xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mùi ngò gai- Phở nêm nhân sâm có vị gì?

Phương Trang

36 tập đầu bộ phim truyền hình 100 tập (50 phút/tập) hợp tác giữa tập đoàn CJ Media (Hàn Quốc) và Hãng phim Vifa (VN) sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào các ngày chủ nhật, thứ hai, thứ ba hằng tuần vào lúc 18 giờ trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 3-12

Sau nhiều lời đồn đại và nhận định trên mặt báo theo kiểu tự suy đoán là chính, rằng vì phim không có sóng nên phía Hàn Quốc rút vốn bỏ về nước; rằng kinh phí quá cao, phía đối tác chịu hết xiết phải nói lời từ biệt; rằng đây chắc lại là một món ăn khó nuốt đối với khán giả Việt. Song, mặc mọi lời bàn ra tán vào, ê-kíp làm phim Hàn – Việt vẫn lặng lẽ theo đuổi tiếp dự án dài hơi này.

Khán giả VN sắp nhăn mặt nuốt kim chi?

Thật ra, dự đoán Mùi ngò gai (kịch bản: Kwon In Chan - Kim Mi Kyong - Cầm Phong; đạo diễn: Han Chul Soo – Chu Thiện – Trần Hữu Phúc) mang hơi hướng phim Hàn không phải là không có lý, nhất là khi từ kịch bản cho đến đạo diễn, rồi âm thanh, ánh sáng, quay phim, dựng phim, thiết kế chính trong phim đều đến từ xứ sở kim chi.

Nhưng “ê-kíp làm phim người Hàn không có nghĩa Mùi ngò gai là phim Hàn bởi lẽ truyện phim là quá trình phấn đấu vươn lên của một phụ nữ VN bình thường biết sống chan hòa và yêu chân thành, biết nhường nhịn, sẻ chia và hy sinh vì người khác”, ông Kim Dong Hwan - Phó Giám đốc sản xuất bộ phim - khẳng định.

Phim bắt đầu từ giây phút chào đời đầy bất hạnh của nhân vật chính tên Vi. Tuổi thơ của cô trôi qua bên sự bao dung của mẹ và sự ghẻ lạnh của cha. Cho đến một ngày, Vi buộc phải chấp nhận sự thật phũ phàng: Những người cô vẫn gọi là cha, là mẹ lâu nay thật ra không phải là cha mẹ ruột của cô... Rồi Vi lên thành phố, bắt đầu cuộc sống tự lập, một mình đối diện với vô vàn khó khăn... Và cũng từ thành phố xa lạ này, nghề bán phở đã vận vào cô và trở thành cái nghiệp. Trải bao sóng gió, bằng đôi tay và trí óc của mình, cô gái nông thôn bé nhỏ đã mang mùi ngò gai đến với bạn bè thế giới.

Những tập đầu của bộ phim mở ra một góc nông thôn VN với khoai, với chuối, với sen, với trời biển mênh mông, với ruộng đồng xanh ngát, với những triền dốc thoai thoải, với những tấm lòng quê hồn hậu, chất phác, dẫu khốn khó nhưng vẫn luôn rộng vòng tay cưu mang những cảnh đời lầm lạc mà không chờ sự đáp đền.

Nhìn khung cảnh thanh bình đậm chất Nam Bộ ấy, ai dám nói đấy là cảnh Hàn, người Hàn? Theo bước chân Vi, khán giả sẽ diện kiến một Sài Gòn thu nhỏ với những phận đời tất bật trong cuộc mưu sinh. Từ góc nhìn của cô bé Vi nơi quán phở, bao phận đời cứ thế lướt qua. Trải bao sóng gió, Vi vẫn giữ được những phẩm chất thừa hưởng từ bà mẹ nuôi tần tảo ở quê.

Phim trường là trường học

Một thành viên tổ quay phim từng nói vui: “Chưa bao giờ tụi tôi được học nhiều thứ cùng một lúc như ở phim trường Mùi ngò gai. Vừa học vừa thực hành ngay tại phim trường với sự hướng dẫn của các chuyên gia Hàn Quốc, sau một thời gian, chúng tôi thấy mình tự tin hơn trước rất nhiều.

Nhưng cái lớn nhất chúng tôi học được vẫn là tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của họ”. Phía hãng phim Vifa, bà Huỳnh Thanh Diệu cho biết, một trong những kiến thức vô giá bà trực tiếp “nhặt được” sau một thời gian dài hợp tác làm phim là “kỹ thuật vờn tình huống” của tác giả; là kinh nghiệm làm phim theo kiểu thu âm trực tiếp và quay nhiều máy; là cách... “dụ dỗ” con nít đóng phim y như thật đến độ các thành viên đoàn phim đều không ngớt ngạc nhiên về khả năng diễn xuất của “tụi nhỏ”, những Phương Trinh, Quan Nhân, Thúy Vi, Quí Tín, Nhật Hạ, Thu Ngân...

Dấu ấn Ngọc Trinh

Vào nghề cả chục năm nay, vài mươi vai tưng tửng trên sân khấu kịch lẫn trên truyền hình đủ để khán giả nhớ hoài cô diễn viên nhỏ nhắn, lém lỉnh mang tên Ngọc Trinh. Thế nhưng, có lẽ đến Mùi ngò gai, khả năng diễn xuất của Ngọc Trinh mới có cơ hội bộc lộ trọn vẹn. Phim khởi quay từ tháng 12 năm trước cũng có nghĩa là từ đó đến nay, gần một năm ròng, Ngọc Trinh tạm rời xa sân khấu, dồn hết sức vào vai diễn xem chừng quá dài hơi so với sức vóc của cô.

Những ai nghĩ rằng Ngọc Trinh chỉ quen và hợp với loại vai hoặc quái quái, hoặc bất cần, hoặc đanh đá chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ trước cuộc “lột xác” của Trinh trong Mùi ngò gai, ở một vai vừa lấy tiếng cười vừa làm rơi nước mắt khán giả. Đặc biệt, ở một số trường đoạn thật dài, Trinh vẫn diễn tỉnh như không. Để rồi, có mấy lần, diễn xong, Trinh lăn ra ngất xỉu tại chỗ vì làm việc quá sức. Ngất đấy nhưng vừa tỉnh dậy lại đòi diễn tiếp vì sợ ảnh hưởng đến tiến độ làm phim của đoàn.

Còn quá sớm để biết phở điểm xuyết chút gia vị Hàn có phù hợp với khán giả Việt hay không nhưng nỗ lực của hàng trăm con người để bộ phim sớm được ra mắt khán giả truyền hình chẳng lẽ không đáng được mọi người ghi nhận?!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo