xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

K-pop: Hết thời nhóm hát

Thụy Vũ

Nhóm nhạc nữ được yêu mến xứ kim chi, 4Minute, chính thức tan rã (tuyên bố hôm 13-6) sau 7 năm hoạt động khiến cho “fan” K-pop tại Hàn Quốc và nhiều nước tiếc nuối.

Hợp đồng của các thành viên của nhóm hát với công ty quản lý Cube Entertainment sẽ hết thời hạn trong tháng này, sau thời gian dài cân nhắc, cả hai bên cùng đi đến lựa chọn chấp nhận cho nhóm tan rã. Đại diện công ty quản lý của nhóm cho biết: “Các thành viên trong nhóm đều đã có hướng đi tự vạch sẵn, người tiếp tục ca hát, người chuyển hướng đóng phim. Sau nhiều tháng suy xét, họ quyết định rằng sẽ rất khó để duy trì hoạt động nhóm. HyunA đã gia hạn hợp đồng, một số thành viên còn lại cũng đang cân nhắc việc đó nhưng sẽ có người rời công ty” (ảnh).

img

Trước đó, một loạt nhóm nhạc Hàn Quốc như F-ve Dolls, Jewelry, GLAM… cũng đã tan rã sau nhiều năm cố gắng duy trì. Trong đó, nhóm Jewelry khiến công chúng cảm thấy tiếc nhất sau 14 năm hoạt động và nhiều lần thay đổi thành viên. Đáng nói là Jewelry cũng gặt hái nhiều thành công với nhiều bản “hit”. Glam lại là nhóm nhạc được đánh giá cao khi mang đến sự tươi mới cho người hâm mộ với vũ đạo, giọng hát độc đáo. Trong khi đó, các thành viên của nhóm F-ve Dolls (5dolls) lại tan rã ngay khi hợp đồng ký kết với công ty quản lý hết hạn. Đó cũng là số phận chung của nhóm 1Punch, C-CLOWN, Bob Girls, Leader’S… Lý do thì nhiều nhưng nhìn chung, thời kỳ suy thoái của nhóm nhạc ở Hàn Quốc đã điểm. Ngoài một số nhóm hát đạt đỉnh cao về phong độ như BigBang, những nhóm hát phụ thuộc vào chiến lược phát triển, quảng bá của công ty quản lý đang đối mặt nguy cơ tan rã rất lớn. Bởi theo lý giải của một số công ty quản lý là chi phí đầu tư cho nhóm hát luôn lớn gấp nhiều lần giọng ca solo. Thế nhưng, doanh thu của một nhóm hát chỉ bằng một ca sĩ solo, thậm chí ít hơn. Chưa kể, để một nhóm hát tồn tại là điều không hề dễ dàng khi cá tính của các thành viên hoàn toàn khác nhau, tranh cãi luôn là mối đe dọa tiềm ẩn.

“Khi các nhóm hát đã vượt qua giai đoạn quảng bá về sự xuất hiện của họ thì mỗi người phải tự quảng bá bản thân ở nhiều lĩnh vực khác. Đó là quy luật kinh doanh của các công ty, nhóm hát chỉ là cái cớ để phát triển một tài năng” - giới truyền thông K-pop nhận định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo