Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Hết thời PR lố bịch?

Ngọc Phương

Người làm truyền thông cho các dự án phim vẫn đều đặn tung ra những thông tin PR (quảng bá) một cách đầy chủ ý nhưng giới truyền thông, công chúng đã dần ngán ngẩm với những trò PR lố bịch này.

Mới đây, các phóng viên phụ trách lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật của các cơ quan truyền thông, báo chí nhận được thư điện tử gửi đến từ người phụ trách truyền thông của bộ phim điện ảnh “Điệp vụ chân dài” với nội dung về buổi tiệc đóng máy của đoàn phim diễn ra vào tối 13-10. Đặc biệt, người này còn nhấn mạnh thông tin về “hóa đơn 90 triệu đồng trong vòng 3 giờ của dàn diễn viên”. Số là ngày 14-10, trên Facebook cá nhân của 2 diễn viên trong phim đăng tải thái độ bức xúc về chuyện đoàn phim vào một quán bar uống 7 chai rượu cùng với các thức uống khác nhưng tổng cộng hóa đơn lên đến 88.378.400 đồng. Lập tức, cư dân mạng cho rằng đoàn phim đang cố tình PR trước ngày phim ra mắt.

Ngay sáng hôm sau, trong thư gửi đến các phóng viên từ người phụ trách truyền thông của phim, thông tin này được trình bày cặn kẽ khiến không ít người lên tiếng chỉ trích. Thay vì khai thác thông tin giật gân đưa lên tràn lan như từng thấy, ngoài một vài trang tin điện tử thông tin dè dặt, nghi ngờ, báo mạng hầu như không ngó ngàng tới vì dễ dàng nhận ra đây là trò PR không mới.

Lâu nay, giới truyền thông luôn chạy theo những kịch bản PR có chủ đích, được người làm truyền thông của các dự án phim chủ mưu tung ra. Cũng không ít lần báo chí bị lừa một cách ngoạn mục và chua chát. Trường hợp của phim “Hy sinh đời trai” mới đây là một ví dụ điển hình. Từ thông tin vai diễn, cảnh nóng của Hồ Ngọc Hà cho đến việc phim bị cấm chiếu, quy tụ hơn 30 diễn viên... đều do người làm PR dựng lên. Trước khi các phim ra mắt, họ hầu như tận dụng tất cả các chi tiết có liên quan đến phim, diễn viên để thêu dệt thành những thông tin, câu chuyện đủ sức hấp dẫn công chúng nhằm quảng bá cho phim thông qua các phương tiện truyền thông, báo chí.

Nhưng bên cạnh những trang tin “lá cải” đói thông tin ra, nhiều tờ báo và người làm báo đã bắt đầu chán ghét những thông tin PR lố bịch kiểu như thế.

Làm PR cũng giống như “chơi dao 2 lưỡi”. Một người làm PR khôn ngoan cũng phải thật sự tỉnh táo và biết giới hạn, chừng mực bởi thực tế những phim được PR quá lố đều không được khán giả đón nhận. Chính sức mạnh tự thân ở chất lượng tác phẩm mới lâu bền chứ không phải trông chờ vào những chiêu trò quảng bá giật gân câu khách.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo