xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hơn 100.000 du khách tham dự, xác lập 8 kỷ lục

Tin - ảnh: L.An

(NLĐ) - Hàng vạn du khách và người dân Huế đã đến Quảng trường Ngọ Môn - Huế tối 11-6 để tham dự lễ bế mạc Festival Huế 2008 với chương trình nghệ thuật ấn tượng chủ đề Trở lại cố đô. Cũng trong đêm bế mạc, Ban Tổ chức và Trung tâm Sách Kỷ lục VN đã công bố 8 kỷ lục được xác lập tại Festival Huế 2008.

Ông Nguyễn Quốc Thành, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao- Du lịch Thừa Thiên - Huế, cho biết đã có hơn 100.000 khách du lịch đến Huế trong 9 ngày diễn ra festival, tăng 25% so với festival năm 2006, trong đó có gần 25.000 khách quốc tế. Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban Tổ chức festival Huế 2008, cho biết đây là kỳ festival thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn quan trọng.

img
Một tiết mục trong đêm bế mạc Festival Huế 2008

- Cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho GS-TS Nakagawa Takeshi, Giám đốc Viện Di sản Thế giới UNESCO của ĐH Waseda - Nhật Bản, do đã có những đóng góp quan trọng cho công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế trong giai đoạn 1993-2007.

l Sáng cùng ngày, hội thi đua trải trong khuôn khổ Festival Huế 2008 đã diễn ra trên sông Hương với sự tham gia của hàng chục đội chơi. Do tranh nhau về đích, hai đội chơi là Công ty Cổ phần Du lịch Sông Hương và xã Thủy Thanh, huyện Hương Thủy đã xô xát nhau khiến 2 vận động viên bị chấn thương nặng ở đầu và tay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo