Sau một tuần diễn ra, điện ảnh châu Á thực sự gây được sự chú ý của dư luận với những bộ phim đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông và
Điện ảnh
Cảnh trong phim Thirst (Hàn Quốc)
Năm nay, điện ảnh Hàn Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng vào hai bộ phim Mother và Thirst.
Thirst do Park Chan Wook làm đạo diễn, kể về mục sư trẻ Sang Hyeon, tình nguyện tham gia một tổ chức nghiên cứu vắc-xin bí mật, phi lợi nhuận ở châu Phi. Tại đây, anh được tiêm vào người một mẫu máu không rõ nguồn gốc, biến Sang Hyeon trở thành một con ma cà rồng, luôn khát máu và ham muốn tình dục.
Ngoài cốt truyện mang màu sắc kinh dị, nhiều kịch tính, Thirst còn gây “sốt” bởi những cảnh nóng.
Trong khi đó, Bong Joon-ho mang đến
Sức mạnh của điện ảnh châu Á tại
CJ Entertainment (Hàn Quốc) - nhà phân phối phim Thirst - vui mừng thông báo đã bán được bản quyền phim cho ba công ty đến từ Brazil, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ trước khi phim chính thức trình chiếu tại Cannes.
Một nhà phát hành khác của Hàn Quốc là Fine Cut cũng nhanh chóng đạt được thỏa thuận bán bộ phim Like You Know It của Hong Sang-soo cho CTV International phát hành ở tất cả các lãnh thổ nói tiếng Pháp.
Điện ảnh Bollywood cũng mua may bán đắt không kém, Giám đốc điều hành UTV Motion Pictures Siddharth Kapur tiết lộ: “Trước đây ở thị trường Ba Lan chúng tôi bán được mỗi năm một phim, nay đã tăng lên 5 phim, năm ngoái phim của chúng tôi lần đầu tiên còn bán được cho Ý, Đài Loan và hy vọng năm nay sẽ còn bán được nhiều phim hơn”.
Bình luận (0)