xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khai mạc lễ trao giải thưởng điện ảnh châu Á lần I

H.N (Theo AFP)

Hàng trăm minh tinh và các đạo diễn nổi tiếng châu Á như đạo diễn Luc Besson (Pháp), Park Chan Wook (Hàn Quốc), Lưu Vỹ Cường (Hồng Kông), ca sĩ-diễn viên Bi/Rain (Hàn Quốc), diễn viên Lương Triều Vỹ... có mặt tại Hồng Kông vào hôm nay, 20-3, để tham gia lễ trao giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ I.

17 thành viên ban giám khảo là những chuyên gia về điện ảnh khắp thế giới đã chọn ra 30 trong số 700 phim châu Á được sản xuất trong năm qua để dự tranh 10 hạng mục giải thưởng: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam-Nữ diễn viên xuất sắc, Quay phim, Thiết kế phục trang, Âm nhạc, Biên tập và Hiệu quả đặc biệt. Hầu hết các tác phẩm tham gia đều là những phim đã đạt doanh thu cao trong và ngoài nước hoặc được dư luận quốc tế đánh giá cao. Đơn cử Hàn Quốc với The Host (đã chiếu tại VN với tựa Quái vật sông Hàn), Trung Quốc là bộ phim đắt tiền nhất: Hoàng Kim Giáp (45 triệu USD) của Trương Nghệ Mưu và phim Still Life của Giả Chương Kha (vừa đăng quang tại LHP Venice năm ngoái). Các phim này sẽ cùng tranh giải Phim hay nhất với Exiled (Hồng Kông), Love and Honor (Nhật), Opera Jawa (Indonesia). Hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc là cuộc so tài giữa Củng Lợi, Chương Tử Di (Trung Quốc), Lim So Jung, Kim Hye Soo (Hàn Quốc), Miyazawa Rie, Nakatani Miki (Nhật). Nam ca sĩ-diễn viên Bi/Rain được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc cùng với Lương Triều Vỹ (Hồng Kông), Trương Chấn (Đài Loan), Song Kang Ho (Hàn Quốc), Ken Watabe (Nhật) và Shahrukh Khan (Ấn Độ).

Lễ trao giải thưởng điện ảnh châu Á lần I nằm trong khuôn khổ LHP quốc tế Hồng Kông (HKIFF). Nhân dịp này Hội chợ Triển lãm giải trí Entertainment Expo cũng được tổ chức (từ ngày 20-3 đến 15-4).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo