xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gia vị đặc biệt của cuộc sống

N.Hương

Bộ phim Nữ hoàng băng giá (No Reservation, chiếu tại các rạp từ ngày 18-1) có những giây phút lắng đọng cảm xúc, những chi tiết thú vị hài hước... nhưng mang đậm hơi thở cuộc sống, thể hiện những cung bậc khác nhau của cuộc sống mà mỗi người đều phải trải qua.

Kate (Catherine Zeta-Jones đóng) là đầu bếp có tiếng trong một nhà hàng sang trọng ở Manhattan. Độc thân, khó tính, Kate mang cả cung cách nghiêm nghị, đứng đắn của mình áp dụng vào công việc khiến trong mắt mọi người, cô thật khó gần. Nick (Aaron Eckhart đóng), phụ bếp mới của nhà hàng, lại là mẫu người hoàn toàn khác hẳn. Nick thích ngân nga opera khi nấu nướng và khuấy động không khí để mọi người chung quanh cười đùa lúc làm việc. Sự xuất hiện của anh khiến Kate không thể nào chấp nhận. Vài tuần trôi qua, Nick nhanh chóng chiếm được sự tin cậy của chủ nhà hàng, thực khách, Zoe-cô cháu gái khó hiểu của Kate, thậm chí anh còn làm được nhiều hơn thế: bước qua ranh giới giữa sự ganh đua thi tài giữa hai đầu bếp để đến với Kate. Sự chân thành của Nick đã khiến lần đầu tiên trong suốt cuộc đời Kate hiểu được mình vẫn còn niềm tin vào tình yêu, vào sự chia sẻ, cảm thông của hai tâm hồn đồng điệu và cô bếp trưởng vốn luôn quy củ, nghiêm ngặt trong cách thức nấu nướng thức ăn bỗng chợt nhận ra thực đơn cho hạnh phúc không nằm trong bất kỳ một công thức có sẵn nào, mà phải do chính mình đi tìm và trải nghiệm.

Điều khá lạ và độc đáo của bộ phim chính là thức ăn và mọi chuyện liên quan đến thức ăn cũng là một nhân vật chính, có sức mạnh và biểu tượng riêng trong bộ phim. Tất cả những cuộc đối thoại, trò chuyện, thậm chí tán tỉnh đều bắt nguồn từ... thức ăn. Thức ăn trong phim cũng chính là ẩn dụ cho những gia vị của cuộc sống. Xem Nữ hoàng băng giá để thấy cuộc sống không đơn thuần lúc nào cũng có sẵn như “thực đơn” quen gọi mỗi ngày, đôi lúc phải tự mình nêm nếm gia vị, chế biến theo chính cách mình muốn, lúc ấy, cuộc sống mới chính là của bạn, của những đầu bếp biết tự chế biến hạnh phúc cho mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo