xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Diễn viên Xuân Thùy vào vai... “quỷ” !

Khôi Nguyên

Sân khấu Kịch Sài Gòn đang thu hút khán giả với vở Quỷ của tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Cô diễn viên xinh đẹp Xuân Thùy được chọn vào vai “quỷ”. Xuân Thùy tâm sự: “Khi mới nghe tin mình được chọn vào vai chính trong vở này, Thùy rất vui nhưng cũng hồi hộp lắm. Tuy nhiên, trong quá trình tập, Thùy thấy rằng tuy nội dung vở nói về quỷ nhưng thật sự là... không có quỷ, chỉ có con người đối xử với nhau đôi khi còn tệ hơn quỷ...”

Một vai diễn ấn tượng

Đây cũng là vai diễn giúp cho Xuân Thùy tạo ấn tượng với khán giả. Duyên đem lòng yêu thương Hiệp (Tiết Cương) – một sinh viên nghèo - nên chấp nhận đi làm tiếp viên để nuôi Hiệp ăn học thành tài. Nhưng khi tốt nghiệp ra trường, Hiệp quay lưng với Duyên và bén tình cảm với bà giám đốc Châu (Phương Dung) đã lỡ thì để đổi lấy danh vọng. Duyên đang mang trong người giọt máu của Hiệp nên rất đau khổ khi biết được chuyện này. Và trong lúc giằng co, Duyên bị Hiệp làm ngạt thở cho đến chết. Dù sống cảnh giàu sang với bà Châu nhưng Hiệp vẫn luôn bị ám ảnh bởi linh hồn của Duyên. Nhưng thật ra, “quỷ” mà Hiệp nhìn thấy đêm đêm chính là người em gái song sinh của Duyên mà thôi.

Cái khó của Xuân Thùy trong vở này là phải thể hiện hai tuyến nhân vật khác nhau: Cô Duyên hiền lành, ngây thơ nên bị lợi dụng trong tình yêu và chết một cách oan ức. Khi nhập vào vai “quỷ” , Thùy phải hóa trang cho giống và chỉ xuất hiện trong ánh đèn mờ ảo cùng với âm thanh rùng rợn. Hình ảnh “quỷ” lúc ẩn lúc hiện trong chiếc tủ gần giường ngủ của vợ chồng Hiệp làm cho khán giả sợ thót tim. Nhưng khi vở diễn khép lại, những hình ảnh kinh sợ của “quỷ” Xuân Thùy không còn trong lòng người xem mà chỉ có nỗi đau về bi kịch tình yêu của một cô gái trẻ...

Liên tục hai tháng trời, Thùy đã tập luyện cùng với những kỹ xảo âm thanh và ánh sáng. Sự đón nhận của khán giả dành cho vai diễn trong đêm công diễn đầu tiên giúp cho Thùy tự tin trong những suất diễn tiếp theo.

Cô bé nhà quê trên sân khấu kịch

Sinh ra tại vùng quê nghèo của tỉnh Bến Tre, “cô bé nhà quê” nhút nhát Xuân Thùy vốn rất đam mê nghệ thuật nhưng không bao giờ dám nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên. Với gương mặt đẹp và đôi mắt biết nói, thầy cô và bạn bè “xúi” Thùy thi vào Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Thấy cô bé nhà quê hiền lành, chân chất, một anh sinh viên của trường đã tình nguyện hướng dẫn Thùy làm tiểu phẩm để thi. Tiểu phẩm Thùy dự thi đạt điểm 10 và Thùy hiển nhiên trở thành cô tân sinh viên khoa diễn viên khóa 25 năm 2000. Nghệ sĩ Hữu Lộc là người đã bắc thêm nhịp cầu cho Thùy đến với sân khấu kịch chuyên nghiệp - Nhà hát Kịch TP. Thùy đã xuất hiện khá ấn tượng trong các vở: Hoa và cỏ dại, Nhịp đập, Chuyện nàng hoa hậu... Nhận xét về cô học trò này, đạo diễn Công Ninh cho biết: “Thùy là một sinh viên giỏi, có nhiều tố chất để trở thành diễn viên chính. Trước đây, đài từ của Thùy còn đậm chất miền Tây nên hạn chế trong một số vai diễn nhưng giờ Thùy đã khắc phục được khuyết điểm này của mình. Em sẽ còn tiến xa hơn trên con đường mà mình đã chọn...”.

Sau khi tốt nghiệp trường sân khấu, Thùy được Sân khấu Kịch Sài Gòn của nghệ sĩ Phước Sang mời về “thử lửa”. Vừa nhận được kịch bản Vợ tạm chồng hờ, Thùy đọc lướt qua và quả thật muốn “té ngửa”, một vai lớn thật sự, có nhiều đất diễn đúng như niềm ao ước bấy lâu của mình. Vai diễn thành công, Thùy được các đạo diễn Mai Trần, Trần Ngọc Giàu, Lâm Quang Tèo tin tưởng giao tiếp các vai nữ chính trên sân khấu này qua các vở: Yêu nhau thật lòng, Vàng ơi là vàng, Lời cám dỗ dịu dàng...

Ở lĩnh vực điện ảnh, Thùy đã được chọn vào vai chính - nữ giao liên tên Thủy, dũng cảm gan dạ khi đối mặt với kẻ thù đồng thời cũng gặp nhiều trắc trở trong tình yêu- trong phim Bông hồng trà dài 6 tập của đạo diễn Trần Ngọc Phong đã phát sóng trong chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy (VTV3 sản xuất). Với nghề nghiệp, chưa bao giờ Thùy tự mãn với bản thân mình. Cô luôn tự nhủ con đường phía trước còn rất nhiều chông gai và đó chính là cái đích để phấn đấu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo