xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

B.T.D - L.Minh

(NLĐ) - Sáng 7-4, tức mùng 10 tháng 3 năm Bính Tuất, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (khu di tích lịch sử Đền Hùng), UBND tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức giỗ tổ Hùng Vương và làm lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Giỗ tổ Hùng Vương hằng năm đã trở thành truyền thống, là nét đẹp của phong cách, tâm hồn người Việt Nam; thể hiện tình cảm sâu đậm, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đối với các bậc tiền nhân và thể hiện khối đại đoàn kết của người Việt Nam.

Theo TTXVN, trong những ngày qua, tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, các vùng phụ cận thuộc hai huyện Phù Ninh và Lâm Thao tràn ngập không khí lễ hội với hàng loạt các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể thao, hội trại, triển lãm, hội chợ, các tua du lịch gắn với chương trình “Du lịch về cội nguồn” của 3 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai. Trong 5 ngày diễn ra lễ hội (từ ngày 3 đến 7-4), Đền Hùng đã đón trên 100.000 lượt khách từ mọi miền đất nước về với đất Tổ.

Sau lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, đoàn lễ cùng các đại biểu và nhân dân cả nước đã kính cẩn dâng hoa lên tượng đài Bác Hồ tại khu vực Đền Giếng, nơi Người đã có buổi nói chuyện với đại đoàn quân Tiên Phong và có lời căn dặn: “Các vua Hùng đã có công dựng nước; Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

. Sáng 7-4, tại Đền Hùng- Bảo tàng Lịch sử Việt Nam - TPHCM, lễ giỗ tổ Hùng Vương cũng đã được tổ chức long trọng. Đến tham dự có các nhà cách mạng lão thành, đại diện lãnh đạo TP và đông đảo quần chúng nhân dân.

Sau diễn văn khai mạc của đại diện Ủy ban MTTQ TPHCM, Nghệ sĩ Ưu tú Công Thành đã đọc chúc văn; tiếp đến là lễ rước bánh chưng, bánh dày dâng lên bàn thờ Quốc tổ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo