xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hậu trường phim online

(Theo Tuổi Trẻ)

Chuyện xem phim online trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Thế nhưng đằng sau những trang web phim hay, những tư liệu phim độc đáo thì vẫn còn nhiều chuyện mà dân ghiền phim online VN trăn trở...

Phim Việt - hàng hiếm?

Các cư dân mạng luôn than phiền về cơn khát phim Việt online vì xem thì nhiều mà tìm "mỏi con mắt bên trái, đau con mắt bên phải" mới ra "con đường" phim Việt. Anh lekiengiang@... hiện ở Đức cho biết: "Xa quê hương đã lâu, chủ yếu chỉ cập nhật thông tin về VN qua mạng.

Muốn xem phim VN để biết con người VN, trào lưu văn hóa nước mình bây giờ ra sao nhưng khó tìm quá. Họa hoằn mới tìm được một vài link có phim VN nhưng hình ảnh thì... xấu và không chất lượng, chỉ một hai phim xem được".

Có thể nói hiện nay chỉ có một vài trang web để dân yêu phim VN có thể vào xem trực tuyến hoặc download. Đó là www.htv.com.vn, chỉ trên dưới 10 phim gồm Ván bài lật ngửa, Người con gái Đất Đỏ, Chuyện tình đảo cát, Hàn Mặc Tử, Cổ tích VN... Một thư viện phim Việt online ở www.tfs.com.vn nhưng số lượng phim ở đây rất "hẻo".

Chỉ có ba bộ phim truyện và hai phim tài liệu. Độ nén của những bộ phim trên đây không đủ để mở toàn màn hình. Một vài website khác cũng có phim VN như trên www.loadphim.com có Bẫy tình, Lọ lem hè phố, Một thẻo nhân tình hay www.tera-movie.com cũng có chuyên mục dành cho phim Việt nhưng do chưa phân loại phim nên cũng rất khó tìm.

Lợi và hại

Mới sáng sớm thấy tôi online trong diễn đàn của www.bacbaphi.com, người bạn có nick smileinrain@... đã khoe: "Tớ có bộ Thủy thủ mặt trăng mới nè, không phải hoạt hình đâu, là người thật đóng. Hàng độc, VN chưa có đâu. Tớ download một ngày một đêm mới xong đó". Đó là điều tự hào của người xem phim online khi thi thoảng túm được một "em phim" mới toanh, rạp chưa chiếu, truyền hình chưa phát. Càng "phổng mũi" hơn khi ngoài tiệm chưa có DVD.

Còn nhìn chung, với những người có nhu cầu giải trí, việc xem phim online có lợi thế: nhanh, mới, nhiều phim để lựa chọn. Xem phim xong có thể trao đổi với bạn bè trong diễn đàn, mách nhau những bộ phim hay, những thông tin bên lề của bộ phim.

Tuy nhiên đằng sau chuyện xem phim online là cả hàng núi câu chuyện. Đầu tiên phải kể đến nguồn phim "đen" vô tận trên thế giới mạng này. Vào một vài forum cá nhân nào đó đăng ký làm thành viên, tán gẫu qua lại một vài câu, cho nhau địa chỉ email và sau đó thì "gửi đường link phim mới cho cậu nè, hàng độc!"... Thế là lại truyền thêm cho nhiều thành viên. Phần lớn các trang web phim hiện nay đều là của nước ngoài hoặc hải ngoại nên việc kiểm tra nguồn phim "sạch" chưa chắc đã ổn.

Thứ hai là việc mất thời gian để tải một bộ phim nếu đường truyền ADSL yếu (điều này thường xuyên gặp).Chưa kể chuyện một vài người sau khi nhờ cậy người thân ở nước ngoài đăng ký account giùm thì bị ăn cắp mất bởi tình trạng phishing (lừa đảo trực tuyến). Chuyện bản quyền phim thì càng khó nói. Trước đây trang web xem phim miễn phí www.ione.net bị đóng cửa cũng bởi vụ án tiền bản quyền. Chưa kể những phi vụ làm ăn trên những trang web này rất béo bở và cũng rất dễ bị lừa.

Nhìn thống kê lượng người xem phim trên www.tera-movie.com các bộ phim Quán ăn lưu động (42.359 lượt xem), Thiên hạ vô tặc (38.771 lượt xem)... hoặc các diễn đàn lúc nào cũng đông đủ bàn dân thiên hạ bàn tán thì thấy chuyện xem phim online rất được quan tâm. "Xem phim là chuyện giải trí nhưng nên chọn cách xem như thế nào vừa không tốn tiền vừa coi được phim hay mới là độc đáo" - Nguyễn Thanh Tân gửi tin nhắn offline cho tôi với biểu tượng mặt người nheo mắt!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo