xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hành trình văn hóa – những điều có thể bạn chưa biết

ÁNH HƯỜNG

Cuốn sách tập hợp những kiến thức bổ ích trong chương trình Hành trình văn hóa. Chương trình đã thu hút hàng triệu khán giả xem truyền hình VTV và được bình chọn là một trong những chương trình yêu thích nhất trong 6 năm qua

Sách cho bạn biết những điều mới mẻ, những phong tục lạ lùng nhất vẫn còn hiện hữu trên thế giới như: bắt trộm bò, tỏ tình cảm. Theo quan niệm của người dân miền Nam đảo Madagascar, thì hành động này thể hiện lòng dũng cảm và hy sinh cao cả cho tình yêu (vì khi bắt trộm, có thể bị ở tù). Hay trong tiệc cưới của dân tộc Bastu, cô dâu tuyệt đối không được cười trong lễ thành hôn, vì như thế có nghĩa là mong muốn rời xa bố mẹ mình!

Ngay ở Việt Nam cũng còn những phong tục hết sức lạ lùng như: bôi nhọ lên mặt họ nhà trai trong lễ cưới (dân tộc Phù Lá). Chặt củi làm của hồi môn khi sang bên chồng, củi càng đẹp, càng vót nhọn xác định thước đo phẩm hạnh, đạo đức của cô gái (dân tộc Rơ Ngao – Kon Tum).

Trong phần văn hóa giao tiếp, sách giúp bạn biết thêm một nét văn hóa của người Ấn Độ, để là một người khách cao quý và lịch sự bạn phải đến trễ so với giờ hẹn ít nhất là nửa giờ, nếu đến đúng giờ sẽ bị xem là khinh thường chủ nhà. Khi đến nhà người Nepal, để bày tỏ sự tôn trọng và lòng hiếu khách, tất cả người trong nhà đều phải thè lưỡi ra thay cho câu chào hỏi thay bắt tay mà chúng ta thường thấy. Trong tang lễ có những phong tục khó tin nhưng có thật như; tại Kenya khi đi chôn cất người chết, tất cả mọi người đều thể hiện tình cảm của mình bằng cách cười to và ăn mặc thật đẹp, rồi nhảy múa ca hát để đưa tiễn người chết sang một thế giới tươi đẹp, hạnh phúc hơn.

Sách thỏa mãn ước mơ của bạn được khám phá những điều kỳ thú trên thế giới. Hành trình văn hóa với những kiến thức sâu rộng sẽ đưa bạn đi khắp nơi với sự ngạc nhiên: Thế giới này thật lạ lùng!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo