xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hơn 200.000 bản sách đề tài Điện Biên Phủ được xuất bản

T.Huyền

120 tựa sách (trong số 132 tựa sách được Cục Xuất bản chấp nhận kế hoạch xuất bản) của 23 nhà xuất bản trong cả nước với hơn 200.000 bản đã được ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Có thể nói đây là dịp tập trung phát hành sách về Điện Biên  Phủ với số lượng lớn nhất từ trước tới nay cùng sự tham gia của nhiều tác giả trong và ngoài nước.

Trong số đó, có nhiều cuốn lần đầu tiên được  ra mắt độc giả Việt Nam với những  nguồn tư liệu quý của các tác giả nước ngoài: Điện Biện Phủ 170 ngày đêm bị vây hãm (Erwan Bergot), Điện Biên Phủ - một góc địa ngục (Bernard B.Fall), Đông Dương hấp hối và thời điểm của những sự thật (Henri Navarre)... của  NXB Công an Nhân dân. Qua đây, người đọc  có dịp hiểu thêm về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, không chỉ từ góc nhìn của  những người chiến thắng mà cả của  những kẻ chiến bại. NXB Công an Nhân dân cũng là một trong những NXB có nhiều sách dịch về Điện Biên Phủ nhất trong dịp này, 6/7 tác phẩm được dịch, chủ yếu là  của các nhân chứng trong quân đội Pháp. Ngoài ra,  NXB Quân đội Nhân dân có bộ sách về các tướng Võ Nguyên Giáp, Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thụ... với chiến dịch Điện Biên Phủ, Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ, Lịch sử một cuộc chiến tranh bẩn thỉu; NXB Tổng hợp TPHCM có Trận Điện Biên Phủ dưới con mắt người Pháp, Điện Biên Phủ - hình ảnh và sự kiện; NXB Chính trị Quốc gia có Chiến thắng Điện Biên Phủ - cột mốc vàng lịch sử;  cuốn kỷ yếu gồm những bài viết được tuyển chọn từ cuộc hội thảo Chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến trường Đông Nam Bộ, cực Nam Trung Bộ do Quân khu 7 và Học viện Lục quân phối hợp tổ chức với nhiều thông tin mới góp phần lý giải cho thắng lợi của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là những cuốn sách được đánh giá cao về chất lượng cũng như hình thức trình bày đẹp và ấn tượng.

Sách về Điện Biên Phủ đã được người đọc đón nhận khá nồng nhiệt và trở thành chủ điểm của các nhà sách thời gian qua. Công ty Sách Việt Nam đã nhập về hơn 60 tựa sách các loại về Điện Biên Phủ với khoảng hơn 20.000 bản. Đến nay, công ty  đã phân phối, tiêu thụ được khoảng 70% đến 80% trong số này. Công ty Fahasa cũng nhập về hơn 60 tựa sách.  Theo ông Phạm Minh Thuận, ba cuốn sách được nhiều bạn đọc mua là Điện Biên Phủ - điểm  hẹn lịch sử, Tướng Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ và Điện Biên Phủ- một góc địa ngục.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo