xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Diễn viên Đổng Khiết: Nét sầu còn vương lối hạc

LINH DƯƠNG

Đổng Khiết đã thể hiện xuất sắc nhân vật Lãnh Thanh Thu trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Kim phấn thế gia (HTV7 phát sóng lúc 17 giờ, các ngày trong tuần)

Đón nhận tình yêu từ Yến Tây – công tử danh tộc họ Kim, phối ngẫu cùng chàng, Lãnh Thanh Thu những tưởng tình yêu dịu ngọt của chồng sẽ mang đến hạnh phúc cho cô, song trong những chọn lựa nghiệt ngã của số mệnh, Lãnh Thanh Thu đã phải tìm đến cái chết. Điều Đổng Khiết làm được từ vai cô diễn chính là phản ánh được số phận truân chuyên của người phụ nữ Trung Quốc trong giai đoạn lịch sử đất nước còn sáng tối nhập nhòa.

Đổng Khiết là một trong bốn ngôi sao có đẳng cấp cao nhất làng giải trí Trung Quốc bên cạnh Triệu Vi, Từ Tịnh Lôi, Chương Tử Di. Ngoài tài năng diễn xuất, Đổng Khiết còn là một diễn viên múa chuyên nghiệp thuộc Đoàn ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu - Trung Quốc.

Hạc rời chốn hồng hoang

Đổng Khiết sinh ngày 19-4-1981, tại Sơn Đông. Năm 10 tuổi, Đổng Khiết được cha mẹ đăng ký cho vào học khóa đào tạo diễn viên múa. Sau khi tốt nghiệp, cô về Đoàn Ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu. Tháng 3-2000, Đổng Khiết đăng ký dự tuyển diễn viên cho bộ phim điện ảnh Ngày tháng hạnh phúc do đạo diễn Trương Nghệ Mưu chế tác. Sau vài lần thử vai, cô gái nhỏ có ánh mắt trong veo như làn sương sớm được đạo diễn Trương chính thức chọn vào vai chính - Ngô Dĩnh, một cô gái khiếm thị. Năm 2001, bộ phim Ngày tháng hạnh phúc tham dự Liên hoan Phim Trăm Hoa (Trung Quốc), Đổng Khiết được đề cử tranh giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Hạc trên đỉnh cao của sự nghiệp

Đầu năm 2002, Đổng Khiết nhận lời mời của đạo diễn Tưởng Khâm Dân, nhận vai nữ chính Thái Ngọc Trân – một cô gái câm điếc trong phim điện ảnh Thiên thượng luyến nhân. Vai diễn đã chinh phục các nhà phê bình phim điện ảnh tại các liên hoan phim của Nhật Bản, Đức, Ý, Toronto (Canada)... diễn ra vào cuối năm 2002. Những tạp chí về văn hóa nghệ thuật ở châu Âu đã gọi Đổng Khiết bằng cái tên “Angel” – để khen ngợi nét thuần khiết của cô. Năm 2003, qua lời giới thiệu của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đạo diễn Vương Gia Vệ đã mời Đổng Khiết ký hợp đồng tham gia đóng phim 2046. Năm 2004, Đổng Khiết hợp tác với Lục Nghị, Viên Vịnh Nghi, Ngô Chấn Vũ đảm nhận các vai chính trong bộ phim điện ảnh Thiên thượng nhân gian.

Phim Kim phấn thế gia là phim truyền hình thứ hai của Đổng Khiết. Năm 2001, cô từng hợp diễn với Ahn Jae Wook trong phim Chung cư những người trí thức, cô vào vai Nhậm Phi Phi, một cô gái tỉnh lẻ có ước mơ trở thành một diễn viên múa chuyên nghiệp.

Hạc trong chiếc tổ hạnh phúc

Múa và điện ảnh chi phối cuộc sống Đổng Khiết nhưng hội họa mới là niềm đam mê. Năng khiếu vẽ bộc lộ lúc cô vừa lên ba tuổi. Ngày ấy, lúc nào trên tay Đổng Khiết cũng là cây bút vẽ. Cô vẽ khắp bàn, khắp tường, bất cứ nơi nào có khoảng trắng là ở đó có “kiệt tác” của Đổng Khiết. Một cách tự thán duyên dáng, Đổng Khiết cho biết sở dĩ hiện giờ tính tình cô hòa nhã, ôn nhu là do ảnh hưởng của chiếc tổ trú thân êm đềm từ hội họa. Hạc vẫn vương nét sầu, vì không được sống trọn vẹn cho niềm đam mê hội họa, nhưng nhờ đó thế giới nghệ thuật có được một Đổng Khiết, thanh thanh những nét dịu dàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo