xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoa hậu Mai Phương Thúy với phim Âm tính

Hoàng Lan Anh thực hiện

Hoa hậu Mai Phương Thúy vừa quyết định nhận lời tham gia bộ phim dài tập mang tên Âm tính, nguyên mẫu ngoài đời là một hoa hậu đã qua đời vì căn bệnh thế kỷ AIDS cách đây không lâu

. Phóng viên: Lý do gì đã khiến chị quyết định nhận vai diễn này khi chính chị trước đó đã từ chối kịch bản?

- Hoa hậu Mai Phương Thúy: Thật tình lúc đó tôi chỉ nghĩ đây là một bộ phim bình thường, vả lại tôi cũng không mặn mà lắm với nghệ thuật nên tôi từ chối tất cả những lời mời cộng tác liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật, không chỉ riêng điện ảnh.

Nhưng sau một năm, nhiều sự việc xảy ra. Tôi lại một lần nữa nhận được lời đề nghị. Lần này tôi nghĩ, hay là mình thử xem sao và nhận kịch bản về đọc. Càng đọc, tôi càng thích, nhưng chính số phận của nhân vật chính đã trở thành một áp lực lớn khiến tôi không tự tin nhận vai. May mắn là có rất nhiều người xung quanh động viên, giúp đỡ tôi, đặc biệt là đạo diễn. Tôi nhận vai diễn này còn vì bộ phim có ý nghĩa xã hội lớn, bản thân tôi cũng là người khá tích cực trong các hoạt động xã hội và kêu gọi phòng chống cũng như ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS.

. Nguyên mẫu ngoài đời của nhân vật hoa hậu mà bạn đóng đã mất vì căn bệnh thế kỷ AIDS chưa lâu. Điều đó có khiến chị e ngại khi tham gia bộ phim không?

- Khi nghe được thông tin chị ấy mất cũng là lúc tôi nhận được thông tin một người mẫu đã bỏ vai trước đó vì nhiều lý do, trong đó có lý do quan trọng là nguyên mẫu đã qua đời vì AIDS. Nhưng như tôi đã nói, khi đọc kịch bản, tôi nhận được thông điệp mà Đài Truyền hình TPHCM cũng như TFS muốn chuyển đến khán giả. Và tôi muốn việc mình tham gia bộ phim sẽ có thể góp phần gióng lên hồi chuông thức tỉnh.

. Một vai diễn phức tạp, nhiều góc cạnh của một nhân vật đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí không phải là dễ dàng đối với một người lần đầu đóng phim. Chị có lo lắng về khả năng diễn xuất của mình không?

- Tất nhiên, làm sao không lo lắng trước một vai diễn nặng cân như thế. Có thể nói đó là một trong những trở ngại lớn nhất của tôi. Để bù lại, tôi phải tham gia những lớp học diễn xuất tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh cũng như học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước. Tôi cố gắng đọc sách, tìm hiểu về nhân vật của mình để có thể thể hiện tốt nhất trên màn ảnh.

. Trước khi bộ phim bấm máy, chị có đến những nơi mà nguyên mẫu đã sống và trải qua cuộc đời đầy thăng trầm của mình để tìm hiểu và thể hiện tốt hơn số phận của nguyên mẫu?

- Tôi đã được đạo diễn đưa đến những trung tâm cai nghiện, trung tâm giáo dục phụ nữ để tìm hiểu thêm về nguyên mẫu ngoài đời. Bản thân tôi cũng tìm đến các quán bar, vũ trường, những nơi nguyên mẫu hay đến để cảm nhận tốt nhất những gì đã diễn ra với nhân vật của mình. Hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho tôi khi tham gia bộ phim. Tôi mong là khi Âm tính ra mắt khán giả, người ta sẽ nhận xét tôi vào vai rất ngọt chứ không phải là một người đẹp đóng phim.

. Nhân vật chị đóng trong Âm tính cũng từng là hoa hậu, thế nhưng cô ấy đã không vượt qua chính mình để rồi phải nhận một kết cục bi thảm. Hồng nhan bạc phận, người xưa đã nói vậy. Còn chị thấy sao?

- Tôi nghĩ dù là hoa hậu hay người bình thường cũng như nhau cả thôi. Quan trọng là mình có đủ bản lĩnh và sự tự tin để vượt qua những cám dỗ hay không. Khi đăng quang hoa hậu, các người đẹp thường còn quá ít tuổi để có sự trải nghiệm, tránh được những cám dỗ mà danh hiệu mang lại. Phận mình có bạc hay không, tôi nghĩ là do chính mình quyết định cả thôi. Nếu mình có một cái đầu thật sự bản lĩnh, có nền tảng giáo dục tốt của gia đình thì phận mình khó bạc lắm.

. Năm vừa qua Mai Phương Thúy tất bật ngược xuôi với những chuyến đi làm từ thiện, thậm chí ngay cả khi phát hành DVD Hoa đồng nội giới thiệu thắng cảnh Việt Nam, chị cũng tuyên bố số tiền bán đĩa sẽ dành để làm từ thiện. Chị không nghĩ gì đến chính mình sao?

- Tôi nghĩ mình đã nhận được quá nhiều, cả về vật chất cũng như tinh thần từ khi đăng quang hoa hậu. Tôi muốn tình cảm ấy phải được đáp lại bằng sự xứng đáng trong cách sống của tôi. Tình cảm ấy không thể chỉ trong một sớm một chiều mà nó sẽ ở lại lâu hơn trong lòng mỗi người. Đó cũng là cách nghĩ cho bản thân mình đấy chứ!

. Làm từ thiện cũng tốt, nhưng hoàn chỉnh công việc học tập của mình còn tốt hơn với một hoa hậu 20 tuổi. Chị có nghĩ rằng đã đến lúc phải tập trung cho việc học của mình?

- Đã là sinh viên thì có thể nói không gì quan trọng hơn việc học. Hai năm qua, tôi đã cố gắng rất nhiều để duy trì được học bổng toàn phần tại Trường ĐH RMIT mà tôi có được trước khi tham dự cuộc thi hoa hậu 2006. Đó là việc hoàn toàn không hề đơn giản chút nào bởi tôi đã đi rất nhiều nơi để làm công việc từ thiện của mình. Có thể nói, tôi đã cố gắng và làm rất tốt việc học của mình.

Thực ra, thế hệ trẻ bây giờ năng động lắm, họ không chỉ chúi đầu vào sách vở đơn thuần mà còn tham gia, làm tốt các công việc về xã hội, từ thiện, nhân đạo, văn hóa nghệ thuật.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo