xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hellboy đã trở lại

Nguyễn Ngọc

Tối 18-7, bộ phim Quỷ đỏ 2: Binh đoàn địa ngục (tức Hellboy 2: The golden army) đã ra mắt tại TPHCM trước khi khởi chiếu trên cả nước từ ngày 25-7

Hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ, Hellboy 2: The golden army là tác phẩm điện ảnh mới nhất nằm trong trào lưu phim chuyển thể từ truyện tranh.

Nhân vật anh hùng kỳ lạ

Những cuộc phiêu lưu đầu tiên của Hellboy được công chúng biết đến qua loạt truyện tranh cùng tên của hãng Dark Horse vào năm 1994, câu chuyện về Hellboy của nhà văn Mike Mignola thu hút sự chú ý của đạo diễn tài năng Guillermo del Toro. Vốn là độc giả trung thành của Mike Mignola, năm 1997, trong thời gian quay bộ phim Mimic, mỗi ngày Guillermo del Toro đều đến cửa hàng truyện tranh để mua Hellboy. Dần dần ông định hình ý tưởng sẽ dựng một bộ phim điện ảnh dựa trên câu chuyện này. Guillermo del Toro hình dung ra cách thức dàn dựng bộ phim mà mình sắp thực hiện về Hellboy sẽ giống như cách viết truyện của nhà văn Mignola. Sự thích thú của Guillermo del Toro khiến cho Mike Mignola rất ngạc nhiên, bởi Mike Mignola nghĩ rằng những câu chuyện về các nhân vật của mình chỉ có thể nằm trên trang sách. Khi Guillermo del Toro và Mike Mignola gặp nhau để bàn về việc thực hiện bộ phim, hai người đã nhất trí chọn diễn viên Ron Perlman (nam diễn viên chính trong phim đầu tay Crosnos của Guillermo del Toro) thủ vai chính Hellboy.

Năm 2004, Hellboy ra đời, khán giả đã quá quen thuộc với nhiều anh hùng đẹp trai cho nên hình ảnh một người hùng thô ráp, nước da màu đỏ, có cặp sừng kỳ lạ và một cái đuôi gây được sự chú ý rất nhiều. Phim thành công cả về mặt doanh thu (thu 100 triệu USD tiền vé trên toàn thế giới) và đánh giá của giới chuyên môn, thỏa lòng ái mộ của độc giả truyện tranh và khán giả nói chung. Bốn năm sau thành công của Hellboy, Guillermo del Toro tiếp tục bắt tay làm phần 2. Vì dự án này mà ông đã từ chối làm đạo diễn cho nhiều bộ phim nổi tiếng khác như: I Am Legend, One Missed Call, Harry Potter and the Half-Blood Prince.

Guillermo del Toro- Ron Perlman tái hợp

Câu chuyện về Hellboy ở phần 2 được đạo diễn Guillermo del Toro phát triển rộng ra và có nhiều lớp lang hơn. Một lần nữa Ron Perlman trở lại với vai diễn người hùng Hellboy. Vì vai này mà Ron Perlman từ chối vai Piccolo trong bộ phim Dragonball (phát hành năm 2009). Chuyện phim mở màn bằng việc hoàng tử Nuada của vương quốc Bethmoora lập ra kế hoạch đánh thức một đạo quân vốn im lìm bấy lâu nay để chống lại loài người, lấy lại những gì thuộc về thế giới của Nuada. Đạo quân đó là những cỗ máy giết người thực sự. Đối mặt với trận chiến này, Cục Phòng vệ và Nghiên cứu thế lực siêu nhiên phải hoạt động giữa thế giới của con người và thế giới huyền bí - nơi chỉ có các sinh vật trong tưởng tượng và người hùng Hellboy – một cá thể của cả hai thế giới – được giao nhiệm vụ chặn đứng Nuada cứu thế giới khỏi một thảm họa đang gần kề. Phần 2 có sự xuất hiện của nhiều nhân vật thần thoại mà nhà văn Mike Mignola đã tạo ra trong truyện tranh và được thể hiện rất rõ qua khu chợ quái vật với những hình ảnh quái thú sinh động. Để dựng bối cảnh khu chợ đặc biệt này đoàn phim đã tìm đến một địa điểm từng là mỏ đá vôi trong ngôi làng Tarnok, cách thủ đô Budapest của Hungary 45 km về hướng Tây Nam để xây một hang động rộng 4.000 m2 trong thời gian 3 tháng. Trong hang có đầy đủ đồ dùng cần thiết cho ánh sáng, hiệu quả hình ảnh, những cảnh đóng thế...

Thế giới truyện tranh của Hellboy luôn thấm đẫm màu sắc huyền thoại và tích truyện dân gian mà ở phần 1 người xem không thấy được điều này vì thế trong phần 2 đạo diễn đã đưa vào một đạo quân quái vật của thế giới huyền bí, chứ không còn những Rasputin, những kẻ độc tài hay những nhà khoa học. Trong bộ phim đầu tiên, người xem chỉ thấy các nhân vật vào ống cống, đường xe điện ngầm... để truy bắt quái vật, chứ không hề xuất hiện nhiều trong thế giới “trên cạn” của con người, phần 2 bổ khuyết điều này. Cách dựng Hellboy 2 cũng thoát ra khỏi những nguyên tắc thường thấy trong những phim ăn theo. trên nền tảng câu chuyện đã được dựng nên một cách rõ ràng ở phần 1, phần 2 tập trung cốt truyện vào thế giới quái vật thần bí và thế giới ấy thật sự nổi loạn. Nhờ vậy dù nội dung câu chuyện mới nhưng cũng không cần tóm tắt và giải thích lại những nhân vật cũ. Tất cả đều tự trở nên rõ ràng qua từng cảnh phim.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo