xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Mùi ngò gai": Phim 40 tỉ làm đến đâu, tính đến đó?

Theo VNN

Có hay không chuyện CJ Hàn Quốc bỏ lại Mùi ngò gai với chi phí dự kiến 40 tỉ khi mới quay được 20 tập vì không có đầu ra? Chúng tôi đã gặp bà Huỳnh Thanh Diệu, đại diện của Vifa Corp.

Chị giải thích sao về chuyện Mùi ngò gai mới quay được 20 tập đã phải ngưng lại vì phía đối tác Hàn Quốc bỏ về?

- Tôi đã từng nói: Không có điều gì khiến tôi bỏ cuộc cả. Không hiểu các báo lấy nguồn tin "Hàn Quốc rút vốn bỏ về nước” đâu ra. Về phía chúng tôi, thực sự không hiểu vì sao có nguồn tin như vậy

Nếu thông tin đó không chính xác, tại sao chị không lên tiếng?

- Tôi nghĩ việc đính chính không khó. Tuy nhiên, đó cũng vẫn chỉ là nói đi nói lại. Điều quan trọng là chúng tôi cố gắng làm tốt kế hoạch của mình. Đó là câu trả lời tốt nhất.

Nhưng đúng là bộ phim được quảng bá rất rầm rộ từ trước khi bấm máy nhưng giờ lại ngưng quay vì những trục trặc vì không có cửa phát sóng. Nguyên nhân chính là gì?

- Để hoàn tất bất kỳ một hợp đồng kinh tế nào thì giai đoạn đàm phán để thống nhất các điều khoản cũng là giai đoạn mất nhiều thời gian nhất, chứ đâu chỉ riêng một hợp đồng phát sóng một bộ phim trên truyến hình. Cách đây 1 tháng, chúng tôi đã có ký tắt với đài truyền hình thành phố và hợp đồng kinh tế đã được ký kết cách đây 1 tuần.

Bộ phim được khởi quay lúc nào?

- Phim bấm máy thử từ ngày 12/12 để... lấy ngày và chính thức bấm máy ngày 20/12/2005.

Phim bấm máy từ tháng 12/2005, nhưng Vifa mới ký hợp đồng phát sóng với HTV cách đây 1 tuần. Như vậy đúng là trong suốt thời gian trước đó, Vifa cứ làm phim mà chưa biết sẽ được chiếu ở đâu?

- Trên thực tế là cũng đã có một số công ty có sóng đề nghị hợp tác khi bộ phim còn trong giai đoạn dự án, nhưng vì chúng tôi đã ký được hợp đồng trực tiếp với HTV nên không tiếp tục đàm phán với các công ty này nữa. Mặt khác trước khi quay chúng tôi cũng đã gửi kịch bản và đoạn phim giới thiệu cho VTV. Sau khi thẩm định, hội đồng duyệt đề nghị chúng tôi khi hoàn thành thì gửi phim và bàn bạc các phương án khai thác. Tuy nhiên với một phim dài như vậy không thể dựng hoàn chỉnh ngay để gửi cho VTV. Bên cạnh đó càng lúc chúng tôi càng thấy rõ bộ phim này gần với khán giả miền Nam hơn, nên chúng tôi tiến hành đàm phán kỹ hơn với HTV.

Chi phí làm phim dự kiến lên đến 40 tỉ, chị sẽ tính cách hồi vốn thế nào?

- Cách hồi vốn tốt nhất là nguồn thu từ quảng cáo, tài trợ, cơ bản là có thể thu về 80%. Chúng tôi phải giảm chi phí bằng cách đẩy nhanh tốc độ quay lên 15 tập/tháng với công nghệ ghi hình nhiều máy và thu tiếng trực tiếp ở phim trường. Ngoài ra, trong số kinh phí đầu tư kể trên là gồm có kinh phí đào tạo, chuyển giao công nghệ, không phải hoàn toàn đưa vào sản xuất phim.

Có thông tin cho rằng do đòi hỏi chi phí lên quá cao nên phía Hàn Quốc không chịu nổi đã bỏ về và rất nhiều người của Vifa vừa rồi nháo nhác đi tìm việc mới. Chị giải thích sao về điều này?

- Thứ nhất, kinh phí này là do hai bên cùng thoả thuận và mức đề xuất ấy là của phía Hàn Quốc đưa ra, không có chuyện vifa đòi giá ở đây. Theo kế hoạch 1 năm các chuyên gia Hàn Quốc được về nghỉ 2 lần. Vừa qua do thời gian quay ngoài phim trường quá dài nên lần này họ được nghỉ 1 tháng và sẽ quay lại trong tuần này. Hoàn toàn không có chuyện họ rút vốn, bỏ về nước. Còn chuyện người của Vifa bỏ hãng đi tìm việc khác thì đến nay khi thông báo tập hợp đoàn phim chưa có ai thông báo về việc nghỉ hết, chỉ có duy nhất Trần Hữu Phúc xin thôi để theo đuổi 1 dự án làm phim riêng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo