Mang đến cơ hội cho người nghèo
Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Vượt lên chính mình, sau một thời gian phát sóng, đã làm thay đổi nhận thức của một số nhà tổ chức chương trình trò chơi truyền hình. So với các trò chơi khác, ngay từ khi mới ra đời Vượt lên chính mình chưa được công chúng hồ hởi đón nhận, bởi yếu tố hấp dẫn chưa cao. Nhưng một thời gian sau đó, Vượt lên chính mình đã gây được sự chú ý của công chúng do tính chất nhân đạo của nó. Niềm vui và nước mắt hiện lên trên từng khuôn mặt của những con người có gia cảnh đặc biệt khó khăn, sau mỗi lần họ vượt qua được chính mình, được xóa nợ vay vốn và được cấp vốn làm ăn đã làm xúc động hàng triệu khán giả theo dõi trò chơi qua màn ảnh nhỏ. Từ chỗ chú ý, công chúng ngày càng hướng đến và ủng hộ trò chơi mang tính nhân đạo này. Các nhà tài trợ cũng đã kịp nhận ra điều đó và không ngần ngại tham gia. Cho đến nay, các thương hiệu tài trợ cho Vượt lên chính mình ngày càng nhiều thêm.
Sau Vượt lên chính mình, các nhà tổ chức trò chơi Siêu thị may mắn (Đài Truyền hình TPHCM phối hợp cùng Công ty Cát Tiên Sa thực hiện, Viso tài trợ) bắt đầu có ý thức lồng ghép nội dung nhân đạo vào trò chơi này.
Bên cạnh các nội dung chơi được đổi mới, như: Ai tinh mắt thế?, Ai may mắn thế, Siêu thị may mắn sẽ có thêm phần chơi Siêu thị may mắn mini, dành cho những đối tượng kém may mắn. Mỗi tuần, chương trình sẽ đến với một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên trong cuộc sống (qua sự giới thiệu của Ủy ban MTTQ các quận, huyện). Ban tổ chức sẽ đưa ra một câu hỏi, đại diện gia đình sẽ trả lời và đưa ra số dự đoán có bao nhiêu khán giả truyền hình trả lời đúng. Nếu đưa ra con số dự đoán gần đúng nhất thì hộ gia đình đó sẽ nhận được một “Siêu thị may mắn mini” trị giá khoảng 5 triệu đồng, gồm nhiều loại hàng hóa đủ để gia đình có thể mở một tiệm tạp hóa nhỏ buôn bán, cải thiện cuộc sống. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ phần xây dựng cửa hàng tạp hóa ngay tại căn hộ, tư vấn về việc kinh doanh trong giai đoạn đầu. Với cách làm này các nhà tổ chức hy vọng những người được đầu tư có cơ hội thoát nghèo qua việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa ngay tại nhà mình.
Các nhà tài trợ đồng lòng
Với ý nghĩa xã hội nhân đạo này, các nhà tổ chức Siêu thị may mắn không chỉ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Ủy ban MTTQ các địa phương, bởi cùng với Vượt lên chính mình, Siêu thị may mắn đã góp phần cùng các địa phương trong việc giải quyết xóa đói giảm nghèo, mà các nhà tài trợ cũng rất đồng lòng trong việc lồng ghép nội dung nhân đạo vào trong chương trình. Bởi ngoài trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, các nhà tài trợ cũng thấy được lợi ích kinh tế mang lại từ chương trình khi nó được đông đảo công chúng đón nhận và ủng hộ. Chương trình Siêu thị may mắn mini dành cho người nghèo đầu tiên dự kiến phát sóng vào đầu tháng 8. Những chương trình đầu tiên sẽ diễn ra tại 10 phường của quận 1, sau đó sẽ nhân rộng đến các quận, huyện thuộc TPHCM và các tỉnh lân cận.
Với xu hướng game show truyền hình phát triển gắn với mục đích từ thiện, nhân đạo, những người nghèo sẽ có nhiều cơ hội thay đổi hoàn cảnh sống của mình trong thời gian tới.
Bình luận (0)