xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lưới trời có hốt bạc như Gái nhảy?

Huy Nguyên

ĐIỆN ẢNH.- Ngày 27-3, bộ phim Lưới trời -Giải thưởng “Cánh diều vàng” khởi chiếu tại các rạp TPHCM: Đống Đa, Thăng Long, Diamond Cinema, Fafilm Cinema và Đại Quang

Trước đây, bộ phimTrung Quốc  có đề  tài thời sự chống tham nhũng: Sự chọn lựa sinh tử đã được khán giả VN nhiệt tình đón nhận. Với Lưới trời (Hãng phim Truyện I VN sản xuất; kịch bản: Nguyễn Mạnh Tuấn; đạo diễn: Phi Tiến Sơn), nhiều ý kiến cho rằng phim có nội dung gần gũi với khán giả VN qua tính thời sự và cách thể hiện hấp dẫn.

Chất thời sự

Trong  Lưới trời có “bóng dáng” của những vụ án kinh tế lớn đã từng bị tòa án xét xử với tội danh chiếm đoạt và làm thất thoát tài sản XHCN hàng ngàn tỉ đồng. Nhân vật trung tâm là Tư Lê (Đào Bá Sơn đóng) - tổng giám đốc ngân hàng AFC. Tư Lê làm ăn giỏi, không có “máu” tham nhũng. Nhưng anh không thể cưỡng lại những thế lực cao hơn đang chi phối anh. Tư Lê cũng chỉ là một con cờ trong số hàng chục con cờ đôminô được xếp sẵn. Chỉ cần một quân cờ đổ, lập tức “phản ứng” đôminô sẽ diễn ra! Đã có hàng ngàn tỉ đồng do ngân hàng AFC chi ra để cứu các công ty kinh doanh bất động sản theo lệnh của cấp trên. Tư Lê hiểu đó là “giá” treo cổ, nhưng anh không biết phải làm gì hơn ngoài việc dàn xếp cho mình một kịch bản: Bị bệnh ung thư phải mổ cấp cứu và xin thôi việc để điều trị dài hạn; đẩy cái “giá” treo cổ ấy sang người kế nhiệm. Vụ án kết thúc với hai án tử hình. Tư Lê không liên đới trách nhiệm, mặc dù trên thực tế ngoài khoản tiền “lại quả” cho anh Hai, anh Ba, Tư Lê cũng được phần nhưng đã quy đổi bằng ngôi biệt thự và chiếc xe hơi đời mới đứng tên vay của cô người yêu là thư ký của Tư Lê.

Thoát chết tại tòa án, nhưng Tư Lê không thoát khỏi “tòa án” lương tâm. Hạnh phúc gia đình đổ vỡ. Người mà anh cứ tưởng chỉ yêu mình anh lại là “người tình” chung của cả anh Hai, anh Ba. Tư Lê đột ngột ra đi. Ý nguyện của anh muốn tố cáo hết sự thật đã được vợ con anh tiếp tục làm thay anh...Các tác giả dường như muốn lý giải rằng  gốc rễ của nạn tham nhũng còn ẩn sâu trong các tảng băng chìm

“Gái nhảy” thứ hai ?

Đánh giá về chất lượng của Lưới trời, NSND - đạo diễn Huy Thành nói: “Lưới trời là một trong số 10 bộ phim nhựa dự giải “Cánh diều vàng” được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp trong cách dàn dựng, nội dung sâu sắc, đặc biệt là yếu tố hấp dẫn”. Ông Cao Văn Hùng - Giám đốc Công ty Điện ảnh TPHCM - nhận định: “Lưới trời sẽ hấp dẫn đối với  khán giả ở tuổi trưởng thành trở lên, nhưng sẽ khó thu hút được giới trẻ như phim Gái nhảy”. Nhưng, theo ông Nguyễn Thái Hòa - Phó Giám đốc Hãng phim Giải Phóng thì “phim VN đang trên đà ăn khách và Lưới trời cũng có đủ yếu tố để hấp dẫn cả giới trẻ”.

Đây là lần đầu tiên phim VN được một đơn vị kinh tế tài trợ về  kinh phí phát hành (Công ty Vitek VTB). Liệu Lưới trời có làm nên một Gái nhảy thứ hai về số lượt người xem cũng như về doanh thu?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo