“Bad blood” như một bộ phim hành động bom tấn dài 4 phút rất thu hút về mặt hình ảnh, kỹ xảo cùng kịch bản. Bên cạnh Taylor Swift trong vai diễn người hùng hành động với những kỹ năng chiến đấu đặc biệt, tham gia trận đấu lớn, các “chiến binh” khác đều là những tên tuổi khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.
Selena Gomez, Lily Aldridge, Zendaya, Haley Williams, Gigi Hadid, Ellie Goulding, Hailee Steinfeld, Lena Dunham, Jessica Alba, Serayah, Martha Hunt, Kendrick Lamar, Ellen Pompeo, Mariska Hargitay, Cara Delevigne, Cindy Crawford và Karlie Kloss - một biệt đội gồm những người nổi tiếng tham gia trong vai trò diễn viên và hát phụ họa cho Taylor Swift. Không cần nói thì ai cũng hiểu “biệt đội siêu anh hùng” này có sức hút đến mức nào. “Bad blood” là MV thứ 4 trích từ album “1989” đình đám của Taylor Swift do Joseph Kahn đạo diễn.
Trong khi các fan (người hâm mộ) của Taylor Swift còn hả hê vì thần tượng của mình không có đối thủ thì cựu “nữ hoàng” Madonna cũng thể hiện bản lĩnh bằng việc ra mắt MV “Bitch I’m Madonna”, với đầy đủ những “át chủ bài” không thua kém biệt đội nổi tiếng nêu trên.
Katy Perry vốn là “kẻ thù” của Taylor Swift trên thị trường âm nhạc. Khi đã là cuộc chiến giành khán giả, Madonna không thể không lôi kéo “kẻ thù” của “kẻ thù” làm bạn mình nhập cuộc. Bên cạnh Katy Perry, đồng minh của Madonna trong MV còn có các tên tuổi khác như Nicki Minaj, Beyonce, Miley Cyrus, Rita Ora - cũng là một biệt đội nổi tiếng không thua kém “Bad blood”.
“Bitch I’m Madonna” được xem là lời thách đấu của Madonna dành cho MV “Bad blood” và Taylor Swift. Vì ra mắt sau “Bad blood” một tháng nên sản phẩm của Madonna không tránh khỏi sự so sánh, dù trên mạng mới xuất hiện đoạn trailer (phim quảng cáo) 15 giây. MV chính thức ra mắt vào ngày 17-6 (theo giờ Mỹ). Trong đoạn phim quảng cáo này, Madonna xuất hiện với hình ảnh một phụ nữ nhảy lắc mông (twerk) gợi cảm từ mọi góc độ. Dù đoạn phim quảng cáo không có Miley Cyrus nhưng ê-kíp khẳng định cô góp mặt trong MV.
Madonna và Taylor Swift đều là hai tên tuổi đình đám trên thị trường âm nhạc thế giới. Vậy nên, việc thực hiện một MV toàn “sao” không chỉ đơn thuần là lời thách đấu giữa hai “nữ hoàng” của làng nhạc thế giới. Kiểu thách đấu này nhiều khả năng sẽ thành trào lưu trong việc thực hiện MV của ca sĩ trên thế giới thời gian tới. Hơn nữa, đó là cách để các nghệ sĩ tạo nên sự kết nối, như lời Bruno Mars, ca sĩ - nhạc sĩ và nhà thu âm người Mỹ: “Muốn xóa bỏ những điều tệ hại trong thị trường âm nhạc, chúng ta luôn cần sự chung tay”.
Sự bắt tay giữa các ngôi sao là một hình thức tạo nên những sản phẩm âm nhạc “bom tấn”, giữ khán thính giả trong thời buổi ý tưởng và sức sáng tạo đang rơi vào tình trạng kiệt quệ, bế tắc.
Bình luận (0)