xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đổng Khiết: "Tôi thường xuyên không làm chủ được bản thân..."

Theo ĐATP

Từng làm quen với khán giả màn ảnh nhỏ qua bộ phim Chung cư những người trí thức và vai Lãnh Thanh Thu trong phim Kim Phấn thế gia, từng được đánh giá là một trong 5 ngôi sao trẻ hàng đầu hiện nay của màn ảnh Trung Quốc, nữ diễn viên Đổng Khiết luôn tạo ấn tượng cho người xem bởi nét diễn và vẻ đẹp nền nã theo kiểu phụ nữ Trung Quốc vào thập niên 1930.

Đổng Khiết với những điều trăn trở về vai diễn Lãnh Thanh Thu

Đổng Khiết nói: "Khi đọc kịch bản, tôi cho rằng mình có khả năng diễn đạt tính cách của nhân vật Lãnh Thanh Thu. Nhưng lúc diễn xuất, tôi mới biết mình chưa đủ tầm vóc thể hiện cả cuộc đời của nhân vật trong giai đoạn chính biến của một đất nước. Mỗi một ngày trên trường quay là một lần tôi bật khóc, sợ hãi toát cả mồ hôi khi nghĩ đến "sự yếu kém" trong diễn xuất của mình sẽ dẫn đến tình trạng làm "gãy" cả tuyến nhân vật chính của bộ phim. Tôi còn nhớ, nam diễn viên lão thành Khấu Chấn Hải đã chia sẻ kinh nghiệm với tôi, ông nói: "Cô hãy nghĩ đến cái khó thể hiện nhất của nhân vật Lãnh Thanh Thu và tập nhìn vào kiếng diễn trước khi vào cảnh quay thì sẽ dễ nhập tâm hơn là ngồi ôm đầu than thở hoặc cứ chúi mũi ngó vào kịch bản". Sau lời khuyên nhủ ấy, tôi dần lấy lại niềm tin và phát hiện ra một điều lý thú: "Chỉ cần hiểu rõ nhân vật sẽ dễ dàng phát triển tính cách...".

img
Đổng Khiết trong vai Lãnh Thanh Thu

Đổng Khiết miễn nhiễm với xì-căng-đan

Tuy Đổng Khiết từng đóng vai tình nhân của rất nhiều nam diễn viên thuộc loại điển trai, hào hoa trên màn ảnh như: Trần Khôn, Ahn Jae Wook, Trương Chấn, Cha In Pyo, Phương Trung Tín, Lưu Diệp... nhưng công chúng chưa bao giờ nghe tin Đổng Khiết có tình ý với ai và dư luận Trung Quốc còn khen tặng cô danh hiệu Nữ diễn viên miễn nhiễm với xì-căng-đan. Nói về điều này, Đổng Khiết cho biết: "Mỗi khi diễn một vai trong cuộc tình trên phim là một lần vắt kiệt sức lực cả con người tôi. Khi vào vai, tôi dâng hiến cả con tim và khối óc cho người bạn tình mà không nghĩ đó là vai diễn. Nên lúc ra khỏi cảnh quay, tôi thường xuyên không làm chủ bản thân, không định nghĩa được con tim... và cách tốt nhất là "lẩn tránh" tất cả những ai từng là bạn tình trên phim. Không biết cách thức của tôi có giống với đồng nghiệp hay không nhưng với chiêu này, tôi đã thoát khỏi rất nhiều sự phiền nhiễu mà đơn cử là những tin tức xấu...".

Đổng Khiết là ngôi sao may mắn

Ngày mới vào nghề, Đổng Khiết đã lọt vào tầm ngắm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và thành công với vai diễn đầu tiên trong phim Ngày tháng hạnh phúc do chính Trương Nghệ Mưu dàn dựng. Năm 2002, nhờ vai diễn thiếu nữ bị câm điếc trong phim Người yêu trên trời của đạo diễn Tưởng Khâm Dân, Đổng Khiết đoạt giải Ảnh hậu Liên hoan Phim Tokyo lần thứ 15 và sau đó ký hợp đồng để Công ty Điện ảnh Trạch Đông của đạo diễn Vương Gia Vệ làm quản lý. Đổng Khiết có dịp xuất hiện trong nhiều phim "hot" nhất trên màn ảnh như: 2046, Chuyện tình trên đường sắt; Yên Hoa tháng 3; Thiên Nhược Hữu Tình 1, 2; Ngọn tháp trắng... Với tuổi 25, Đổng Khiết được đánh giá là một trong 5 ngôi sao trẻ nổi bật nhất trên màn ảnh của Trung Quốc (Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Phạm Băng Băng) và tạp chí E.T Trung Quốc cũng từng đăng tải bài viết về Đổng Khiết, khen ngợi cô là người có số may mắn, biết nắm bắt cơ hội và chịu khó trau dồi diễn xuất... Tuy không dám phản bác lại bài viết nhưng Đổng Khiết cũng lên mạng tom.com tuyên bố là mình nhờ cậy vào thực lực để tiến thân chứ không phải dựa vào vận số may mắn.

Đổng Khiết với kế hoạch mới

Theo lời đề nghị của những người hâm mộ, Đổng Khiết đang nghĩ đến kế hoạch phát triển sự nghiệp sang lĩnh vực ca hát. Cô nói: "Không phải đến bây giờ tôi mới biết mình không rành về nhạc lý là một khuyết điểm lớn. Tôi luôn ganh tị khi thấy bạn diễn như Châu Tấn, Trần Khôn... dễ dàng cất lên tiếng hát, còn bản thân mình thì không dám, vì sợ hát sai. Tôi nghĩ việc hiện nay của tôi là học nhạc lý cho giỏi".

Đổng Khiết: Tôi không phải là một người đẹp

Tuy từng được báo chí khen ngợi là ngôi sao có gương mặt đẹp của phụ nữ thập niên 1930 nhưng Đổng Khiết cho biết: "Đối với những mỹ nhân của màn ảnh, như: Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Tôn Lệ, Chương Tử Di, Triệu Vy... thì nhan sắc của tôi chỉ nằm ở mức trung bình. Tôi tự biết "sắc đẹp" của mình ở mức độ nào! Và tôi cảm thấy hài lòng với những gì cha mẹ và thượng đế đã ban tặng cho tôi".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo