xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hollywood làm giàu nhờ diễn viên 4 chân

T.TRANG

Hàng loạt bộ phim về những chú chó quả cảm làm nhiệm vụ cứu người hay khôn ngoan trong hành trình trở về với chủ lần lượt ra đời mang về những khoản thu khổng lồ

Bộ phim Những chú chó can đảm (tựa gốc là Eight below, đạo diễn kiêm nhà sản xuất chính Frank Marshall) do hãng Walt Disney Picture hợp tác với Spyglass Entertainment sản xuất, sẽ được chiếu tại các rạp Galaxy, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Fafilm, Đại Quang, Đống Đa (TPHCM) từ ngày 23-6. Một lần nữa khán giả Việt Nam sẽ được chứng kiến tài nghệ của những chú chó trên phim.

Diễn viên chó cũng thu về tiền tỉ

Câu chuyện về 8 chú chó anh hùng đầy dũng cảm và cũng rất trung thành này đã chinh phục khán giả điện ảnh. Mùa đông Nam Cực chỉ mới bắt đầu khi một nhóm người thám hiểm và những nhà khoa học gan dạ bắt đầu sứ mệnh thám hiểm của mình: Chuyên gia vẽ bản đồ Cooper (Jason Biggs đóng) và nhà địa chất khỏe mạnh Davis (Bruce Greenwood đóng) vừa mới thoát khỏi một tai nạn nguy hiểm nhờ sự dẫn dắt vững vàng của 8 chú chó tuyết. Buộc phải rút lui, nhóm đã phải bỏ lại bầy chó giữa vùng hoang dã lạnh lẽo và hứa rằng họ sẽ đưa chúng quay về. Thế nhưng khi cơn bão lớn ập đến và phá hết những con đường lưu thông, đàn chó đã bị bỏ rơi. Và thế là những chú chó thông minh, can đảm – bao gồm chú chó đầu đàn đáng kính phục Maya; chú chó nóng tính hay nổi loạn Shorty và chú chó Max đang được huấn luyện - đã kiên cường chống chọi với mùa đông giá rét...

Bộ phim Những chú chó can đảm được trình chiếu tại Bắc Mỹ vào giữa tháng 2 và đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Với tiền doanh thu bán vé trong 4 ngày cuối tuần sau khi công chiếu lên đến 25 triệu USD, Những chú chó can đảm dẫn đầu trong bảng xếp hạng Top 10 những bộ phim có doanh thu cao.

Tài tử “cẩu” cũng lừng danh

Một bộ phim đầy xúc động mà nhân vật chính là những chú chó không phải hiếm của điện ảnh thế giới. Tuy nhiên, dù những diễn viên không biết nói này không có nhiều cách diễn tả cảm xúc nhưng chính điều ấy đã giúp chúng trở thành biểu tượng không sex, không xì-căng-đan nhưng là diễn viên cực kỳ nổi tiếng của Hollywood. Lịch sử điện ảnh đã chứng minh điều ấy với hàng loạt bộ phim về chó như 101 con chó đốm, Lassie come home, He grinch, My dog skip, Homeward bound: The incredible journey, Turner and hooch, Beethoven,... Trong đó, có khi những diễn viên 4 chân cực kỳ thông minh này là những kép chính, đào chính nhưng cũng có khi chỉ là dàn bao. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chúng không chỉ khiến cho khán giả thích thú mà đôi khi chính là lý do để giữ chân khán giả. Tất nhiên, sự bày tỏ cảm xúc của chúng chẳng thua gì những diễn viên thực thụ.

Nổi đình đám nhất là diễn viên 4 chân Lassie trong bộ phim Lassie come home, được tuyển chọn từ trại nhốt thú hoang ở Mỹ. Khi hãng phim MGM (một hãng phim khổng lồ tại Hollywood) tuyên bố mua cuốn tiểu thuyết Lassie come home để thực hiện thành một tác phẩm điện ảnh, nhiều ý kiến cho rằng đây đúng là một quyết định điên rồ. Bởi tiền sử điện ảnh Hollywood chưa từng có chuyện làm phim về một con chó.

Tuy nhiên, khi bộ phim Lassie come home chính thức ra mắt khán giả vào năm 1943 đã khiến cho hàng triệu khán giả ngỡ ngàng và thán phục. Bộ phim này được trình chiếu trong suốt 1 năm cùng với sự thành công về doanh thu, Lassie come home được bình chọn là phim hay nhất của năm. Hơn thế, bộ phim đã mở đầu cho việc đưa những diễn viên 4 chân lên phim. Thời đại của diễn viên 4 chân trên màn bạc Hollywood nở rộ với hàng loạt bộ phim về những chú chó quả cảm làm nhiệm vụ cứu người hay khôn ngoan trong hành trình trở về với chủ lần lượt ra đời mang về những khoản thu khổng lồ tiền bán vé.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo