xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đương đầu với thử thách 4-Bộ phim hành động xuất sắc nhất mọi thời

H.N

12 năm sau thành công của Die Hard 3, nam tài tử có cái đầu trọc nổi tiếng Bruce Willis đã trở lại với vai diễn thanh tra Mc Clane huyền thoại trong phần 4 của phim mang tên Live free or die hard-Đương đầu với thử thách 4

Phim sẽ khởi chiếu tại các rạp Tháng 8, Bạch Mai, Đặng Dung, Quốc Gia, Mega, Ngọc Khánh, MeGa Hải Phòng, Sinh Viên (Hà Nội) và Galaxy Nguyễn Trãi, Galaxy Nguyễn Du, Cinebox Hòa Bình, Cinebox 212, Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Tân Sơn Nhất, Diamond (TP Hồ Chí Minh) kể từ ngày 13-7.

Những pha hành động nghẹt thở

Kể từ bộ phim đầu tiên ra mắt năm 1988, Die Hard được biết đến nhờ thể loại hành động nghẹt thở với những pha võ thuật khiến khán giả ngồi xem cũng phải... ê ẩm cả người. Die hard 1988 đã lập kỷ lục doanh thu cũng như đưa tên tuổi của Bruce lên hàng “sao” tại Hollywood với mức cát-sê 5 triệu đôla (trong thời đó, đó quả là một con số chưa từng có trong lịch sử cátsê của diễn viên). Thế nên sự trở lại của Die hard 4 hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc điện ảnh hoành tráng cho các fan yêu mến thể loại phim hành động, đặc biệt là khi bộ phim hầu như chính Bruce Willis diễn xuất các pha gây cấn mà không cần một cascadeur hay xảo thuật nào.

Về điều này, Willis tâm sự: “Ngày nay, việc đưa vào phim ảnh những hiệu ứng kỹ xảo là chuyện bình thường, chẳng có gì đáng phàn nàn, chính tôi cũng từng tham gia những bộ phim như vậy. Nhưng với Die hard 4 thì không, đó như một truyền thống của bộ phim từ ngay tập đầu tiên cách đây 19 năm trước”.

Tinh thần của Die hard là phải mang đến cho khán giả những cảnh quay đẹp mắt nhất, sống động nhất và cũng chân thật nhất. Có một vài cảnh quay hành động mà khán giả phải mở mắt thật to để không bỏ sót một chi tiết nào. Như cảnh một chiếc xe lao thẳng vào McClane và Farrell, gần như hạ gục hai người, trước khi nó rơi tự do vào bãi xe đang đậu; Cảnh McClane dùng xe phóng trên không trung lao vào một chiếc trực thăng hay cảnh McClane cùng bạn gái của Gabriel, đấu võ quyết liệt với nhau giữa tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”: trong xe hơi đang lủng lẳng sắp rớt vào trục thang máy.

Sự trở lại ấn tượng của Bruce Willis

Sau thành công vang dội của Die Hard 3: Die Hard with a Vengeance (công chiếu năm 1995), không ai nghĩ rằng phần 4 sẽ có thể ra đời khi mà diễn viên chính, linh hồn của bộ phim đã quá tuổi ngũ tuần. Bản thân Bruce Wilis cũng tiết lộ, anh từng quyết định không bao giờ làm tiếp series phim Die Hard gắn liền với tên tuổi của mình ngay từ những năm đầu khởi nghiệp (phần đầu của bộ phim này dược quay vào năm 1988). Sau khi phần 3 Die Hard with a Vengeance ra mắt khán giả năm 1995 và thành công rực rỡ, Bruce tạm hài lòng với những gì mà anh lẫn thanh tra McClane đã làm được, những cuộc “tử chiến” cũng cần lúc kết thúc. Ông nói: "Cả ba tập phim đều xuất sắc. Tôi vốn không có ý định làm phần 4". Người ta cũng thường bảo “bất quá tam”, và thực tế những bộ phim tiếp theo của những phim điện ảnh ăn khách đều dừng lại ở tập 3, như X-Men, Lord of the Rings, và gần đây là SpiderMan hay The Pirates of Caribbean… Die Hard có lẽ cũng chấp nhận “số trời an bài” sau thành công vang dội của phần 3 năm 1995. Sau 12 năm, viên cảnh sát trung niên John McClane lại tung hoành trên màn ảnh rộng với Die Hard 4, và khán giả cực kỳ vui mừng trước sự “thất hứa” đó của Bruce.

Bruce Willis đã làm sửng sốt giới phê bình điện ảnh lẫn công chúng mến mộ khi trở lại trong Die Hard 4. Lần này, anh hùng cơ bắp đối đầu cùng những tin tặc của công nghệ thông tin, giữa một bên là sức mạnh thật sự của niềm tin, ý chí và một bên là sức mạnh phi nghĩa lợi dụng thành tựu khoa học. Ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đọ sức và cân não này? Không chỉ dừng lại ở địa hạt diễn xuất, tên của Bruce còn tỏa sáng trong làng âm nhạc thế giới. Album Bruce Willis: The Return of Bruno trình làng năm 1986 đã đạt danh hiệu đĩa bạch kim, trụ vững trên bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ suốt 29 tuần liên tục. Đặc biệt đĩa đơn Respect Yourself đã lọt vào Top 5 ca khúc nước Mỹ năm 1987. Năm 1989, ông phát hành album thứ hai, If It Don't Kill You, It Just Makes you Stronger và gặt hái thành công không kém.

Chuyện hậu trường

Kịch bản cho phần 4 của bộ phim đã được gợi mở nhiều lần nhưng Bruce Willis chỉ thực sự tâm đắc khi cốt truyện đưa đến tình huống mà chính Bruce lẫn McClane đều không bao giờ lường trước: những người anh yêu thương bị đe dọa tính mạng, và như Bruce nói “McClane không thể khoanh tay trước những kẻ coi thường tính mạng người khác và cưỡng bức những người cô thế không thể tự bảo vệ mình”. Chính kịch bản đó đã làm Willis hứng khởi và xem xét liệu có nên trở lại sau 12 năm Die Hard vắng bóng hay không? Và cho đến khi đạo diễn Len Wiseman nhận lời tham gia cùng đoàn làm phim, Willis đã thật sự không còn chần chừ gì nữa “Tôi thật sự thích những bộ phim của Len, đặc biệt gần đây là phim Underworld: Evolution, cực kỳ ấn tượng! Và ngay lúc đó, tôi tin anh sẽ thổi thêm luồng sinh khí mới cho Die Hard”.

Bruce Willis với tất cả nhiệt tình và tình yêu dành cho bộ phim từng đưa tên tuổi mình lên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood, đã quả quyết anh muốn Die Hard 4 phải “thật như chính cuộc sống”. Thế nên, điều đầu tiên là kịch bản phải trùng khớp với thời gian 12 năm đã qua so với lần xuất hiện sau cùng của McClane trước khán giả vào năm 1995. “Chúng tôi không muốn lờ đi những cách biệt về thời gian, cũng như McClane đã không còn là chàng thanh niên trẻ như lần đầu tiên Die Hard ra mắt công chúng.

Anh đã già đi nhiều, và con gái anh, cô bé Lucy ngày nào giờ cũng đã là sinh viên đại học. Thế nên ít nhiều anh chàng cũng đã lụ khụ đi nhiều và cổ hủ so với bọn trẻ. Nhưng càng lớn tuổi, cả tôi và McClane đều nhận ra được những bài học của cuộc sống trao tặng mình, đó là sự từng trải và chín chắn, cẩn trọng ”. Bruce thổ lộ. Với quyết tâm tạo ra hình ảnh hoàn hảo trên màn ảnh rộng với bộ phim Die Hard 4, cả tháng trước khi khởi quay, anh đã theo chế độ ăn uống đạm bạc để giảm cân, cũng như gò mình trong khuôn khổ luyện tập nhất định. Bruce Willis nói: "Trong phim, tôi có vài cảnh không mặc gì nên cơ thể phải thật đẹp và cân đối. Tuy nhiên, tôi không biến mình thành 'siêu mỏng' đâu". Và khán giả ắt hẳn cũng rất tò mò không biết chàng diễn viên 52 tuổi úp úp mở mở “vài cảnh không mặc gì” là sao, vì bất chấp tuổi tác, chàng hói đầu tuổi quá ngũ tuần này vẫn là một trong những diễn viên gợi cảm nhất Hollywood với các scandal tình ái, mà gần đây nhất là chuyện anh cặp kè với “nữ hoàng rắc rối” Lindsay Lohan.

Trong buổi giới thiệu phần 4 của bộ phim Die Hard, Bruce Willis đã hào hứng cho biết anh cũng muốn tiếp tục làm thêm phần 5 nếu như đạo diễn Len Wiseman sẵn sàng tham gia hợp tác cùng mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo