xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mai Lan Phương là... cơ duyên

NGA TRÂN

Bộ phim Mai Lan Phương sẽ ra mắt khán giả Trung Quốc vào ngày 12-12. Kể từ khi bấm máy, bộ phim với sự góp mặt của Chương Tử Di, Lê Minh, Trần Hồng... đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, dù có lúc công việc làm phim rơi vào im lặng suốt gần một năm

Có tin những người thân trong gia đình nghệ sĩ kinh kịch Mai Lan Phương không hài lòng về chuyện để diễn viên Chung Hân Đồng dính xì-căng-đan sex thể hiện một nhân vật đức độ trong gia đình họ Mai. Trong suốt thời gian thực hiện hậu kỳ, nhà sản xuất và đạo diễn của bộ phim đã liên tục lên tiếng bảo vệ Chung Hân Đồng, khẳng định vai diễn Phúc Chi Phương(vợ của Mai Lan Phương) là không thể thiếu trong mạch phim. Nhưng sau hơn nửa năm tìm mọi cách để bảo vệ nhân vật Phúc Chi Phương, đạo diễn Trần vẫn phải cắt bỏ 10 phút cảnh diễn của nữ diễn viên này.

“Tôi từng nghĩ về Mai Lan Phương”

Cả Trung Quốc đều biết đến Mai Lan Phương, ông xuất thân trong một gia đình kinh kịch, nổi tiếng khắp thiên hạ với các vai nữ. Từ khi ông tạ thế, thế hệ sau của gia tộc họ Mai đối với việc đem những câu chuyện riêng của người ông, người cha huyền thoại của mình lên màn ảnh rộng là một việc phải cẩn trọng, nhất là trong câu chuyện tình “nghệ sĩ” giữa Mai Lan Phương và Mạnh Tiểu Đông, một câu chuyện quá khứ mà gia tộc họ Mai tuyệt nhiên không được nhắc đến.

Trần Khải Ca trở thành vị đạo diễn đầu tiên và cũng là duy nhất được Mai gia tộc chấp nhận, có thể nói là một cơ duyên vô cùng kỳ diệu.

Nguyên do, từ nhỏ, đạo diễn Trần và gia đình đã sống ở gần nhà họ Mai, ông còn là bạn học chung lớp mẫu giáo với những cháu trai, cháu gái của nhà họ Mai. Cha của đạo diễn Trần, Trần Hoài Khải tiên sinh-sinh thời từng là đạo diễn tham gia quay các bộ phim nghệ thuật sân khấu về Mai Lan Phương, do đó ông Trần Hoài Khải thường xuyên dắt con trai tới nhà họ Mai chơi. Trong ký ức của Trần Khải Ca luôn nhớ về hình ảnh Mai Lan Phương mà năm xưa ông đã gặp: “Dù lúc đó tôi còn rất nhỏ, nhưng những lần nhìn thấy Mai tiên sinh mỗi sáng sớm thức dậy tập múa kiếm ở giữa đình viên, tôi đã có rất nhiều ấn tượng về ông. Khi trở thành đạo diễn, tôi từng nghĩ tới một ngày tôi sẽ quay một bộ phim về Mai Lan Phương đời thường như thế”.

Lê Minh: Vai diễn Mai Lan Phương đã thay đổi cuộc đời tôi

Ngay từ đầu, Lê Minh đã vượt qua rất nhiều ứng viên nặng ký để giành được vai diễn quan trọng này. Khi đó, nhiều lời chỉ trích tại sao lại chọn một ngôi sao ca nhạc thần tượng Hồng Kông vào vai vua kinh kịch Trung Quốc, nhưng đạo diễn Trần Khải Ca cho biết: Ông chọn Lê Minh vì âm sắc Bắc Kinh chuẩn của anh.

Sau đó, Lê Minh đã bỏ rất nhiều show diễn, các chương trình phim, nhạc, quảng cáo khác để đi cùng đạo diễn Trần Khải Ca. Đoàn phim hơn 400 người đã đi khắp nơi như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân để thực hiện một câu chuyện: Ngoài việc mô tả những truyền kỳ về vị đại nghệ sư kinh kịch Mai Lan Phương, việc ông làm thế nào để quảng bá nền kinh kịch Trung Quốc đến khắp thế giới, trong phim còn có những diễn biến nội tâm tình cảm- tình yêu giữa Mai Lan Phương và người vợ tào khang Phúc Chi Phương, giữa Mai Lan Phương và hồng nhan tri kỷ Mạnh Tiểu Đông (Chương Tử Di).

Sau khi bộ phim hoàn thành, đạo diễn Trần Khải Ca xác nhận: “Tôi đã tuyển chọn đúng Lê Minh, người có khí chất gần giống với Mai Lan Phương tiên sinh. Để hóa thân trọn vẹn vào vai diễn này, Lê Minh đã trải qua rất nhiều nỗ lực, anh đã không phụ lòng kỳ vọng của mọi người. Anh biểu hiện được phong cách của Mai Lan Phương từ trên sân khấu cho đến thế giới riêng tư”.

Trong quá trình diễn xuất, tất cả nhất cử nhất động của Lê Minh đều được những người thân của gia tộc họ Mai theo sát và công nhận một cách toàn diện. Khi hỏi về sự nhập vai này, Lê Minh chỉ nói: “Việc nhập tâm vào vai diễn Mai Lan Phương đã thay đổi cả cuộc đời tôi”.

Vì sao Mai Lan Phương hụt dự tranh Oscar?

Cách đây 3 năm, khi khởi quay Mai Lan Phương, đạo diễn Trần Khải Ca đã không giấu tham vọng sẽ đưa bộ phim ra thế giới. Cụ thể là sẽ đưa bộ phim có sắc màu kinh kịch này dự tranh giải Oscar với tư cách là phim đại diện cho Trung Quốc. Thậm chí còn được công chiếu tại các nước ở khu vực Bắc Mỹ, để có đủ tư cách dự tranh những giải thưởng quan trọng của giải Oscar, chứ không nhất thiết chỉ tranh giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất.

Tuy nhiên, vì để thực hiện cho thật kỹ từ khâu quay đến hậu kỳ, Mai Lan Phương đã chậm ngày ra rạp, so với yêu cầu quy định để tranh giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất của giải thưởng Oscar.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo