xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lãng mạn, giản đơn Tình ca phố

Minh Đức (Khoa Tim mạch, Bệnh viện Thống Nhất - TPHCM)

... Một sớm Sài Gòn ra trực, tôi thu mình trong quán cà phê xộc xệch quen thuộc ngồi nhìn một ngày đang lên.

Ngoài đường mưa lớt phớt. Gió dợm mình thổi vài hạt bụi mưa vào mặt, tôi nghe một cảm giác rất lạ: bay bổng, lâng lâng. Bất chợt bài hát Tình ca phố vang lên nghe thật gần.

Cái giai điệu mượt mà và hiền lành của Tình ca phố (sáng tác: Quốc Bảo. Trình bày: Đức Tuấn) làm tôi đang ở Sài Gòn mà cũng chợt thấy nhớ và nôn nao. Sài Gòn là vậy - chưa xa đã nhớ. Chừng như có một cuộc tình vô hình với thành phố này của tất cả những ai đã đặt chân đến. Sài Gòn nắng đó, mưa đó - rất lạ. Có khi mưa chưa kịp ướt đường, nắng đã lên.

Căng đầy nhịp trẻ, đất Sài Gòn gắn liền với những cuộc hẹn hò của bè bạn và những kẻ yêu nhau. Bao lần hò hẹn, thế nhưng mỗi lần gặp vẫn còn nguyên cái cảm giác háo hức ban đầu. Người Sài Gòn luôn tự làm mới những cuộc hẹn hò của mình, bởi vậy mà hẹn mãi như chưa bao giờ. Có lúc hẹn nhau ở một quán cóc, một con phố nhỏ nhưng cũng có khi hẹn nhau ở một con phố lớn, thật lạ – chẳng để làm gì, chỉ để một chút lạc nhau, một chút tìm nhau – để nghe tim nhau náo động.

Người Sài Gòn là vậy – lãng mạn và giản đơn. Những cuộc hẹn hò làm cho Sài Gòn thoáng đó hẹp lại, rồi rộng ra và bất chợt tan vào tình yêu đôi lứa: Hẹn nhau mưa xanh như lá. Hẹn nhau trong nắng mượt mà. Dù nắng hay mưa, những kẻ hẹn hò vẫn dậy lên niềm cảm hứng. Nắng rực rỡ, mượt mà làm lòng ta rộn ràng, háo hức. Nhưng đôi khi mưa ướt một chút mà lại thấy ấm, thấy hay.

Lẫn trong tiếng mưa rơi, bàn tay của những đôi tình nhân chợt ấp vào nhau thật gần, tìm thêm phút nồng ấm hơi quen. Đôi lần mưa nhốt chân những kẻ yêu nhau bên hiên phố để rồi chẳng muốn rời xa, cứ gọi phố dài thêm và mưa rơi mãi. Phố Sài Gòn nuôi dưỡng bao hạnh phúc tình yêu. Có lẽ vì vậy mà nếu đi xa sẽ nhớ lắm. Nhớ Sài Gòn đi về hối hả đường vui đôi chân sớm trưa, nhớ Sài Gòn – phố của em, của anh.

... Tiếng nhạc tựa như bước chân thật khẽ nói thay tất cả tình cảm của người Sài Gòn với con phố thân quen của mình, làm nên một cảm giác thật bình yên và tháng ngày cũng vậy – trôi êm. Cái cảm giác lâng lâng như phủ lên cả quán. Lòng tôi như trải ra một cảm giác lưu luyến, mênh mang.

Hộp thư

Tuần qua, chúng tôi tiếp tục nhận được bài dự thi của các bạn: Nguyễn Sinh, Trần Hữu Ngư, Quốc Khánh, Nguyễn Chiểu, Bùi Thị Kim Loan, Trần Văn Toàn, Nguyễn Thị Tân Hoa, Trần Đăng Tiến, Chí Tân, Thái Tuyết, Bích Liên, Trần Thị Thông, Võ Tri, Trần Nhật Quỳnh, Phạm Thị Ngọc Chi, Nguyễn Thế Tài, Việt Hùng, Vũ Kính, Trần Thanh Tòng, Phạm Mạnh Tân, Nguyễn Đức Trí (TPHCM), Lê Xuân, Nguyễn Thị Bích Vân (TP Cần Thơ), Nguyễn Mỹ Nữ, Phương Quỳnh (Quy Nhơn), Nguyễn Huy Hoàng (TP Biên Hòa), W Dũng (Đà Lạt), Hồ Thiên Nga (Bạc Liêu)...

Xin cảm ơn tất cả các bạn đã gởi bài tham dự cuộc thi. Bài dự thi sẽ được chọn đăng trên Báo Người Lao Động ngày thứ hai, thứ tư và thứ sáu mỗi tuần. Mời các bạn đón đọc.

B.T.C

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo