xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lên cơn sốt cùng The Dark Knight

Nguyễn Ngọc

Mùa hè năm nay, khán giả bị bội thực với những bộ phim Hollywood chuyển thể từ truyện tranh như Iron Man, Wanted, Hellboy II, The Incredible hulk nhưng khắp thế giới người xem vẫn chờ đón The Dark Knight. Khán giả VN sẽ được thưởng thức tác phẩm này vào ngày 29-8 tới

The Dark Knight là tác phẩm thứ hai mà đạo diễn Christopher Nolan thực hiện về nhân vật người dơi sau thành công của Batman Begins hồi năm 2005. Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến mới giữa người dơi, trung uý Jim Gordon, luật sư Harvey Dent chống lại tên trùm tội phạm có biệt hiệu The Joker để mang lại yên bình cho thành phố Gotham.

Bộ phim của những kỷ lục

Cứ mỗi giờ trôi qua, The Dark Knight lại lập thêm một thành tích mới. Chỉ trong những giờ đầu tiên phát hành tại khu vực Bắc Mỹ, The Dark Knight đã xô ngã kỷ lục của Star wars: Episode III- revenge of the Sith trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất suất chiếu lúc nửa đêm: 18,5 triệu USD. 12 giờ sau đó, The Dark Knight qua mặt Spider Man 3 để lập thành tích phim có doanh thu cao nhất trong ngày đầu tiên ra rạp (66,4 triệu USD). Và rồi chỉ sau 3 ngày đầu tiên trình chiếu, với 158 triệu USD tiền vé, bộ phim tiếp tục được trao danh hiệu Phim ăn khách nhất mọi thời trong tuần lễ mở màn. Đến ngày thứ năm, siêu phẩm này đã trở thành bộ phim về đích doanh thu 200 triệu USD nhanh nhất: hơn 203 triệu USD. Dĩ nhiên thành công này có được cũng nhờ một kỷ lục khác: lượng rạp chiếu The Dark Knight cao chưa từng có: 4.366. Kỷ lục cuối cùng của The Dark Knight là phim có doanh thu cao nhất ở các rạp IMAX (màn ảnh cực rộng): 6,2 triệu USD ở 94 rạp. Tại hải ngoại, phần phim mới nhất về người dơi này cũng phá kỷ lục phim có doanh thu cao nhất sau 3 ngày chiếu: 260 triệu USD.

Giải mã cho “hiện tượng” The Dark Knight trước tiên phải kể đến nhờ Batman. Nhân vật siêu anh hùng này đã đi vào tâm thức nhiều thế hệ khán giả nên bất cứ phim nào về Batman cũng khiến người xem tò mò. Chiến dịch quảng bá rầm rộ của nhà sản xuất cùng việc tập hợp một đội ngũ làm phim thuộc hạng thượng thặng của Hollywood từng được đề cử hoặc nhận giải Oscar, như: đạo diễn Christopher Nolan, thiết kế mỹ thuật Nathan Crowney, đạo diễn hình ảnh Wally Pfister, phục trang Lindy Hemming, chuyên gia kỹ xảo Ian Hunter, âm nhạc Hans Zimmer-James Newton Howard... cũng góp phần tạo nên thành công cho phim. Bên cạnh đó là một rừng “sao” từ Christian Bale, Michael Cain, Gary Oldman, Morgan Freeman, Maggie Gyllenhaal, Aaron Eckhart và nhất là Heath Ledger. Chỉ riêng chuyện The Dark Knight là tác phẩm cuối đời của nam diễn viên yểu mệnh này cũng đủ lôi một lượng lớn khán giả đến rạp. Tóm lại, ở The Dark Knight hội đủ các yếu tố để tạo nên một tác phẩm “bom tấn” có sức công phá cực lớn. Riêng khán giả châu Á có thêm một lý do nữa để xem vì trong The Dark Knight ngôi sao của xì-căng đan ảnh sex Trần Quán Hy xuất hiện với một vai nhỏ.

Một Oscar cho Heath Ledger?

Khác với những bộ phim khác ra mắt trên thảm đỏ, buổi ra mắt của The Dark Knight các diễn viên đi trên thảm đen. Hình ảnh thảm đen thay cho thảm đỏ nhằm mục đích tưởng nhớ Heath Ledger-người thủ vai phản diện Joker trong phim. Ngôi sao 28 tuổi này đã không có dịp xem lại toàn bộ tác phẩm cuối đời của mình sau cái chết do uống thuốc quá liều hồi đầu năm nay. tuy vậy, cũng còn đôi chút an ủi là Heath Ledger đã được xem lại vai diễn Joker của mình trước khi phim hoàn tất. Nhiều khán giả xem xong phim nhận xét The Dark Knight không chỉ có một vị anh hùng là Batman mà còn có một anh hùng khác: The Joker. Có lẽ hiếm có vai diễn phản diện nào lại chiếm được cảm tình của mọi người như The Joker. Mang một gương mặt như luôn nở nụ cười của một tên hề nhưng đằng sau lớp mặt nạ kia là vẻ gian ác, lạnh lùng khiến ai cũng phải rùng mình, The Joker tượng trưng cho đỉnh cao của tội ác.

Đạo diễn Christopher Nolan cho biết ông gặp Heath Ledger và trao đổi với anh về vai diễn này trước cả khi kịch bản hoàn tất và thật ngạc nhiên khi thấy Heath Ledger có những ý tưởng giống ông về nhân vật The Joker. Ông cho biết: “Chúng tôi biết cần có một diễn viên phi thường để vào vai này và Heath đáp ứng hoàn hảo mọi mặt. Các bạn diễn cũng dành hết lời ngợi ca cho diễn xuất tuyệt vời của Heath Ledger”. “Người dơi” Christian Bale nói: “Chúng tôi không thể nghĩ phim có thể làm tốt như vậy nếu không có diễn viên tầm cỡ như Heath Ledger”. Nữ diễn viên Maggie Gyllenhaal cho biết Heath Ledger đã truyền cảm hứng diễn xuất cho cô và cô hoàn toàn tin bạn diễn quá cố của mình xứng đáng được một đề cử Oscar: “Tôi cảm thấy thật tức cười khi nghĩ đến một Oscar khi mà anh ấy không còn sống nữa, nhưng lúc này đây, với tư cách là thành viên của Viện Hàn lâm tôi sẽ bỏ phiếu cho anh ấy”. Trong buổi ra mắt phim tại London, Anh vào đầu tuần này, các fan cũng phát động chiến dịch vận động một giải Oscar cho Heath Ledger.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo