xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lương Bích Hữu: Ca sĩ của tuổi teen

Hoàng Lâm

Bước vào sự nghiệp hát solo ngay sau khi nhóm HAT tan rã, Lương Bích Hữu đã làm khán giả ngạc nhiên với những lần xuất hiện ấn tượng trên các sân khấu ca nhạc và album Cô gái Trung Hoa. Tính đến nay, CD này đã tiêu thụ được hơn 10.000 bản. Ngày 28-7, live show cùng tên của cô ca sĩ trẻ này sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu Maximark Cộng Hòa - TPHCM.

“Nói vậy nghĩa là gì?”

Câu nói gần như là cửa miệng của Lương Bích Hữu dễ khiến người tiếp xúc với cô lần đầu tiên tròn mắt ngạc nhiên nhưng lại khá quen thuộc với các đồng nghiệp của cô. Sinh trưởng trong một gia đình gốc Quảng Đông, Trung Quốc, hàng xóm láng giềng cũng toàn nói tiếng Hoa nên Bích Hữu ít có dịp trò chuyện với người Kinh. Sau giờ học, Bích Hữu chỉ chơi đùa cùng 4 chị em gái.

Cô vẫn còn nhớ những lần đi chợ với mẹ, nghe các chị ở chợ trêu hai mẹ con bằng tiếng Việt mà chẳng hiểu được gì, chỉ biết cười trừ. Mãi đến khi đặt chân vào học tại Nhạc viện TPHCM, cô mới bắt đầu sử dụng tiếng Việt nhiều hơn. Được các thầy cô động viên, Bích Hữu đăng ký tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM 2003. Phong cách biểu diễn sinh động của cô tại vòng sơ khảo cuộc thi này đã tạo ấn tượng với nhạc sĩ Nguyễn Hà, người quản lý của cô hiện nay. Rời cuộc thi, Bích Hữu chính thức trở thành thành viên của Công ty Thế giới Giải trí.

Hành trình đến ước mơ

Đầu năm 2004, khi nhóm HAT được thành lập, Bích Hữu mới chính thức bước lên sàn diễn của các sân khấu chuyên nghiệp. Bích Hữu gần như phải bỏ hẳn phong cách biểu diễn và cách luyến láy cổ điển học từ nhạc viện để làm quen với các giai điệu của nhạc trẻ. Từ bỏ những kiến thức nền tảng gần như đã trở thành thói quen là điều không dễ nhưng Bích Hữu vẫn rất tự tin: “Đối với tôi, có đến gần khán giả, ca sĩ mới biết khán giả muốn gì”.

Hầu như mỗi khi nhận một ca khúc mới, Bích Hữu đều phải nhờ nhiều người giảng giải thêm ngữ nghĩa của ca từ. Sau những giờ luyện giọng và vũ điệu, mọi người trong công ty lại thấy Bích Hữu ríu rít, hỏi chuyện hết người này tới người khác để luyện tập khả năng giao tiếp. Cô tâm sự: “Những ngày hát trong nhóm HAT, thấy Phạm Quỳnh Anh có thể tự tin giới thiệu, trò chuyện với khán giả trên sân khấu, tôi không khỏi ganh tị. Chỉ mong mình có thể nói với khán giả nhiều hơn nhưng lại sợ mình nói khán giả không hiểu nên tôi im lặng”.

Trong mỗi video clip ca nhạc của Bích Hữu, điều khán giả dễ nhận thấy nhất là khả năng diễn xuất của cô rất sinh động. Đây là lợi thế để cô có thể phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình.

“Tôi là cô gái Trung Hoa”

Một cô gái dám vượt qua mặc cảm bản thân để có thể đứng trên sân khấu, hát để thỏa mãn ước mơ của mình chính là thông điệp mà Bích Hữu muốn chia sẻ với mọi người. Vô tình, ngày tổ chức live show của cô trùng với live show của ca sĩ Đan Trường. Đứng trước áp lực khá lớn này, Bích Hữu vẫn rất tự tin: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để hát như chính con người của mình. Tôi tin khán giả sẽ ủng hộ, tạo cơ hội cho những người trẻ”. Trong live show này, hình ảnh của Bích Hữu gắn liền với các ca khúc tiếng Hoa như Kẹo hồ lô, Ánh trăng tàn. Đồng thời, Bích Hữu cũng sẽ trình làng nhạc phẩm Aida, Aida do cô mới sáng tác.

Sáu tháng sau khi phát hành album Cô gái Trung Hoa, tiến đến tổ chức một live show là thử thách rất lớn đối với một ca sĩ trẻ. Trong những ngày này, Bích Hữu vẫn đang kiên trì luyện tập để có thể đạt kết quả tốt nhất. Sau live show, cô sẽ cho ra đời album thứ 2 của mình và lên đường sang Trung Quốc tham dự các chương trình đào tạo về diễn xuất. Ẩn sau đôi mắt một mí đặc trưng của các cô gái Trung Hoa, cô ước mơ một ngày về, vừa biểu diễn, vừa mở một trung tâm đào tạo chuyên nghiệp cho các ca sĩ trẻ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo