xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lễ tế đàn Nam Giao và khai mạc chợ quê

Tin- ảnh: L. An

Hoạt động chính của ngày thứ 2 Festival Huế 2008, hôm qua, 4-6, là lễ tế đàn Nam Giao, gồm lễ xuất cung tại kinh thành và lễ tế tại đàn Nam Giao, kéo dài từ 5 giờ đến 22 giờ cùng ngày.

Sau phần lễ thiết đại triều tại điện Thái Hòa, đoàn ngự đạo đã xuất cung ra bến Nghinh Lương Đình, bờ Bắc sông Hương. Du khách, dân chúng Huế có dịp được chứng kiến một đám rước trong trang phục, cờ lọng uy nghiêm với hơn 600 diễn viên. Tại Nghinh Lương Đình, một thiết lễ diễn ra để rước vua lên thuyền đến Trai cung.

Lễ tế đàn Nam Giao được bắt đầu từ 19 giờ và kéo dài 3 giờ, tại Trai cung, đàn Nam Giao.

Cùng ngày, lễ hội “Chợ quê ngày hội” được tổ chức trên quê lúa Thủy Thanh, huyện Hương Thủy, cách TP Huế 12 km, có gần 1 vạn lượt người dân và du khách gần xa đã đến tham dự, khám phá nét mộc mạc, chân quê của lễ hội. Đây là lễ hội cộng đồng nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2008.

Các sản vật mang dấu ấn riêng của nhiều miền quê quy tụ về đây, như: gạo tẻ Thủy Dương, Thủy Phù; gạo nếp Thủy Tân, Thủy Vân; bột lọc và rượu gạo Thủy Dương, rượu làng Chuồn; bánh tráng Thủy Lương; đậu xanh, đậu phộng; bắp trái Dương Hòa; dưa gang Thủy Châu; thanh trà Thủy Bằng... “Chợ quê ngày hội” là dịp để nhiều người chiêm ngưỡng những sinh hoạt thuần nông tưởng chừng chỉ còn là ký ức, như: xay lúa bằng tay, giã gạo, đạp nước, tát ao, nơm cá, đan lát rổ rá; hay thưởng thức những món ẩm thực thôn dã như: khoai luộc, bánh canh, xôi gói lá, muối sả, chè xanh...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo