xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Diễn viên VN đóng phim Hollywood?

Thụy Vũ

Trên IMDb.com (The International Movies Database), tuyệt nhiên không thấy tên của 2 diễn viên VN, dù thời gian gần đây hai người này công bố rằng mình đã đóng trong phim Shanghai

Thông tin diễn viên VN, cụ thể là Vũ Thu Phương và Lý Nhã Kỳ, được mời đóng phim Hollywood gần đây xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Điều này khiến không ít khán giả hồ nghi: “Diễn viên VN đã có bước đột phá lớn vậy sao?”. Thực hư của những thông tin này đến đâu?

Giấc mơ đẹp, nhưng...

Diễn viên Lý Nhã Kỳ thổ lộ: “Hollywood luôn là mục tiêu phấn đấu của giới diễn viên trên khắp thế giới”. Vì vậy, việc Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương được mời đóng phim tận trời Tây trong bộ phim Shanghai (Thượng Hải - của đạo diễn Mikael Hafstrom) đã gây sự chú ý đặc biệt với khán giả VN. Lấy bối cảnh Thượng Hải ở thập niên 1940, Shanghai là câu chuyện về hành trình làm sáng tỏ một vụ án giết người của một người đàn ông Mỹ. Một kịch bản khá hấp dẫn của Marisa Gabriella và hơn thế nữa, bộ phim quy tụ một dàn diễn viên gạo cội, danh tiếng của thế giới: Châu Nhuận Phát, Củng Lợi, John Cusack, Jeffrey Dean Morgan, Rinko Kikuchi,... đã khiến cho thông tin có sự xuất hiện của 2 diễn viên VN là Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương thêm phần giá trị. Đó chính là lý do Lý Nhã Kỳ đã tổ chức một cuộc họp báo công bố (mang tính chất chia sẻ niềm vui như lời cô thổ lộ) với niềm tự hào được mời đóng phim Hollywood, ngay khi hoàn thành phân cảnh của mình trong phim và trở về VN. Mọi cuộc đối thoại của Vũ Thu Phương với báo chí, thời gian này, thường được “rào trước đón sau” bằng câu nói đầu tiên: “Không đề cập bất cứ điều gì liên quan đến Shanghai” bởi theo cô, “điều đó sẽ vi phạm hợp đồng và có thể bị bồi thường ”. Dẫu vậy, cô cũng tiết lộ, thời gian này, cô đang tập trung cho việc đến lớp rèn luyện ngoại ngữ. Đó là yêu cầu mà phía Công ty Weirten, nơi chọn và mời Thu Phương tham gia Shanghai, đặt ra. Với Vũ Thu Phương, bản hợp đồng 5 năm cô ký với Weirten Company là một minh chứng xác thực nhất cho những cơ hội đóng phim sau này của Thu Phương, bởi cô được đánh giá là “rất có tố chất, đặc biệt là đôi mắt biết diễn”. Lý Nhã Kỳ cũng hồ hởi khoe: “Tôi được đánh giá là có một gương mặt ấn tượng và tôi đã nhận được rất nhiều lời mời khác sau khi hoàn tất Shanghai”.

Chỉ là vai quần chúng làm nền

Lý Nhã Kỳ khẳng định: “Shanghai sẽ ra mắt khán giả Việt vào dịp Tết năm nay”.

img
Vũ Thu Phương và Củng Lợi

Mặc dù công bố mạnh mẽ với báo chí là mình được đóng phim Hollywood nhưng Lý Nhã Kỳ không tiết lộ gì về vai diễn của mình trong phim này. Vũ Thu Phương lại càng kín tiếng hơn. Sự bí ẩn này càng khiến những người quan tâm lên mạng truy tìm thông tin. Trên IMDb.com (The International Movies Database), tuyệt nhiên không thấy tên của 2 diễn viên VN, dù trong danh sách diễn viên được đăng tải có cả những diễn viên đóng vai không có tên, như: vệ sĩ, thương nhân, thư ký, một vị khách người Đức hay bầu sô của ca sĩ... Điều đó cho phép khán giả VN hồ nghi rằng vai diễn của Lý Nhã Kỳ hay của Vũ Thu Phương chỉ là một vai diễn cameo (vai diễn quần chúng) trong phim, một vai diễn không có thoại. Nhã Kỳ khẳng định: “Tôi không dám nói chắc thời lượng mình sẽ xuất hiện trên phim trong bao lâu, dù đã mất 2 tuần để quay hình. Nhưng tôi có thể nói chắc chắn rằng khi xem phim, khán giả sẽ nhận thấy rõ gương mặt của Lý Nhã Kỳ”. Còn với Thu Phương: “Vai diễn của tôi đã bị cắt nhiều vì không thể đáp ứng được yêu cầu của ê kíp làm phim, cụ thể là ngoại ngữ. Họ nói rằng tôi chỉ giỏi tiếng Việt, trong khi bộ phim lại thu tiếng trực tiếp”.

Vũ Thu Phương cho biết mặc dù cô đã nắm trong tay bản hợp đồng 5 năm với Công ty Weirten nhưng không biết sắp tới mình sẽ tham gia bộ phim nào của họ. Chỉ biết rằng cô phải đi học ngoại ngữ, học võ, học múa,... để sẵn sàng nhập vai khi Weirten cần.

Như vậy, dù việc Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương đóng phim cho một hãng phim nước ngoài là có thật nhưng điều đó chẳng phải là cơ hội tiến vào Hollywood của diễn viên Việt. Tất nhiên, diễn viên có quyền tự hào với những cơ hội đóng phim tận trời Tây. Thế nhưng, khi sự thật còn cách quá xa với ước vọng, những công bố đầy tự hào đó vô tình trở thành những quả “bom xì”.

Đã từng có một nhà biên kịch tuyên bố bán kịch bản cho Hollywood nhưng cuối cùng nơi mua chỉ là chi nhánh của một hãng phim rất nhỏ của Mỹ đặt tại Philippines; một đạo diễn hồn nhiên thông báo đang thực hiện một bộ phim hoành tráng, tầm cỡ “bom tấn” với sự có mặt của diễn viên Chung Lệ Đề (Hồng Kông) nhưng cuối cùng chỉ là dự án trong tưởng tượng... Sự thật của những thông tin này được lý giải bằng một chữ “nổ” to tướng. “Mọi thứ đều bắt nguồn từ việc không biết mình biết ta nên biến những ước vọng trở thành ảo tưởng. Âu đây cũng là bệnh chung của điện ảnh VN hiện nay” - đạo diễn Lê Hoàng nói.

Phải xem mới biết

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng: “Không phải cứ Mỹ làm phim thì gọi là Hollywood. Không phải phim Hollywood là đã giá trị, vì một năm họ thực hiện mấy trăm bộ phim nhưng chỉ vài chục phim trong số đó tạo được cơn sốt. Và ngay cả khi được Hollywood mời đóng phim thì cũng chưa có gì ghê gớm cả. Bởi phải xem vai diễn ấy như thế nào mới có thể biết được giá trị của người được mời. Nếu cứ tính cả những vai diễn không thoại là đóng phim Hollywood thì Thái Lan, Trung Quốc hay châu Phi cũng đã hơn hẳn VN”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo