Bốn chị em bị cái nghèo và cuộc đời xoay vần đã tạo ra bốn số phận, bốn tính cách, nhưng đặc biệt nhất là Hai Thương (nghệ sĩ Tú Sương) – người chị đã thay bố mẹ nuôi dưỡng, dạy dỗ các em. Hy sinh hết cả phần đời son trẻ cho đến lúc mái tóc đã pha sương, các em đều đã có cuộc đời của mình, bệnh tật và khổ đau đã có thể cướp đi mạng sống của chị bất cứ lúc nào, thì người đàn ông trong tận sâu kín trái tim của chị mới trở lại.
Vai Ba Mến do NSƯT Mỹ Uyên thể hiện, gây ấn tượng mạnh bởi tính đa diện của nhân vật, vừa gắn kết yêu thương với các chị em, vừa toan tính, ích kỷ với cuộc sống riêng của mình. Cuối cùng thì những đau khổ mà cô phải chịu đựng chồng chất suốt mười mấy năm cũng vỡ òa như cái ung nhọt đến lúc phải bục ra.
Người vào vai anh chàng đi tìm chiếc lá diêu bông, đuổi theo mối tình vô vọng, không ai khác, chính là đạo diễn – NSƯT Hữu Quốc. Đôi bạn diễn lần đầu nhưng đã rất ăn ý, tạo cho nhau nhiều đất diễn. Và đây cũng là lần đầu tiên Hữu Quốc xuất hiện với vai trò là đạo diễn sân khấu, không có chiêu trò làm mới sân khấu, vở diễn cổ điển nhưng được dàn dựng rất chắc tay, tuyến tính logic, thoại tốt và hầu như không có chi tiết thừa.
Đặc biệt là cách thể hiện văn hóa Nam Bộ được đan cài khéo léo với khung cảnh, dân ca hò vè và những tình tiết kịch vui nhộn, cân bằng cảm xúc cho khán giả, khiến vở diễn không quá bi lụy.
Hai diễn viên nhí Gia Bảo (trong vai bé Năm) và Hồng Quyên - con gái của nghệ sĩ Tú Sương (trong vai bé Tư) cũng lấy được nước mắt của khán giả bởi cách diễn hồn nhiên, trong sáng nhưng tỏ ra cực kỳ “có nghề”.
Đánh các em nhưng trong lòng chị còn đau hơn
Và điều quan trọng là trong thời hiện đại, khi mà cuộc sống trôi qua với một tốc độ chóng mặt, thì mọi cảm xúc của số đông khó mà đọng lại. Vậy mà vở kịch “Tình lá diêu bông” đã khiến khán thính giả đi từ ngỡ ngàng đến xúc động, chứng kiến những cuộc đời bị vùi dập đớn đau nhưng cuối cùng cái kết nhân văn đã để lại dấu ấn sâu sắc về chữ “tình” quý giá giữa con người với con người.
Bình luận (0)