc, cụ thể là có lượng người hâm mộ lớn.
Đầu tư cho sô diễn miễn phí của Mỹ Tâm là một nhãn hàng điện thoại đang có chiến lược phát triển thị phần tại Việt Nam. Chuyến lưu diễn xuyên Việt của Hồ Ngọc Hà cũng có sự đồng hành của nhiều nhãn hàng thân thiết của cô. Một bên dựa vào tên tuổi của nghệ sĩ để quảng bá sản phẩm, một bên dựa vào kinh phí tài trợ để tổ chức chương trình quảng bá tên tuổi và làm tăng thêm lượng người hâm mộ cho mình.
Kết hợp 2 trong 1
Ngoài Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh (đoạt Giải Mai Vàng 2013 Nam, nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất) cũng có nhà tài trợ sẵn sàng đồng hành. Trong đó, Đông Nhi gắn với một thương hiệu xe máy với hơn 40 buổi diễn, được tổ chức vào chủ nhật hằng tuần từ đầu năm và kéo dài đến hết năm nay. Chuyến lưu diễn Festival Kanac 2014 với chủ đề “Vút bay” bắt đầu từ ngày 3-11 gần như dành riêng cho Noo Phước Thịnh, sẽ diễn ra trong suốt 2 tháng ở khắp đất nước cũng theo phương thức tương tự Đông Nhi. “Để khẳng định vị thế, mình phải có đêm diễn riêng. Nhưng tôi chưa đủ kinh phí cần có để làm live show. Có được sự kết hợp này là dịp may. Việc tôi cần làm là tập trung cao độ cho chuyên môn để chứng tỏ năng lực của mình” - Noo Phước Thịnh nói.
Bình luận (0)