xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoàng Xuân: Hạnh phúc không dễ tuột khỏi tay

Theo TT& VH

Sau vai cô gái chân dài trong bộ phim Tết này ai đến xông nhà, người mẫu Hoàng Xuân đã có những vai diễn "dài hơi”: Mari Nhung trong Vị tướng tình báo và 2 bà vợ, Salami trong Cô gái đến từ Bangkok và một cán bộ thu mua chè trong 10 tập phim Đời chè (đạo diễn Trần Lực, Điện ảnh chiều thứ bảy).

. Nghe nói tuy là “bà chủ” cửa hàng Mùa Xuân Vàng, chuyên kinh doanh đèn, hoa nội thất và hoa tươi ở 332 phố Bà Triệu (Hà Nội), nhưng Xuân vẫn thường xuyên trực tiếp tự tay bó hoa cho khách?

- Trừ những lúc bận đi học, tham gia các chương trình biểu diễn và đóng phim, thời gian còn lại tôi dành cho cửa hàng. Mỗi sản phẩm của cửa hàng là một tác phẩm tôi gửi gắm vào đó nhiều tâm huyết, từ bông hoa đã được lựa chọn kỹ và trau chuốt, cho đến chiếc nơ, tờ giấy gói hoa, rồi những chiếc đèn trang trí đặt theo mẫu thiết kế riêng... Có lúc trao hoa cho khách hàng mà thấy tiếc. Nhưng tôi thấy vui khi sản phẩm của mình khiến khách hàng hài lòng...

. Có nghĩa là chị mở cửa hàng không chỉ để tạo thêm một nguồn thu nhập như các nghệ sĩ khác, mà chị thực sự say mê công việc này?

- Vâng. Công việc tỉ mẩn, xếp đặt, gói ghém từng nhành hoa, nâng niu từng cánh hoa thật sự tạo cho tôi sự cân bằng và bình thản hơn trong cuộc sống. Tôi đã rút ra được nhiều điều lý thú chính từ những lúc ngồi một mình trước hoa. Rằng, cái đẹp sẽ hiện dần lên dưới đôi tay của mình. Rằng, không thể vội vàng rút ngắn mọi khoảng cách để đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất, nhất là đối với phụ nữ... Nhờ hoa, tôi đã biết bình tĩnh, biết đợi chờ và hy vọng hơn...

. Nhưng người ta vẫn thấy một Hoàng Xuân có vẻ luôn đầy “tham vọng"?

- Có lẽ thế, dù tôi biết phụ nữ tham vọng sẽ khổ và khi phải một mình đương đầu với mọi việc thì không thuận lợi bằng nam giới. Tôi cũng hiểu, phụ nữ trong gia đình nếu quá quyết đoán, nam giới sẽ ít khi hài lòng và khó bảo đảm hạnh phúc. Nhưng, trời sinh ra... tính mình như vậy.

Có lẽ đến lúc “vào cuộc" thì mới hay, và tôi tin mình sẽ tìm được cách sống phù hợp để hạnh phúc không dễ tuột khỏi tay khi đã có nó. Nhưng thật sự, không nhiều người trong giới làm nghệ thuật được suôn sẻ chuyện gia đình. Có lúc tôi băn khoăn tự hỏi: Chẳng lẽ mình làm nghệ thuật, làm người của công chúng thì phải chấp nhận như vậy sao?

. Mỗi khi gặp chuyện buồn, Xuân thường làm gì?

- Thì tôi lại trốn vào công việc, và thường thích thay đổi một thứ gì đó. Chẳng hạn, cắt ngắn hơn một chút bộ tóc dài của mình, bài trí lại cửa hàng, chọn những trang phục màu sắc tươi tắn để mặc... hằng tuần liền!

. Và lao vào kinh doanh?

- Không hẳn vậy, vì hoa và đèn là những thứ tôi rất yêu thích.

. Người ta đã biết tới người mẫu, diễn viên Hoàng Xuân. Còn cô sinh viên Hoàng Xuân thì trông ra sao nhỉ?

- Tôi học lớp đại học tại chức luật được gần 2 năm nay. Tôi có thêm nhiều bạn mới. Ban đầu nhiều người cứ nghĩ tôi là người của công chúng nên chẳng ai muốn làm quen cả. Mới học, tôi chỉ quen với 2 người ngồi cạnh, rồi thi thoảng nhận được những ánh nhìn dò xét của người trong lớp ném về phía mình. Sau này, quen nhau mọi người mới nói: hóa ra tôi cũng chẳng... kiêu căng gì như họ thường nghĩ về những người của công chúng. Những mối quan hệ bạn bè đồng môn như vậy phần nào giúp tôi cảm thấy áp lực của dư luận, của công việc không đè nặng lên vai và thoải mái, tự tin hơn trong công việc thường ngày.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo