xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Johnny Hallyday và “Niềm vui” Việt Nam

Theo MINH QUỐC (SGGP 12G)

Theo báo chí Pháp, ca sĩ rock gạo cội Pháp, Johnny Hallyday hiện ở châu Á tham gia diễn xuất trong bộ phim Vengeance (Báo thù) đang quay của đạo diễn Hồng Công Johnnie To. Nhân dịp này, ông cho hay, tháng 1 tới, ông sẽ cùng vợ, Laeticia, tới Việt Nam đón đứa con nuôi thứ hai mà họ đặt tên là Joy (tiếng Pháp nghĩa là “Niềm vui”), 4 năm sau khi họ nhận nuôi Jade (tiếng Pháp nghĩa là “Cẩm thạch”), một bé gái cũng có nguồn gốc Việt Nam.

“Cẩm thạch” của tôi, “Niềm vui” của tôi

“Nếu mọi chuyện suôn sẻ, sau khi việc quay phim hoàn tất, tôi sẽ cùng Laeticia và Jade đến Việt Nam đón Joy. Chúng tôi chờ đợi sự kiện này đã 2 năm nay. Đây cũng là chuyến đầu tiên Jade trở lại châu Á kể từ khi sang Pháp. Cháu đã theo chúng tôi đi khắp nơi, châu Âu, châu Mỹ, nhưng chưa trở lại châu Á lần nào” – Johnny Hallyday tâm sự.

Ca sĩ 65 tuổi, thần tượng của giới trẻ Pháp này cho biết, ông cũng sẽ xăm tên của Joy lên mình để đánh dấu “Niềm vui” này, như ông đã xăm tên Jade khi bé trở thành con nuôi ông.

Giải thích vì sao con nuôi thứ hai cũng đến từ Việt Nam – đất nước mà ông bà rất gắn bó, nơi họ tài trợ xây một cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tàn tật – bà Laeticia Hallyday nói: “Một ngày kia con gái Jade của chúng tôi cần phải được biết về nguồn cội của nó”.

Jade, 4 tuổi, muốn có em. Sắp tới Jade sẽ đến trường ở Los Angeles (Mỹ), nơi cha bé làm việc. Jade được vợ chồng Hallyday nhận làm con nuôi từ cuối năm 2004 ở Thanh Ba, Phú Thọ, khi mới tròn 3 tháng tuổi. Hallyday từng có bài hát Mon plus beau Noel (Noel đẹp nhất của tôi) năm 2006 dành tặng riêng Jade. Ông giải thích: “Jade là món quà Noel đẹp nhất của cuộc đời tôi”.

Nếu tính cả Joy, Johnny Hallyday có 4 người con. David Hallyday, con trai với người vợ thứ nhất (ca sĩ nổi tiếng Sylvie Vartan), giờ cũng là một ca sĩ trẻ có tên tuổi. Con gái Laura sinh ra từ mối tình với nữ diễn viên Nathalie Baye. Jade thứ ba và Joy (báo chí Pháp chưa rõ lắm là trai hay gái) là con thứ tư, hai con nuôi cùng với người vợ thứ ba Laeticia.

Tour diễn tạm biệt vòng quanh thế giới

img
Hallyday và bé Jade trong clip Mon plus beau Noel

Hallyday được mệnh danh là “vua” nhạc rock Pháp. Riêng ở Pháp, số đĩa hát của ông bán được ước tính tới 60 triệu bản, 39 đĩa vàng, 18 đĩa bạch kim, hơn 100 tour diễn ở Pháp và châu Âu. Đĩa gần đây nhất, Le coeur d’un homme (Trái tim một người đàn ông – 11-2007) bán được 600.000 bản.

Hallyday cũng tham gia hàng chục bộ phim. Trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Johnnie To, ông vào vai một gangster Pháp tới Hồng Công trả thù cho con gái mình bị sát hại cùng chồng – thành viên một băng đảng người Hoa. Phim dự tính được giới thiệu ở LHP Cannes và ra mắt vào mùa hè 2009.

Năm 2009 đánh dấu 50 năm sự nghiệp ca hát của Hallyday. Ông quyết định làm một tour diễn tạm biệt mang tên M’arrêter là (Tôi dừng lại ở đây), còn gọi là Tour 66 vì ông 66 tuổi.

Tour kéo dài 8 tháng, bắt đầu từ tháng 5-2009, với 120 đêm diễn, trong đó có ở Madagascar, Việt Nam, Mỹ, Bỉ, Thụy Sĩ, Monaco..., đến nay đã bán được hơn 1 triệu vé.

Trong tour diễn vòng quanh thế giới, Hallyday sẽ tới Việt Nam với một buổi ca nhạc mang tính chất nhân đạo, trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) mà vợ ông là một trong những người đỡ đầu. Thu nhập từ buổi hòa nhạc được ông bà đóng góp xây một trại dành cho trẻ em mồ côi.

Hallyday cho biết, sau tour diễn ông sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình và hai con nhỏ, tránh cho chúng “không bị thiệt thòi như những đứa lớn của tôi vì cha chúng thường xuyên vắng nhà... Tôi muốn được thấy Jade lớn lên” – ông nói

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo