xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Martin Yan khám phá ẩm thực Huế

Nguyễn Đăng

VĂN HÓA ẨM THỰC.- Yan ăn từ bánh bèo, bánh ướt thịt nướng, bánh ít cho đến bánh phất, canh hoa kim châm... và khen: “Ngon, rất ngon!”. Đêm cuối cùng, trước khi rời TPHCM, ông Vua bếp thế giới Martin Yan đã lặng lẽ cùng bầu đoàn mười hai người, tới khám phá ẩm thực Huế, tại nhà hàng Phú Xuân - 128 Đinh Tiên Hoàng, quận 1.

Vua bếp thế giới tới nhà hàng khá lâu thì ông chủ, bà chủ Phú Xuân mới phát hiện ra. Bởi đoàn tùy tùng của Yan hơi náo động khi quay phim từng món ăn. Thưởng thức một cái bánh nhỏ, họ cũng quay phim tỉ mỉ từ lúc bóc lá bánh, mở ruột bánh ra xem nhân có những gì. Đặc biệt, Yan và đoàn tùy tùng xem xét rất kỹ các loại nước chấm của Phú Xuân.

Ở TPHCM, có nhiều nhà hàng ẩm thực Huế, tại sao Yan lại chọn Phú Xuân?

Chị Hoàng Anh - chủ nhà hàng Phú Xuân - nhỏ nhẹ thưa: “Em cũng không biết nữa. Nhưng có lẽ Yan có thông tin về nhà hàng Phú Xuân ở Tokyo, Nhật, nên ngay khi em ở trên lầu xuống Yan đã hỏi: “Nhà hàng ở Nhật mở lâu chưa? Thực ra, đó là một nhà hàng của người Nhật. Mấy năm rồi rất đông người Nhật tới ăn ở nhà hàng Phú Xuân của em. Họ mê món ăn Huế và mời em qua trình diễn cách làm và họ đã xin phép mở một nhà hàng nấu món ăn Huế mang tên Phú Xuân. Bây giờ ở Tokyo nghiễm nhiên có một nhà hàng Phú Xuân, tên đầy đủ là “Phú Xuân - Hue traditional dishes Restaurant”.

Trở lại chuyện Yan đến ăn ở Phú Xuân đêm ấy. Chị Hoàng Anh kể: “Ông ấy ăn bánh bèo, bánh ướt thịt nướng, bánh ít kẹp ram, gỏi bưởi, xôi bỗng, gà nướng lá chanh, bánh phất, canh hoa kim châm...”. Tôi bật cười: Vua bếp “thời”... hơi nhiều đấy! Chị Hoàng Anh cũng cười và không giấu được niềm vui: “Ông ấy ăn và khen: “Ngon, rất ngon!”. Chị Hoàng Anh kể tiếp: “Em biết là Yan rất chú ý xem xét tới nước chấm nên bữa đó em nói với ổng: Trong các món ăn Huế, trái ớt là gia vị rất quan trọng, nhưng không phải ớt chín, mà phải là ớt xanh, không phải xắt mà là xé ra. Yan nghe hết sức chăm chú và cúi ngửi xem mùi ớt xanh xé ra đặc trưng thế nào, vì vậy chị Đào Hoa Nữ mới có tấm hình Yan ngửi nước chấm dầm ớt xanh”.

Bất giác tôi liên tưởng tới Yan mỗi khi xuất hiện trên chương trình “Yan Can Cook” đều kết thúc bằng một câu nói rất lôi cuốn: “Yan nấu được thì các bạn cũng nấu được!”. Còn trong trường hợp với trái ớt xanh Huế này có lẽ Yan sẽ nói: “Phú Xuân làm được thì Yan cũng bắt chước được!”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo