xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hát ru và hò Việt Nam

Thái Sơn

ÂM NHẠC DÂN TỘC.- 20 làn điệu hát ru và hò Bắc, Trung, Nam được thực hiện trên hai CD. Qua nhiều năm liền, Liên hoan Hát ru và hò TPHCM đã tạo được sự quan tâm của công chúng, và khá thành công trong việc khơi gợi ý thức sưu tầm và phát triển nhiều làn điệu hát ru và hò ở các vùng, miền vốn đã bị lãng quên theo dòng thời gian.

Từ những kết quả này, Trung tâm Văn hóa TPHCM, Nhà Văn hóa Phụ nữ và Sài Gòn Audio đã phối hợp sản xuất hai CD Hát ru và hò Việt Nam.

Những làn điệu mượt mà, phóng khoáng và tinh tế đã được trình bày xuyên suốt trong Vol 1 và Vol 2 gồm 20 tiết mục. Miền Bắc có: Hát ru Bắc (Kim Luyên, Ái Xuân), Hò chèo thuyền Bắc Bộ; miền Trung có: Hò mái nhì Huế (Vân Khánh), Hò hụi Bình Trị Thiên (Ngọc Thanh); Hò ba lý Quảng Nam (Ánh Tuyết); miền Nam có: Hát ru Nam (Tố Lan), Hò cống chùa Bến Tre (Diệu Đức, Bích Phượng), Hò í a hò khoan Sài Gòn - Gia Định (Thùy Trang, Tô Thanh Phương)... Người nghe có cảm xúc thú vị vì được dịp đến với những miền quê hương qua giai điệu và tiết tấu âm nhạc đặc trưng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Sanh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa TPHCM, khá lạc quan: “Chúng tôi nhận thấy đây là một sản phẩm tinh thần, không thể thiếu trong đời sống văn hóa của nhân dân. Đặc biệt là tác dụng giáo dục tích cực của hát ru và hò đối với thế hệ trẻ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo