xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Diễn viên kịch Hòa Hiệp: Ghét nhất là... diễn

(Thể thao)

Hiệp kịch . Ngoại hình đẹp có phải là lợi thế để anh đến với kịch? - Ngoại hình chỉ góp phần làm sáng sân khấu. . Vậy điều gì là quan trọng...

. Đài từ và diễn xuất. Kịch nói là truyền đạt bằng chất giọng sống của mình đến khán gia. Ánh mắt cũng rất quan trọng. Nhưng phần thể hiện nhiều nhất vẫn là ở cơ mặt và hành động, vì khán giả ngồi quá xa như vậy sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn ý tưởng truyền tải.

. Khuôn mặt baby, ánh mắt hiền, nụ cười hiền. Vậy Hiệp giải quyết những xung đột, kịch tính trong kịch như thế nào?

- Diễn kịch tức là diễn. Kịch tính hay xung đột nào cũng có thể diễn được, tự mình phải phân tích thật kỹ nhân vật, nhập mình vào để lấy cảm xúc. Đấy là nghề mà! Không ai lên sân khấu mà bê nguyên xi cái hiền ấy lên đâu.

. Vai diễn nào in đậm trong Hiệp?

- Khuất Nguyên trong vở "Khuất Nguyên". Đây là vai tốt nghiệp của Hiệp. Có lẽ nhờ vai diễn này mà mọi người biết đến Hiệp nhiều hơn và cũng là bước mở đầu cho nghiệp diễn của Hiệp.

Diễn và diễn như vậy. Liệu ngoài đời...

Ghét nhất là... diễn

. Người bạn diễn ăn ý?

- Thanh Thúy, Thanh Vân.

. Phải chăng vì hai cô nàng này quá xinh...

- Đơn giản vì họ có quyết tâm và hừng hực lửa... nghề, đặc biệt hơn nữa họ luôn làm tròn vai diễn của mình. Nhưng, nói nhỏ nhé, Hiệp cũng bị họ hút nữa đó!

. Điểm tựa khi buồn?

- Gia đình.

. Hãy nới một chút về gia đình?

- Cả nhà đều làm ở Cảng Sài Gòn, riêng Hiệp rẽ ngang con đường nghệ thuật. Lúc đầu bố mẹ phản đối kịch liệt, sợ con mình khổ, sợ nghề bạc đãi. Nhưng niềm quyết tâm và đam mê của Hiệp đã chinh phục được bố mẹ. Bố mẹ luôn khuyên Hiệp không nên ỷ lại là có chỗ vịn mà phải đi bằng chính đôi chân của mình.

. Nếu như có những lời chê, cảm giác của Hiệp sẽ như thế nào?

- Cảm giác khi bị chê ư? Dĩ nhiên là buồn rồi. Nhưng, sau buồn là tự nhìn lại mình. Một diễn viên chân chính là biết lắng nghe về khuyết điểm của mình và khắc phục nó. Hiệp luôn muốn khám phá những vai diễn góc cạnh, càng khó, càng tò mò, càng thích.

. Theo Hiệp, tình yêu trong những vở diễn và tình yêu ngoài đời có gì khác nhau?

- Khi diễn một vở kịch, trong quá trình tập luyện, Hiệp đã yêu thật sự người bạn diễn đó. Nếu như mình không yêu thật sự người bạn diễn đó thì làm sao khi diễn cho khán giả họ có thể tin được? Nhưng tình yêu để... diễn có giới hạn, biết dừng lại đúng lúc khi vở diễn kết thúc.

Điều Hiệp mong muốn...

Tìm được người yêu mình, yêu nghề của mình, biết cảm thông chia sẻ.

Hiệp “Hugo”

. Gần đây trên HTV7, thấy Hiệp lý lắc luôn cười “khoe" chiếc răng khểnh "dụ” trẻ con trong vai trò MC “Vui cùng Hugo”, duyên cớ nào vậy?

- Ngẫu nhiên thôi. Chương trình “Vui cùng Hugo” tuyển người, Hiệp đến thử, ai dè được. Lúc đó Hiệp cũng đang dẫn chương trình “Chủ nhật của em".

. Có vẻ như Hiệp có duyên với trẻ nhỏ?

- Hiệp thích trẻ con và có biệt tài "dụ" trẻ con, đặc biệt là dụ đám trẻ nít trong xóm. Đôi khi Hiệp cũng phải thú nhận rằng: Dụ trẻ con cũng là một nghề - nghề này rất khó. Nếu ai không yêu trẻ thì sẽ không làm được.

. Hiệp có gặp phải trở ngại gì khi dẫn chương trình Hugo?

- Khác với dẫn chương trình "Chủ nhật của em", quay xong, phát lại chỉnh sửa cho hoàn chỉnh. Hugo quay và thu trực tiếp nên Hiệp luôn căng thẳng, không tự tin, áp lực quá nặng, đôi khi căng quá làm Hiệp nói lắp, nói nhanh.

. Hy vọng Hiệp sẽ làm tốt cả hai vai trò diễn viên và MC. Chúc Hiệp ngày càng có những vở diễn hay.

Một Hòa Hiệp dễ gần và thân thiện với nụ cười “khoe” chiếc răng khểnh. Tuổi đời còn quá trẻ, vào nghề chưa được 5 năm nhưng những vai diễn của anh thì xếp hàng dài dài. Hiệp tâm sự: “Nghề diễn viên kịch quá cực, để có một vở diễn là cả một quá trình tập luyện, tập ngày, tập đêm, có hôm 2-3 giờ sáng mới về. Nếu không có đam mê có lẽ Hiệp quy mất...”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo