xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm phim thụt lùi

Ngọc Phương

Ra rạp (21-8) mới được 1 ngày mà sự bàn luận dành cho phim hài - ca nhạc “Hy sinh đời trai” (diễn viên Trần Bảo Sơn sản xuất; đạo diễn và kịch bản: Lưu Huỳnh) vẫn không ngừng lan nhanh.

Nội dung phim kể về Linh (Tấn Beo đóng), một công tử nhà giàu, mê đờn ca tài tử nhưng không thích có vợ. Anh sợ đàn bà nhưng cũng không thích đàn ông. Bị cha mẹ ép buộc và bạn bè “giăng bẫy” cỡ nào anh ta cũng nhất quyết không chịu... hy sinh đời trai. Cuối cùng, khi yêu thật sự, anh đã cưới cô gái lỡ thì, có bầu (Phi Nhung đóng) làm vợ.

Được quảng bá là phim sẽ xoay quanh câu chuyện hài hước mà đẫm tinh thần nhân văn nhưng nhân văn đâu chẳng thấy, xem tổng thể phim nhiều người nhận xét rằng đây là phim hài đậm chất bình dân, rẻ tiền, nhảm...

 

Hồ Ngọc Hà và Tấn Beo trong phim “Hy sinh đời trai”
 (Ảnh do đoàn phim cung cấp)
Hồ Ngọc Hà và Tấn Beo trong phim “Hy sinh đời trai” (Ảnh do đoàn phim cung cấp)

 

Tấn Beo là một diễn viên hài duyên dáng trên sân khấu nhưng khi qua phim ảnh, chất hài sân khấu làm anh trở nên “màu mè” hơn. Phi Nhung là ca sĩ nên vào phim này, hát tốt là được rồi, diễn tạm cũng ít ai soi xét kỹ. Tài năng diễn xuất của Lý Hùng tất nhiên không đến nỗi tệ nhưng nhân vật chẳng có gì để diễn ngoài vài đoạn ngồi đánh đàn, lấy dao kề cổ bạn, thoại vài ba câu... Thế nên, khán giả chẳng ấn tượng gì về anh, chỉ không thể nào quên được cái khung hình đầu tiên anh xuất hiện với bộ quần áo đậm “xì-tai” Elvis Presley...

Nhưng Tấn Beo, Phi Nhung hay Lý Hùng cũng chưa phải là nhân vật khiến người xem chờ đợi. Phải là Hồ Ngọc Hà kìa! Hơn nửa phim, khán giả mới thấy cô ca sĩ đóng phim này xuất hiện. Cảnh chiếc xe hơi sang trọng dừng lại, Hồ Ngọc Hà kiêu hãnh bước ra, vào khán phòng, tiến lên sân khấu hát rất sung trong tiếng reo hò phấn khích của khán giả. Cảm kích hành động đánh “fan” cuồng quấy rầy mình của Linh, cô vào phòng Linh, bắt đầu “ve vãn” anh ta. Và cô hát “Đừng xa em đêm nay”...

Chỉ có bấy nhiêu cho Hồ Ngọc Hà thôi! Thế mà suốt thời gian qua, mọi người cứ rần rần lên theo kiểu quảng cáo giật gân của ê-kíp làm phim. Nào là Hồ Ngọc Hà quay lại với điện ảnh sau 10 năm, nào là sẽ có một vai diễn đột phá... Lại thêm cái poster hình cô to nhất, hơn cả diễn viên chính. Chưa hết, trước ngày phim ra mắt, nhà sản xuất còn tung chiêu PR (quảng cáo) thông tin phim bị cấm chiếu vì cảnh nóng của Hồ Ngọc Hà rồi lên báo phản bác lại thông tin này. Thực tế, vai của Hồ Ngọc Hà trên phim chỉ là ca sĩ khách mời, xuất hiện khoảng 3-4 phân cảnh, chẳng có một cảnh “ấm” nào chứ nói gì là “nóng” đến mức bị cấm chiếu. Gần 30 diễn viên ăn khách tham gia phim nhưng phân nửa số đó chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh cho có tên quảng cáo, như Thương Tín, Thái Hòa, Bình Minh, Thân Thúy Hà, Cát Phượng...

Phim ca nhạc thì phải nói đến phần nhạc. Phi Nhung hát hay thì khỏi phải bàn, toàn hát dòng nhạc sở trường của cô. Tấn Beo hát theo kiểu hài. Một số ca khúc nhạc nhẹ và nhạc cổ điển được phối lại bằng bộ nhạc cụ dân tộc nghe rất thú vị và lạ tai. Nhưng kỳ thay, mỗi lần nhân vật chuẩn bị hát là khán giả mắc cười. Trong phim hầu như ai cũng hát, gồm Tấn Beo, Phi Nhung, Lý Hùng, Hồ Ngọc Hà, Võ Thành Tâm, Phi Phụng, Việt Anh, Phước Sang, Uyên Trang... “Vui” nhất là đoạn cô người mẫu Tây đang lội đồng cấy lúa, thấy Phước Sang tới hỏi cưới cũng cất tiếng hát, lại được mấy người bạn cấy lúa bên cạnh bè theo.

Khán giả người ngủ, người ngáp, người nhấp nhỏm, người đứng dậy ra về. Người còn theo dõi chỉ biết cười. Tiếng cười cũng rất ngộ! Không phải cười vì xem phim hài dở mà cười vì không thể tin nổi, không thể tưởng tượng ra những gì có trên phim.

Khó tưởng tượng nhất là khi hết phim, màn hình hiện dòng chữ: “Kịch bản, đạo diễn và dựng phim: Lưu Huỳnh”. Lưu Huỳnh không ngừng làm khán giả bất ngờ từ sau phim “Hiệp sĩ mù” nhưng lần này, sự bất ngờ mới đạt đỉnh điểm. Với “Áo lụa Hà Đông”, “Huyền thoại bất tử”, anh được xem là nhân tố góp phần tạo dấu ấn cho điện ảnh Việt bằng những bộ phim có giá trị nghệ thuật nhưng rồi mọi kỳ vọng đã tắt dần, tắt dần. Làm phim không đều tay là điều bình thường nhưng làm phim thụt lùi ở mức như “Hy sinh đời trai” là khó chấp nhận. Điều gì đã khiến Lưu Huỳnh “hy sinh” tên tuổi đã nhọc nhằn gầy dựng của mình như vậy? Câu trả lời chắc ai cũng dễ dàng có.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo