xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đạo diễn Thế Ngữ dựng vở cho đêm giao thừa

Thanh Hiệp

Ngày 23-1, HTV sẽ quay hình vở hài kịch Đổi ngôi từ làng Táo (tác giả, đạo diễn Thế Ngữ) để phát sóng tối giao thừa trên kênh HTV7 (22 giờ 30 ngày 28-1).

“Kịch được hình thành trên cái tứ lá sớ của Táo Quân được trình lên Ngọc Hoàng vào dịp cuối năm. Ông Táo già (Bạch Long) đã phản ánh rất chi tiết thảm họa thiên tai ở hạ giới. Thủ phạm không ai khác là vợ Diêm Vương (Việt Hương), vợ Long Vương (Thanh Thúy)... đã cấu kết với bọn tiêu cực buôn bán đất, rừng, gây ra lũ lụt. Chúng phẫn nộ tổ chức cướp sớ Táo quân trước giờ ông Táo cưỡi cá chép về trời. Gia đình nhà Táo đã ra sức bảo vệ lá sớ. Nhưng vì tuổi già Táo bà đã bị bắt, chỉ có Táo trẻ bảo vệ được tờ sớ. Vào thời điểm đó, Táo trẻ (Minh Trí) vạch trần bộ mặt của một số “Táo ngành” có tệ nạn tham nhũng như: Táo “địa chính”, Táo “nhà đất”, Táo “hải quan”, Táo “cảnh sát” và các táo “đại gia”... Lúc này Ngọc Hoàng (Hữu Châu) đã dùng thuật biến hóa thần thông, bí mật xuống trần gian tìm hiểu sự việc, Ngọc Hoàng đã giải cứu các nhà Táo bị bắt cóc, ra lệnh “khen thưởng” Táo trẻ và chính thức ra quyết định từ đêm giao thừa 2006, Táo trẻ được kế thừa chức vụ Táo già.

Tác giả, đạo diễn Thế Ngữ cho biết: “Qua vở hài kịch này tôi muốn gửi gắm những suy nghĩ của mình về việc cải cách hành chính sao cho hợp lòng dân. Chúng ta đi theo chủ trương của Đảng, của Bác Hồ là dân làm chủ, thế nhưng ở đâu đó trong xã hội, những tiêu cực vẫn lộng hành, lại còn có cả sự dung túng cho một số cán bộ tha hóa về đạo đức, về nhân phẩm”.

Trong những ngày qua, sàn tập của HTV đã nóng lên với sự tham gia của hơn 60 diễn viên có mặt trong vở hài kịch này. Mỗi tình huống, mỗi tính cách được đạo diễn Thế Ngữ chỉ đạo hết sức chi tiết. Đặc biệt, ca sĩ Phương Thanh (vai Hoàng hậu) sẽ gây bất ngờ cho người xem; nghệ sĩ Lê Vũ Cầu đã xuất hiện trở lại sau căn bệnh “thập tử nhất sinh”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo