xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai hoa hậu kể chuyện đóng phim Lục Vân Tiên

Diệu Minh thực hiện

NHÂN VẬT.- Lần đầu tiên, Hà Kiều Anh và Trương Ngọc Ánh gặp nhau trên hiện trường quay phim Lục Vân Tiên do TFS sản xuất. Nếu trong phim, hai nhân vật Kiều Nguyệt Nga và Võ Thể Loan được xem như... tình địch của nhau, thì ngoài đời Hà Kiều Anh và Trương Ngọc Ánh là đôi bạn rất thân.

Bộ phim đã bấm máy những thước phim đầu tiên từ ngày 12-6, nhưng để “chộp” được những bức ảnh có cả đôi ngọc nữ này thì khá nan giải, vì cho đến nay những phân cảnh có cả hai nàng xuất hiện chưa nhiều. Dưới đây là những tâm sự của hai nhân vật nữ chính của bộ phim dài 12 tập Lục Vân Tiên.

 

Trương Ngọc Ánh trong vai Võ Thể Loan: “Diễn viên thường lội sình...”

 

“Đang đóng Ngọn nến hoàng cung, Ánh được đạo diễn Quốc Hưng  tạo điều kiện về thời gian để tham gia đóng phim Lục Vân Tiên (đạo diễn: Phú Hải, Bảo Trung, Phương Điền). Theo Ánh, vai diễn Võ Thể Loan có nhiều đất diễn hơn cả vai Kiều Nguyệt Nga. Võ Thể Loan trong phim không giống như Võ Thể Loan “tham sang phụ khó” của truyện Lục Vân Tiên mà chúng ta quá quen thuộc xưa nay. So với nàng Kiều, Võ Thể Loan cũng “một chín một mười”, cũng sắc nước hương trời, tính tình đôn hậu, tốt bụng với cả Lục Vân Tiên. Song, do sự đổi trắng thay đen của cha mẹ mà nàng phải bẽ bàng duyên tơ tóc. Ý đồ của đạo diễn là tạo cho khán giả một sự bất ngờ thú vị về Võ Thể Loan. Duyên gặp gỡ giữa chàng Lục và nàng Võ cũng thật ngẫu nhiên. Đó là cảnh Võ Thể Loan cảm thương bác nông dân bị cha mẹ mình đòi nợ quá gắt nên lén mang gạo sang cho, tình cờ lúc đó Lục Vân Tiên đang trên đường tìm nhà Võ Công để nhắc lời hẹn ước xưa kia của hai bên gia đình trong khi cả hai trẻ chưa ai biết mặt ai.

Sau đó, từ sự cảm phục, Võ Thể Loan đem lòng yêu Lục Vân Tiên. Trong phim có cảnh Võ Thể Loan hồn nhiên chơi đua thuyền bằng tay, thi thổi cơm... Phim được thực hiện ngay trong mùa mưa năm nay nên các diễn viên phải... thường lội sình, bởi đa số cảnh đều quay ở Củ Chi, Bình Dương...”

 

Hà Kiều Anh trong vai Kiều Nguyệt Nga: “Tôi chưa có kinh nghiệm đóng phim”

 

“Lúc được đạo diễn mời thử vai, thú thực tôi không nghĩ rằng người được chọn là mình, nên quyết định cuối cùng của các đạo diễn quả là một món quà bất ngờ đối với tôi. Tuy từng diễn thời trang trên sân khấu, nhưng đây là lần đầu tôi vào một vai chính trong một phim cổ trang, từng cử chỉ, động tác, phong thái phải hoàn toàn theo khuôn mẫu người xưa: đĩnh đạc, đoan trang, từ tốn. Do không xác định cụ thể thời điểm của bối cảnh, có lẽ phim sẽ tránh được những chi tiết sai sót đáng tiếc của một phim cổ trang.  Tôi chưa có kinh nghiệm gì về đóng phim, chỉ còn biết cách nghiên cứu thật kỹ kịch bản, tham khảo ý kiến của đạo diễn, bạn diễn. Rất may Chi Bảo (vai Lục Vân Tiên) và Trương Ngọc Ánh đều là bạn thân của tôi, nên cả hai bạn đã giúp tôi rất nhiều trong việc phân tích nhân vật và hòa nhập tâm lý. Hiện nay, phim mới bước vào giai đoạn đầu. Tuần qua, cả đoàn tạm nghỉ hai ngày vì ai cũng bị cảm cúm do thời tiết thay đổi. May là những cảnh quay đó chưa có mặt hai nhân vật “liễu yếu đào tơ” này. Nếu không, kế hoạch 6 tháng quay e rằng sẽ dài hơn dự kiến”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo