xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai cô gái phản diện

Hoàng Lan Anh

Nghiệp chướng: Đóng vai Giang (phim Cảnh sát hình sự), Thùy Dung gặp phải không biết bao nhiêu lời dè bỉu xen lẫn sự phẫn nộ của khán giả. Kiều Thanh quyết định chọn vai Sương, cô nhà báo lăn lộn, thâm nhập vào thế giới của những “bông hoa đêm” khi được đạo diễn mời chọn một vai trong phim Gái nhảy

Đầu năm, Kiều Thanh đánh dấu sự nghiệp của mình với vai Trà, cô cave trong Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - một trong những bộ phim dài tập hay nhất của Hãng phim Truyền hình VN. Thành công của vai diễn này đã đưa cô đến với vai Sương trong phim Gái nhảy (chiếu tại các rạp TPHCM từ hôm nay, 8-2-2003) của đạo diễn Lê Hoàng. Còn Thùy Dung, để lại ấn tượng với vai Giang trong Những ngọn nến trong đêm và nhiều vai diễn khác trên truyền hình.

Giang “Este” muốn đóng vai chính diện.- Thùy Dung bảo: “Vai Giang “thật khiếp”! Sau này ra ngoài đường, người ta gọi em là “Giang Este” (Este-nhân vật phản diện trong phim Người giàu cũng khóc)”. Dung cười, nhìn cái cách cô cười ngoài đời, khó ai nghĩ cô có thể vào vai Giang giỏi như thế, vừa nanh nọc, đanh đá, vừa mưu mô, xảo quyệt. Đóng vai Giang, Thùy Dung gặp phải không biết bao nhiêu lời dè bỉu xen lẫn sự phẫn nộ của khán giả. Nhưng càng bị khán giả ghét bao nhiêu, Thùy Dung lại càng được các đạo diễn “ưu ái” ấy nhiêu. Cô thực sự là một diễn viên đầy triển vọng, nổi bật trong năm 2002 trên phim truyền hình.

Vai diễn đầu tiên của Thùy Dung là Thủy, một phụ nữ thuộc hàng “anh chị” trong phim Cảnh sát hình sự năm 1999, phần Cái chết của con thiên nga. Có lẽ ngay từ khi còn sinh viên, các đạo diễn đã nhìn thấy ở Dung cái chất “đanh đá chua ngoa” không hề dễ kiếm ở các diễn viên trẻ khác. Vai nào cần đến gương mặt khó ưa, đôi khi hài hài một chút là mời Dung, giờ đã được gần chục vai trong những Chuyện công ty thu vào, Người không bình thường, rồi rất nhiều các chương trình Gặp nhau cuối tuần. Tết này, đạo diễn Phạm Thanh Phong cũng rủ cô đi đóng phim hài, vai cô giáo hẳn hoi, mà lại rất xấu chứ không đẹp. Dung bảo, vai nào thấy hợp là em đồng ý hết, không cứ gì nhân vật chính diện hay phản diện. Mà càng đóng nhiều vai, càng thể hiện được khả năng của mình, tốt chứ sao.

Nhà hát Tuổi Trẻ đã mở rộng cánh cửa đối với Thùy Dung. Đã có một chỗ làm mơ ước, một công việc yêu thích, mong ước của cô bây giờ là làm sao có được một vai diễn đủ để khán giả nhớ và yêu mến.

Kiều Thanh: Từ Trà cave đến Sương nhà báo.- Xuất hiện lần đầu trong Phía trước là bầu trời, vai Trà của Kiều Thanh không được mọi người quan tâm. Nhưng càng vào những tập sau, cô cave muốn hoàn lương càng được mọi người thương xót. Thương vì thấy nó sống có tình quá, tử tế, biết quan tâm chăm sóc mọi người.

Lần đầu nghe đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời vào vai Trà, Kiều Thanh ngại. Cô sinh viên năm cuối đại học không muốn mang tiếng là cave, “nhưng anh Hải bảo em cứ mang kịch bản về đọc đi, vai Trà có đất cho em diễn đấy”. Và đọc, cuốn hút ngay bởi tính cách của cô Trà, Kiều Thanh nhận lời.

Thành công hơn sự mơ ước với vai Trà, Kiều Thanh được đạo diễn Lê Hoàng mời vào phim Gái nhảy. Thanh quyết định chọn vai Sương, cô nhà báo lăn lộn, thâm nhập vào thế giới của những “bông hoa đêm”. Hai tháng với Sương, hai tháng ở TPHCM, Kiều Thanh học được nhiều điều về phong cách làm việc chuyên nghiệp, không ngại khó, không ngại làm xấu mình, Kiều Thanh đã diễn bằng cả niềm đam mê, bằng tình yêu công việc. Cảnh quay cuối cùng của Gái nhảy ở Vũng Tàu vừa hoàn tất, Kiều Thanh lập tức lên xe về thành phố để ngay tối hôm đó trở về Hà Nội chuẩn bị cho bài thi tốt nghiệp. Bài tốt nghiệp đạt điểm cao và Nhà hát Kịch Hà Nội đang mở rộng cửa chờ cô.

Những người yêu mến Kiều Thanh gặp lại cô trong phim truyền hình chiếu Tết Thuyền nan giữa dòng của đạo diễn Mạc Văn Chung. Vẫn lại điêu điêu một tí, lẳng lơ một tí, vai Thị Hến của Thanh đã để lại ấn tượng cho khán giả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo