xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lương Bằng Quang: Tôi sáng tác cho chính mình

Thuỳ Trang

Ở tuổi 24, bước vào làng nhạc cũng chưa lâu nhưng cái tên Lương Bằng Quang đã trở nên quen thuộc với nhiều ca khúc ăn khách trên thị trường âm nhạc.

Gây ấn tượng ngay từ album đầu tay Lương Bằng Quang Return ở dạng kỹ thuật Enhanced CD (CD nâng cấp, vẫn chạy trên máy đĩa bình thường nhưng trên máy vi tính sẽ thể hiện phần hình ảnh, lời bài hát, các đoạn flash...), Lương Bằng Quang bắt đầu được ca sĩ, trong đó có nhiều ca sĩ ngôi sao, chú ý. Chính vì vậy, nhiều ca khúc của anh dễ dàng trở thành hit với tài xử lý của nhiều giọng ca ăn khách. Với ưu thế là một nhạc sĩ trẻ, anh biết được khán giả trẻ cần gì trong các sáng tác âm nhạc. Nét đặc trưng trong những ca khúc của Lương Bằng Quang là một tiết tấu nhanh, mạnh mẽ và hiện đại với sự hỗ trợ của nhạc cụ điện tử. Vì vậy, nhạc Lương Bằng Quang được nhiều khán giả trẻ đón nhận nhưng hạn chế đối tượng khán giả lớn tuổi. Lý giải điều này, anh cho biết: “Tôi viết một bài hát trước hết cho chính mình. Nên những người cùng trang lứa với tôi dễ cảm nhận và chia sẻ. Chinh phục nhiều đối tượng khán thính giả khác nhau là mục tiêu mà tôi đang hướng tới trong các sáng tác sắp tới”. Quan niệm sáng tác của Lương Bằng Quang khá đơn giản: Viết những gì mình thích và cập nhật những gì đang diễn ra xung quanh mình. “Khi xem những chương trình ca nhạc thế giới, những dòng nhạc, tiết tấu hoặc dạng ca khúc nào cho tôi nhiều cảm hứng, tôi sẽ học hỏi và thực hiện ca khúc giống như vậy. Tất nhiên, đó là cách mà tôi cập nhật thông tin chứ không phải là sao chép. Và dĩ nhiên khi ca khúc của tôi ra đời, nó sẽ mang đậm dấu ấn của Lương Bằng Quang” -anh đã khẳng định như thế.

Dù còn rất trẻ cả tuổi đời, tuổi nghề nhưng Lương Bằng Quang đã gặt hái được khá nhiều thành tựu qua các giải thưởng âm nhạc, như giải thưởng Làn sóng Xanh, Bài hát Việt,... Thế nhưng, với Quang “tất cả những điều này chỉ là lời động viên để tôi tiếp tục bước đi trên con đường mà mình đã chọn”. Anh cho biết: “Tôi chỉ thực sự thấy mình thành công khi nào tôi không còn khả năng sáng tạo nữa. Bởi lúc ấy, tôi đã biết chấp nhận và hài lòng những gì mình đang có. Khi ấy, tôi mới thừa nhận mình đã thành công”. Hiện tại, với Lương Bằng Quang, anh tiếp tục sáng tạo, thể nghiệm và thử thách chính mình. Đó chính là đặc điểm của Lương Bằng Quang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo