xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hướng nghiệp và Thời vi tính - 2 bộ phim dài tập hấp dẫn chiếu Tết

Hương Nhu

Trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch năm nay, hãng phim truyền hình TPHCM TFS sẽ phát sóng 2 bộ phim nhiều tập có đề tài trẻ trung, mới lạ: Hướng nghiệp và Thời vi tính

Được chọn phát sóng ngay giờ "vàng" của phim truyền hình: 17 giờ mỗi ngày (kể từ ngày 10-1-2004) nên chắc chắn Hướng nghiệp sẽ được nhiều khán giả chú ý. Phim đề cao lối sống năng động, bản lĩnh và khát vọng vươn lên của lớp trẻ ngày nay. Các nhân vật trong phim đều là những người trí thức trẻ, mỗi người chọn cho mình một cách sống, một con đường tiến thân khác nhau và đôi khi họ phải trả giá cho sự lựa chọn đó. Đó là Thư, Tri, Nương, Khoa, Thuần, Trọng, Sơn và Thái. Cùng học chung, chơi chung với nhau từ bé, lớn lên cả 8 người vẫn là bạn thân với nhau nhưng giữa họ không đơn thuần chỉ có tình bạn mà còn có tình yêu như cặp Thư- Khoa, Thuần-Trọng, Tri-Nương. Khoa yêu Thư và thành vợ thành chồng nhưng hai người là hai cách sống đối lập nhau. Tri yêu Nương nhưng lại hay tranh cãi với ba Nương về quan điểm, còn cặp Thuần - Trọng thì tình yêu của họ bị gia đình phản đối nhưng rốt cuộc nhờ bạn bè giúp đỡ cả hai cũng đến được với nhau. Có thể nói Hướng nghiệp bộ phim "dài hơi" nhất từ trước đến nay của hãng TFS (58 tập). Mặc dù tên phim nghe không mấy hấp dẫn nhưng dàn diễn viên còn rất trẻ và khá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ như Kinh Quốc (phim Dòng đời, Chuyện tình bên dòng kinh Xáng), Bích Vân (Chuyện tình bên dòng kinh Xáng), Lê Khánh (Long xích lô, Vị tướng tình báo và 2 bà vợ), Huệ Minh (Xe lăn, Sương gió biên thùy)... đã mang lại cho phim một hơi thở trẻ trung, hiện đại. Hướng nghiệp hứa hẹn sẽ tạo nên "cơn sốt" như Đồng tiền xương máu, Blouse trắng... trước đây vì tác giả kịch bản phim cũng là tác giả kịch bản của các phim ăn khách trên - nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn.

Ngoài Kinh Quốc (vai Tri), Lê Khánh (vai Thuần) và Bích Vân (vai Vy), Huệ Minh (vai Thư), Hướng nghiệp còn có sự góp mặt của 2 gương mặt đang ăn khách ở lĩnh vực sân khấu đó là Huy chương vàng Giải Trần Hữu Trang năm 2003 Kim Tiểu Long (vai Thái) và diễn viên hài Tiết Cương (vai Trọng). Tiết Cương đã từng góp mặt trong nhiều phim truyền hình trước đây như Cây huê xà, Bông dừa cạn, còn Kim Tiểu Long lần đầu thử sức với phim ảnh. Đặc biệt sau một thời gian dài vắng bóng nữ diễn viên khả ái Như Phúc đã trở lại với vai Nương- một cô gái sống hết lòng vì bạn.

Đạo diễn Hướng nghiệp là Châu Huế, từng được biết đến qua các phim Cô thư ký xinh đẹp, Chúa tàu Kim Quy, Chuyện tình bên dòng kinh Xáng. Đây là lần thứ 2 phim của ông được chọn chiếu vào dịp Tết. Năm 2003 bộ phim dài tập Chuyện tình bên dòng kinh Xáng trình chiếu Tết cũng được khán giả khen ngợi.

Cũng dựa trên kịch bản của nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn, Thời vi tính (5 tập) lấy chủ đề là thế giới tin học. Gia đình của Thành là một gia đình hiện đại. Anh và vợ (Trang) đều là giám đốc, các con còn đi học. Có thể nói gia đình anh là một gia đình "vi tính". Cô Duyên, người cùng quê lên ở nhờ nhà Thành học may đồng thời giúp việc nhà, vốn là một cô gái quê nhưng Duyên cũng nhanh chóng lây nhiễm căn bệnh vi tính của gia đình này. Một hôm ông, bà nội và chú Út ở quê lên thăm. Thấy mấy đứa cháu trong nhà đứa nào cũng mang cặp kính dày cộp, ông nội đâm ra dị ứng với máy vi tính, vì ông cho rằng máy vi tính chính là thủ phạm làm hư hại mắt đám cháu của ông. Từ đó mà nảy ra những mối bất hòa. Chán nản, ông quyết định trở về quê sớm. Gia đình Thành lên kế hoạch "đồng hóa" ông nội, nghĩa là phải dùng mọi biện pháp như dụ cho xem phim, hát karaoke bằng máy vi tính, quay phim phát hình trên máy tính, đi ăn trúng thưởng máy vi tính... làm cho ông nội hiểu được chức năng và lợi ích của khoa học kỹ thuật, tóm lại là làm cho ông nội phải mê máy vi tính. Cuối cùng họ đạt được mục đích: đến ngày về, ông nội và chú Út đã chở theo một máy vi tính về quê. Cũng nhờ máy vi tính này mà chú Út và cô Duyên hiểu được nhau và cưới nhau dù trong thời gian ở thăm nhà Thành hai người luôn xích mích. Cuối phim, ông nội đã "lậm" vi tính đến nỗi suốt ngày uống bia có khuyến mãi mong trúng thưởng máy vi tính lần nữa. Phát sóng vào 17 giờ 45 phút các mùng 30, 1, 2, 5 và 6 Tết, Thời vi tính là một bộ phim khá hài hước rất phù hợp với không khí ngày Xuân. Xem phim khán giả sẽ gặp lại một số gương mặt quen thuộc như Minh Thư (vai Hạnh), diễn viên hài Thanh Nam (vai ông nội), Cát Phượng (vai Duyên) và bé Võ Thanh Hòa (vai Tài).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo