xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kim Thao - đạo diễn bộ phim Trường chinh

Tường Chân

GƯƠNG MẶT.- Kim Thao, đạo diễn trẻ thuộc thế hệ thứ năm của điện ảnh Trung Quốc. Năm 1978, Kim Thao thử thời vận thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, chẳng ngờ lại đậu! Vào trường 4 năm, anh là sinh viên nổi tiếng với vị trí chủ tịch hội sinh viên. Tác phẩm tốt nghiệp của anh: Kết hôn, được chọn đi Mỹ dự liên hoan điện ảnh sinh viên thế giới.

Phim đã được dịch xong, chuẩn bị gởi đi thì bỗng chẳng rõ lý do gì, bị trả lại. Nhiều chuyên gia điện ảnh Trung Quốc bình luận về tác phẩm điện ảnh này của Kim Thao cho rằng: “Nếu không bị trục trặc, thế hệ đạo diễn điện ảnh thứ năm của Trung Quốc đoạt giải điện ảnh quốc tế phải là Kim Thao”.

Những năm gần đây, tác phẩm của Kim Thao như: Những chàng trai trẻ ra pháp trường, Thái hậu cát tường, Hồ Tuyết Nham, Sóng lên triều xuống, Miền Nam có Gia Mộc... đã được khán giả Trung Quốc khắp nơi ngợi khen. Kim Thao làm phim với tất cả trí tuệ, sự lao động nỗ lực, với tất cả cảm xúc sáng tạo. Đó cũng là bí quyết thành công của anh.

Với bộ phim Trường chinh 24 tập (đang phát sóng trên VTV3 từ 19 giờ 50 từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần) anh là đồng đạo diễn với Đường Quốc Cường - cũng là diễn viên vào vai chính Mao Trạch Đông trong phim. Kim Thao nhận xét: “Đóng xong vai Mao Trạch Đông, Đường Quốc Cường đã đạt đến đỉnh điểm của nghệ thuật diễn xuất, ông không nên diễn vai này nữa”. Nhưng sau khi phim Trường chinh làm xong, Kim Thao lại đổi ý: “Đường Quốc Cường phải tiếp tục diễn, chúng ta hãy tiếp tục sáng tác những tác phẩm về Mao Trạch Đông ở những thời kỳ lịch sử khác”.

Kim Thao có giọng nói khàn khàn, chầm chậm, nhưng từng chữ nhả ra từ đôi môi anh thật chính xác và cẩn trọng như diễn viên lồng tiếng nổi tiếng Trung Quốc Khưu Nhạc Phong. Trên gương mặt biểu cảm của anh, người ta dường như bắt gặp từng khung hình cứ hiện lên, hiện lên trên đôi mắt, mỗi khi anh cất giọng diễn giải vấn đề như đang ngâm vịnh một bài thơ...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo