xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

MC Diễm Quỳnh: Đừng nói chữ "nếu" to đùng!

HOÀI NAM thực hiện (TTO)

- Vắng mặt khá lâu trên truyền hình trong vai trò MC, gần đây mọi người thấy một Diễm Quỳnh trở lại đầy tươi tắn và duyên dáng trong chương trình talk show "Khi người ta trẻ”. Chị chia sẻ với Tuổi Trẻ về sự trở lại bất ngờ này.

- Chúng tôi quyết định sản xuất talk show "Khi người ta trẻ” từ tháng 6-2008 mà chưa tìm được ai phù hợp vị trí MC. Vậy là trong cuộc họp cuối cùng, lãnh đạo đã dành cơ hội này cho tôi dù đã cả năm trời tôi không dẫn chương trình. Bây giờ ngoài công việc làm biên tập thường xuyên ở VTV6, tôi sẽ được gặp khán giả mỗi tháng một lần qua chương trình này.

* Mọi người quen nhìn Diễm Quỳnh làm MC các chương trình thiên về giải trí. Bây giờ trong "Khi người ta trẻ” - chương trình tương tác đậm tính xã hội, gặp nhiều người, nhiều ngành nghề khác nhau, chị đã phải chuẩn bị như thế nào?

- Ở mỗi chương trình "Khi người ta trẻ”, chúng ta sẽ gặp hai nhân vật đại diện cho một nghề trong xã hội, ngoài những câu chuyện của riêng họ, còn có bao vấn đề xung quanh ngành nghề mà họ theo đuổi có thể được đưa ra bàn luận, trao đổi. Tôi nghĩ sự đa dạng đó tạo nên điểm khác biệt trong mỗi kịch bản, và cũng là cơ hội để nhóm làm chương trình tìm hiểu nhiều góc độ của cuộc sống.

img
Chương trình “Khi người ta trẻ” số 2, giao lưu với NSND Trần Hiếu và ca sĩ Tùng Dương - Ảnh: Mai Liên

Được trò chuyện với những người làm công việc khác nhau về nghề của họ là một trải nghiệm thật sự thú vị. Nhóm thực hiện đã bỏ nhiều công sức để tham khảo tư liệu, tiếp xúc nhân vật và tìm kiếm chất liệu cho chương trình. Còn tôi, khi làm MC, tôi luôn hỏi chuyện họ với sự chân thành, không có khái niệm MC luôn đặt vấn đề cho khách mời, có nhiều khi nhân vật làm chủ cả câu chuyện, và tôi mong muốn tạo không gian tin cậy để họ chia sẻ một cách chủ động và thân thiện như vậy.

* Thời truyền hình bùng nổ, có nhiều chương trình mới, có nhiều MC mới, có nhận xét hình như các MC như một "máy phát thanh" thay vì là người làm cầu nối từ chương trình đến khán giả, chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi thấy cách nhìn nhận về MC "như một cái máy phát thanh" thật ra rất phiến diện và thiếu công bằng. Hiện nay thế hệ MC trẻ có nhiều bạn giỏi nghề và bản lĩnh. Nghề của công chúng nên sự đánh giá nhiều chiều là một phản ứng tất nhiên. Chỉ cần các MC trẻ vượt qua những mặc cảm "khen chê”, tự trau dồi vốn sống, nghiêm túc với nghề, với những đòi hỏi ngày một nhiều về vốn kiến thức và giao tiếp, tôi tin họ sẽ có sự nghiệp.

* Bây giờ Diễm Quỳnh vẫn rất trẻ, nhưng nếu cho chị… trẻ hơn, chị sẽ làm gì ở lứa tuổi ấy, như những ước mơ mà chị chưa thực hiện được chẳng hạn?

- Không ai có thể quay lại thời trẻ để có cơ hội làm một quyết định khác cho cuộc đời mình. Vì thế những gì trước đây chưa làm, do chưa kịp hoặc chưa nghĩ đến, thì bây giờ tôi sẽ làm. Như vậy tích cực hơn là ngồi nói chữ "nếu" to đùng, không có thật.

Talk show "Khi người ta trẻ” là một chương trình truyền hình tương tác. Khán giả sẽ có dịp gặp gỡ những nhân vật có nhiều cống hiến nổi bật cho đất nước, sẽ cùng họ trao đổi những băn khoăn, suy nghĩ về các vấn đề nghề nghiệp và cuộc sống. Chương trình sẽ phát một lần mỗi cuối tháng trên kênh VTV 6 (truyền hình trực tiếp). Sau đó sẽ phát lại trên VTV3.

Trong mỗi chương trình sẽ chọn một nghề để "mổ xẻ” với hai khách mời đại diện cho hai thế hệ. Chương trình đã phát số đầu tiên chủ đề "Nghề báo" với hai nhà báo Hữu Thọ và Trần Nguyên (19-6). Chủ đề tháng bảy về "Nghề ca sĩ” (24-7) với hai khách mời là NSND Trần Hiếu và Tùng Dương. Chương trình số 3 sẽ phát ngày 20-8 có chủ đề "Nghề bác sĩ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo